,
221
4581
Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng
chuyenthammy
/10namvietmy/chuyenthammy/
659968
Người dân kì vọng vào chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng
1
Article
4541
10 năm Việt Mỹ
10namvietmy
/10namvietmy/
,

Người dân kì vọng vào chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng

Cập nhật lúc 09:15, Thứ Sáu, 10/06/2005 (GMT+7)
,

Chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Phan Văn Khải sắp tới được đánh giá là chuyến công du cực kì quan trọng nhằm tăng cường quan hệ Việt - Mỹ vì hòa bình, ổn định và phát triển cho hai nước. Người dân Việt Nam rất kì vọng vào chuyến viếng thăm này…

Soạn: AM 434629 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ thăm Mỹ vào thời gian tới.

Ho ten: Bill Nguyen
Dia chi: San Diego, USA
Email: free2wings@yahoo.com
Tieu de: Chuyen di cua Thu Tuong Phan van Khai
Noi dung: Mong chuyen di cua TT Phan van Khai va doan VN thanh cong tot dep . Mong chuyen di nay cua TT Phan van Khai se tao ra nhieu van hoi moi cho dat nuoc VN phat trien va phon vinh . Bill Nguyen

Ho ten: Nguyễn Ngọc Châu
Dia chi: Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam
Email: nchau@iebr.vast.ac.vn
 

Noi dung: Chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Phan Văn Khải có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đây là mốc đưa quan hệ Việt Nam -Hoa Kỳ lên một tầm cao mới trong quan hệ hợp tác nhiều mặt. Đây cũng là một dịp để một nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam thể hiện tầm vóc và trí tuệ của Việt Nam với các tầng lớp công chúng Mỹ.

Chúng ta biết rằng, truyền thống các cuộc viếng thăm của các nguyên thủ quốc gia đến Mỹ, ngoài chương trình nghị sự, gặp gỡ thảo luận với Tổng thống, sẽ có 2 sự kiện quan trọng rất được báo giới và công chúng Mỹ quan tâm đó là: Buổi họp báo ngắn của chủ và khách tại Vườn Hồng (Rose Garden) ngay trong Nhà Trắng để thông báo kết quả cuộc gặp và trả lời phỏng vấn của báo giới; và một cuộc gặp gỡ giao lưu với sinh viên tại một trường đại học. Ngoài ra, cộng đồng người Việt ở Mỹ với hơn 1 triệu người chắc chắn cũng rất quan tâm (ở những góc độ khác nhau) và theo dõi chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam.

Hi vọng Thủ tướng Phan Văn Khải tranh thủ cơ hội này có được những cuộc giao lưu cởi mở, thẳng thắn và chuyển đến cộng đồng người Việt thông điệp về lòng nhân ái, tình đoàn kết của quê hương đất nước. Đây cũng là cơ hội để Thủ tướng làm thay đổi một số suy nghĩ không đúng, thiếu thiện chí về về Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong một số ít chính khách, cộng đồng người Mỹ và người Việt tại Mỹ.

Chúc chuyến thăm của Thủ tướng thành công tốt đẹp!

Ho ten: Nguyễn Thanh Đạm
Dia chi: Japan
Tieu de: Việt Nam và Mỹ sẽ là đối tác bình đẳng
Noi dung: Việc Thủ tướng Phan Văn Khải sang Mỹ thể hiện sự nhân văn của con người và đất nước Việt Nam. Sau 30 năm kết thúc chiến tranh, tôi mong rằng, chuyến thăm lịch sử này của Thủ tướng sẽ đưa hai nước Việt Nam và Mỹ trở thành đối tác bình đẳng. Mong Chính phủ Mỹ sẽ ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức WTO vào cuối năm 2005.

Hình ảnh của người dân Mỹ về Việt Nam sẽ không còn chỉ là cuộc chiến mà là một đất nước với những con người thân thiện, thông minh, cần cù và tự hào về dân tộc. Tôi mong rằng Thủ tướng cũng sẽ thể hiện quan hệ với Việt Nam sẽ giúp Mỹ ngày càng gần với Châu Á hơn và sẽ có thêm một thị trường với hơn 80 triệu người tiêu dùng. Điều này sẽ góp phần tăng cường lợi ích của đất nước và người dân Mỹ.

Ho ten: Hoang Manh Ninh
Dia chi: 21 Pham Dinh Ho, Ha Noi
Email: honi2000vn@yahoo.com
Tieu de: Cơ hội mới!
Noi dung: Tôi rất hi vọng chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho Việt Nam. Hoa Kỳ là cường quốc kinh tế, có thị trường rộng lớn nhất. Với lịch sử đặc biệt và vị trí của hai nước ở hai khu vực thì sự hợp tác là điều tất nhiên, không cần bàn cãi. Tình hình thế giới hiện nay rất biến động, vì vậy có một đối tác ổn định như Hoa Kỳ là một thuận lợi to lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.  

Tôi mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao hơn nữa chất lượng và thương hiệu của mình. Hàng Việt Nam không hề thua kém hàng của bất kỳ nước nào trên thế giới. Chúng ta không thể mãi xuất thô được. Cần phải nghiên cứu định hướng cho đầu ra của sản phẩm.

Ho ten: Dung
Email: ledungdn@yahoo.com
Tieu de: Mong quê hương giàu mạnh
Noi dung: Em rất mừng khi biết Thủ tướng Phan Văn Khải sắp đi thăm nước Mỹ. Em nghĩ, chúng ta không nên nhắc lại quá khứ, hãy nhìn về tương lai để phát triển đất nước, cho người dân được ấm no, hạnh phúc. Việt Nam còn nghèo lắm, cần quan hệ với các nước giàu. Kính chúc Thủ tướng có chuyến đi tốt đẹp!

Ho ten: Nguyễn Quang Vinh
Dia chi: 68 Trường Chinh, Hà Nội
Email: nguyenvinh_32@yahoo.com
Noi dung: Tôi mong cuộc viếng thăm của Thủ tướng Phan Văn Khải tới Mỹ sẽ là một bước ngoặt lớn trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Tôi hy vọng rằng hình ảnh và vị thế của Việt Nam sẽ được khẳng định và đánh giá khách quan hơn qua chuyến viếng thăm này.

Ho ten: Tran Van Huu
Dia chi: Vinh Long
Email: vinhlongfood@gmail.com
Noi dung: Tôi thật sự mong rằng chuyến đi Mỹ của Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ tạo nên sự đột phá trong quan hệ Việt - Mỹ nhằm đạt được thỏa thuận giúp Việt Nam gia nhập WTO vào cuối năm nay.

Ho ten: Hoàng Tùng Khánh
Noi dung: Chuyến đi của Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ đem đến cho người Mỹ một cái nhìn khác về Việt Nam, một đất nước có sức sống mới, vẻ đẹp mới và sự thân thiện thay cho những cái nhìn lỗi thời về Việt Nam của những năm trước kia.

Ho ten: Võ Đình Hà
Dia chi: 02 Nguyễn Công Trứ, Huế
Email: dinhhoavt@yahoo.com
Noi dung: Chúc Thủ tướng một chuyến đi thành công và may mắn! Đây là một chuyến đi rất quan trọng cho cả 2 nước, một cơ hội để Thủ tướng thay mặt nhân dân Việt Nam nói lên những mong muốn hợp tác và hòa bình mà 2 bên cùng có lợi.

Ho ten: Nguyen Ngoc Hoan
Dia chi: VBARD Viet Nam
Email: Hoanthuyvan@yahoo.com
Noi dung: Tôi hi vọng Thủ tướng bằng nỗ lực của mình sẽ mang lại một hình ảnh Việt Nam thật tuyệt vời, đầy triển vọng trong mắt nhân dân Mỹ và nhân dân thế giới.

Ho ten: Le Tuan Anh
Dia chi: Cong ty Dien tu Dong Da, 56 Nguyen Chi Thanh, Ha Noi
Email: ltanh1962@fpt.vn
Noi dung: Kính chúc Thủ tướng mạnh khỏe và thành công, tạo được hình ảnh Việt Nam tuyệt vời trong mắt người dân Mỹ và thế giới. Đây sẽ là bước ngoặt thực sự của Việt Nam trên con đường xây dựng đất nước hòa bình, hội nhập và phát triển.

Ho ten: Quý Hoàn
Dia chi: Từ Sơn, Bắc Ninh
Email: quyhoan76@yahoo.com
Tieu de: Chúc chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng thành công tốt đẹp
Noi dung: Tôi mong rằng Thủ tướng sẽ mang sang Mỹ hình ảnh một nước Việt Nam thanh bình, no ấm và mong muốn làm bạn với mọi dân tộc trên thế giới.

Ho ten: Cam Nhung
Dia chi: Vinh, Nghe An
Email: nhung2987@yahoo.com
Noi dung: Tôi mong chuyến đi của Thủ tướng sẽ tạo dựng được một hình ảnh đẹp về con người Việt Nam, thúc đẩy nhanh tiến trình đàm phán gia nhập vào WTO của Việt Nam, tạo cơ hội và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường, đặc biệt là có tiếng nói về vấn đề áp dụng chính sách xuất khẩu tôm, dệt may của Việt Nam vào thị trường Mỹ.

Ho ten: Vo Thi Thinh
Dia chi: 14/22 Nhat Chi Mai, P.13, Q.Tan Binh, TP. Ho Chi Minh
Email: hoaphuongtim@yahoo.com
Noi dung: Sau khi đọc bài báo phỏng vấn cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, tôi thực sự xúc động. Ông Pete Peterson đã có sự góp ý thẳng thắn và chân thành nhằm làm cho chuyến đi của Thủ tướng Phan Văn Khải tốt đẹp hơn. Chuyến đi của Thủ tướng sẽ là cơ hội quảng bá cho Việt Nam. Chúc chuyến đi của Thủ tướng thành công tốt đẹp.

Ho ten: Nguyen ngoc Duong
Dia chi: Bac Giang
Email: duongnnbg@vnn.vn
Tieu de: Chúng ta hãy chôn vùi quá khứ đau thương để xây dựng ngày mới tốt đẹp hơn
Noi dung: Quá khứ đã làm cho chúng ta có một khoảng cách xa vời. Với sự nỗ lực của hai bên, ngày nay hai bên chúng ta đã dần dần có những mối quan hệ hữu hảo. Là một người con của đất Việt, tôi được sinh ra trước ngày giải phóng hoàn toàn đất nước trước đó ít tháng nhưng những gì mà chiến tranh để lại đã làm cho tôi thấy mình cần phải làm gì đó để giúp ích cho Tổ quốc mình. Tôi tâm niệm rằng, để ngày mai tốt đẹp hơn cho con cháu chúng ta, ngay từ hôm nay, chúng ta phải hàn gắn vết thương và cùng nắm tay để bước tới con đường ấm no, tự do, hạnh phúc và phấn đấu giữ vững nền độc lập nước nhà.

Ho ten: Một độc giả
Dia chi: Ha Noi
Noi dung: Tôi mong chuyến đi của Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ chính trị và kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Chuyến đi sẽ giúp xóa đi quá khứ và kêu gọi hơn nữa sự đóng góp của cộng đồng nguời Việt ở Hải ngoại để cùng với người dân trong nước xây dựng một Việt Nam ngày càng phồn vinh, giàu mạnh và thống nhất.

Soạn: AM 434635 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Kí kết thỏa thuận hợp tác.

Ho ten: Vu Anh Tien
Dia chi: 118/27 Phan Huy Ich
Email: vat_hcm@hcm.vnn.vn

Noi dung: Chuyến công du của Thủ Tướng Đến Mỹ là sự kiện cực kỳ quan trọng của đất nước và cũng là tiêu điểm chú ý của tôi.

Tôi mong Thủ tướng sẽ cải thiện và nâng cấp hình ảnh cũng như quan hệ Việt Mỹ (chuyến mời thăm đã chứng tỏ điều này, nhưng cần phải biến nó thành sự việc hiển nhiên trước công chúng hai quốc gia). .

 

Qua chuyến công du lịch sử này, tôi mong Thủ tướng không những chiếm được cảm tình của dân Mỹ mà còn chiếm được cảm tình của người dân Việt Nam trong nước (qua cung cách xã giao và tạo hình ảnh trước công chúng toàn nước Mỹ và toàn thế giới), và người dân Việt sống tại Mỹ. Hãy kéo Việt kiều về với quê Việt.

 

Tôi cùng mong Việt Nam sẽ đạt được mục đích vào WTO thông qua sự kiện này.  

Thủ tướng hãy làm cách nào để Mỹ sẽ là đối tác thương mại và là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam từ nay trở đi (thị trường Mỹ thật sự phong phú và nơi để chúng ta học hỏi và thi thố tài năng).

 

Email: Phandanghieu2003@yahoo.com

Noi dung:  

Việt Nam một đất nước kiên cường, nhân nghĩa, tôn trọng và yêu chuộng hòa bình, sẵn sàng làm bạn với các dân tộc khác. Đại diện cho chỉ những ý đó thôi thì bất kỳ một người Việt Nam nào cũng có đủ tự tin, bản lĩnh trước tất cả mọi người chứ không chỉ giới truyền thông của nước Mỹ.

 

Tôi mong chuyến đi của Thủ tướng sẽ làm cho người Mỹ hiểu về con người và dân tộc Việt Nam.

 Dia chi: Da Nang
Email: haphutho2005@yahoo.co m
Noi dung: Tôi là người dân Việt Nam. Tôi rất muốn Việt Nam ngày càng phát triển và đi lên hòa nhập với thế giới nhưng vẫn phải giữ riêng nét truyền thống văn hóa tốt đẹp.

Tôi mong chuyến đi của Thủ tướng sẽ quảng bá được hình ảnh và đất nước Việt Nam, một đất nước thân thiện, muốn hợp tác với bạn bè thế giới trong mọi lĩnh vực. Mong Thủ tướng hãy thận trọng khi phát ngôn trước công chúng.

Ho ten: Tran Manh Tuan
Dia chi: Cục dự trữ Quốc gia
Noi dung: Tôi tin tưởng rằng, chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ củng cố thêm mối quan hệ Việt - Mỹ trên cơ sở hợp tác, hữu nghị và cùng có lợi. Nhân dân hai nước sẽ hiểu nhau hơn, từ đó sẽ mở ra nhiều dự án đầu tư hơn giữa hai nước. 

Ho ten: Quan Tọa Sơn
Dia chi: Sài Gòn
Noi dung: Tôi mong rằng, chuyến đi của Thủ tướng sẽ thay đổi được cục diện của Việt Nam hôm nay. Về kinh tế, Việt Nam nhanh chóng được gia nhập vào WTO, giới doanh nhân Việt Nam sẽ bước vào một con đường mới - con đường tươi sáng. Về đối ngoại, giữ được sự bình ổn giữa Việt Nam với các nước lân cận. Về các vấn đề khác, quyền lợi của cá nhân và tập thể sẽ được rõ ràng hơn, không còn có sự phân biệt.

Ho ten: Nguyễn Ngọc Minh
Dia chi: 44/218 Phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Email: nnminh@mpt.gov.vn
Tieu de: Làm cho người Mỹ hiểu Việt Nam hơn
Noi dung: Là một công dân Việt Nam, cũng đã từng là một quân nhân tham gia cuộc chiến chống Mỹ, giải phóng dân tộc và thống nhất tổ quốc (1975),  mong muốn giản dị và chân thành của tôi là: Cuộc viếng thăm lần đầu của một lãnh đạo cao cấp nhất CHXHCN Việt Nam tới Mỹ sẽ để lại một ấn tượng và một hình ảnh đáng nhớ nhất cho nhân dân Mỹ về Việt Nam.

Ho ten: Sony
Dia chi: Trung Quốc
Noi dung: Tôi muốn Thủ tướng có một bước di đột phá về quan hệ với Mỹ  Ta hãy xem Hàn Quốc, Thái Lan, họ quan hệ với Mỹ được lợi nhiều hơn hại. Tôi ngày đêm mong rằng Thủ tướng sẽ đem lại lợi ích cho nhân dân.

Ho ten: Le Cong Qui
Dia chi: Soc Trang
Email: lecongqui@yahoo.com
Noi dung: Thời gian vừa qua, quan hệ của ta và Mỹ khá tốt đẹp nhưng vẫn còn nhiều điều cần phải quan tâm hơn nữa. Chuyến thăm của Thủ tướng là một sự kiện rất quan trọng, hi vọng sẽ đánh dấu một thời kỳ phát triển vượt bậc của nước ta. Tôi xin chúc cho chuyến đi thành công tốt đẹp.

Ho ten: Huynh Huu Tho
Dia chi: 151 Ly Thuong Kiet, Q.11, Tp.HCM
Email: huynhhuutho2003@yahoo.com
Noi dung: Tôi mong rằng chuyến thăm của Thủ tướng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho đất nước, khẳng định một lần nữa về quan điểm “thêm bạn, bớt thù”, quên đi quá khứ, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, ngang tầm với các nước trong khu vực. Chúng ta cũng khẳng định với Mỹ rằng Việt Nam dù nhỏ bé nhưng là nước độc lập, có chủ quyền, luôn sẵn sàng hi sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Ho ten: Nguyen thi Xua
Dia chi: Fukuoka, Nhat Ban
Email: hainuangayxua@yahoo.com
Noi dung: Tôi nghĩ, nếu thu xếp, Thủ tướng có một bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ thì rất hay (trước Hạ viện là tốt nhất) bởi 2 lí do:

Một là, do đặc điểm cơ cấu quyền lực ở Mỹ, Quốc hội có sự chi phối rất lớn đến quyền lực hành pháp (Tổng thống), ví dụ như trong việc phê chuẩn các quyết định của Tổng thống, đặc biệt là chi ngân sách để thực thi các quyết định đó. Nếu Thủ tướng thuyết phục được Quốc hội Mỹ thì sẽ rất dễ dàng để Quốc hội Mỹ ủng hộ các chương trình của Tổng thống Bush Việt Nam, cụ thể nhất là những thỏa thuận đã đạt được trong khuôn khổ cuộc viếng thăm này.

Hai là, hầu hết các bài diễn văn của các nguyên thủ quốc gia đều được các kênh truyền hình nổi tiếng như CNN, CBS… truyền trực tiếp đi toàn thế giới. Còn gì lý tưởng hơn là việc quảng bá sinh động cho hình ảnh nước Việt Nam mới và sự thân thiện trong quan hệ Việt - Mỹ thời kì mới khi hình ảnh Thủ tướng Việt Nam diễn thuyết trước Quốc hội Mỹ?

,
,