221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
450314
Nâng cao chất lượng đào tạo trước khi tăng học phí
1
Article
null
Nâng cao chất lượng đào tạo trước khi tăng học phí
,

Tôi là một người con đang sống xa đất nước rất quan tâm đến tình hình giáo dục nước nhà. Nhân lúc các trường đại học tại Việt Nam đang có đề án tăng học phí, tôi xin đóng góp những suy nghĩ sau:

Sinh viên đang tiếp thu bài học giảng tại đường

 

 

Chúng ta ai cũng biết, thông thường trong các ngành dịch vụ, các nhà cung cấp thường tăng giá cước để có thêm vốn đầu tư và phát triển hơn nữa. Và, ngay sau đó thì các khách hàng của họ được hưởng các dịch vụ này với chất lượng nâng cao hơn. Chúng ta có thể thấy ngành điện lực, bưu chính viễn thông, cấp nước là một ví dụ cụ thể. Thế nhưng, trong giáo dục thì lại khác, chúng ta không thể bắt các sinh viên Việt Nam đóng học phí tăng lên, mà chất lượng giảng dạy thì vẫn chưa được cải thiện với mức độ tương xứng.

 

Nếu sau một vài năm nữa, lúc đó chất lượng mới được nâng cao hơn thì ai là người sẽ được hưởng những quyền lợi đó đây? Như thế có quá thiệt thòi cho họ không? Trong chúng ta, có lẽ ai cũng mong muốn rằng nền giáo dục Việt Nam cần phải nâng cao về chất lượng hơn, tiếp cận gần hơn với nền giáo dục của các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Đã là sinh viên thì ai cũng muốn học trong một nền giáo dục đại học có chất lượng cao cho dù học phí có cao. Thế nên, chúng tôi nghĩ rằng trước khi tăng học phí ở bậc đại học, chúng ta cần nghĩ đến chuyện cải tiến chất lượng giảng dạy, đào tạo trước.

 

Tôi có vài ý trên VietNamNet như thế. Xin cám ơn!

 

·        Nguyễn Việt Dũng (Malaysia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,