221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
455362
Cần có những biện pháp chống tham nhũng quyết liệt hơn
1
Article
null
Cần có những biện pháp chống tham nhũng quyết liệt hơn
,

Mấy hôm nay đọc báo thấy đăng những vụ việc tiêu cực, tôi cảm thấy buồn và phẫn nộ. Buồn vì không lý giải được tại sao những kẻ tham nhũng lại có thể lộng hành (khi mà luật pháp kín kẽ đến thế)? Và, phẫn nộ vì những kẻ tham nhũng ấy đã mất hết lương tâm!

Không ít kẻ đã trục lợi từ những giàn khoan trên biển

 

 Vụ Lã Thị Kim Oanh chưa nguội, vụ xây dựng các công trình SEA Games 22 chưa có kết luận cuối cùng, vụ tiêu cực ở Seaprodex chưa "ngã ngũ"... thì bây giờ là vụ tham nhũng nghiêm trọng trong ngành dầu khí.

 

Không buồn sao được khi mà các vụ việc xảy ra  trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước? Không phẫn nộ sao được khi số tiền thất thoát lên đến hàng chục tỷ đồng?...

 

Khi đất nước ta còn quá nghèo, khi hàng triệu con người còn sống trong cảnh khốn khó thì những vụ việc nêu trên như là một nhát dao cứa vào lòng tin của nhân dân. Đau lòng lắm khi biết rằng thất thoát trong xây dựng cơ bản nhiều khi lên đến 30% và trong xã hội ta vẫn còn tồn tại một bộ phận không nhỏ những kẻ lợi dụng chức, quyền để đục khoét như là “một phần tất yếu của cuộc sống”!?

 

Đã đến lúc chúng ta cần phải có những giải pháp quyết liệt, triệt để hơn cũng như phải có những hành động cụ thể, hiệu quả hơn để chống lại nạn tham nhũng - giặc nội xâm - hết sức nguy hiểm này.

 

·        Võ Trọng Nghĩa

                     421/22 Hoàng Diệu- Đà Nẵng

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,