221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
599504
DIVA - Chỉ người hâm mộ bầu thì không ổn
1
Article
null
DIVA - Chỉ người hâm mộ bầu thì không ổn
,

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng danh từ DIVA lại có thể được dùng một cách thoải mái, dễ dàng như vậy cho những ca sĩ trẻ mà tôi nghĩ họ chưa, chưa thể với tới được. Rất nhiều bạn đọc gửi thư về VietNamNet sau khi biết tin một tờ báo điện ảnh mở cuộc thi "Bình chọn DIVA Việt Nam 2005"

 

Ca sĩ Ngọc Khuê.

Ho ten: Trần Kim Hồng
Dia chi: 167-169 Điện Biên Phủ, Q.1, TP.HCM
Email: kimhong@alcom.com.vn
Noi dung: Khi đọc được danh sách tên những ứng cử viên cho DIVA Việt Nam tôi không khỏi ngạc nhiên. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng danh từ DIVA lại có thể được dùng một cách thoải mái, dễ dàng như vậy cho những ca sĩ trẻ mà tôi nghĩ họ chưa, chưa thể với tới được. Người được gọi là danh ca theo tôi trước hết phải là người có tư cách đạo đức tốt, nổi tiếng, giọng hát hay, chuyên nghiệp; được các giới chuyên môn cũng như được hầu hết khán giả công nhận, ngoài ra họ phải có những đóng góp cống hiến nhất định cho nền âm nhạc Việt Nam. Giọng ca của họ phải trường tồn theo thời gian chứ không phải chỉ chợt lóe lên rồi phụt tắt.

 

Ca sĩ Ngọc Khuê, Khánh Linh chỉ được khán giả biết đến qua cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn. Chất giọng của họ khá hay nhưng họ cần phải có thời gian luyện tập trao dồi để phát huy khả năng cũng như chứng tỏ tài năng của họ đối với công chúng.

 

Ca sĩ Đoan Trang, Thanh Thảo với phong cách nhạc sôi nổi trẻ trung, thu hút nhiều khán giả trẻ nhưng để đạt đến danh hiệu DIVA cao quý kia thì có lẽ họ vẫn chưa xứng đáng.

 

Ca sĩ Thu Minh, Mỹ Lệ với giọng hát hay, chuyên nghiệp cùng với bề dày kinh nghiệm, họ có lẽ xứng đáng hơn các ca sĩ trẻ trên. Còn về ca sĩ Hồ Ngọc Hà, tôi cũng như ý kiến một số bạn bè tôi chỉ biết đến tên tuổi cô về lĩnh vực thời trang hơn là ca hát. Những bài hát của cô chỉ đếm trên đầu ngón tay và giọng hát của cô cũng chưa để lại ấn tượng gì cho khán giả nói chung.

 

Gần đây, ca sĩ trẻ Hồ Quỳnh Hương với giọng ca kỹ thuật, giọng hát ấm đã thực sự để lại dấu ấn cho người nghe. Nhưng tôi chỉ thực sự thấy tâm đắc với ca sĩ Mỹ Tâm, với giọng hát khỏe, cao nhưng vẫn rất sâu lắng, truyền cảm cô đã thực sự chinh phục gần như hoàn toàn khán giả. Với những thành tích mà cô đã gặt hái được trong mấy năm qua cũng như cô đã đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam nói chung những thành tựu nhất định tôi thấy cô hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu DIVA.

 

Nếu Mỹ Linh, Trần Thu Hà là DIVA hiện nay thì Mỹ Tâm cũng là ngang bằng với họ về mọi mặt, chưa nói tới Trần Thu Hà, cô cũng mới chỉ thành công ở một số bài hát và đóng góp của cô cho âm nhạc không nhiều.

 

Để bầu cử cho danh hiệu DIVA trong 9 ca sĩ trên theo tôi chỉ có một là Mỹ Tâm, nhưng nếu BGK cố tình đưa một số ca sĩ trong số họ lên DIVA thì tôi sẽ xin được xếp thứ tự như sau (từ cao xuống thấp): 1. Mỹ Tâm 2. Mỹ Lệ, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh 3. Ngọc Khuê, Khánh Linh 4. Đoan Trang, Thanh Thảo 5. Hồ Ngọc Hà.

 

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Nhưng tại sao danh sách đề cử DIVA chỉ dành cho lớp ca sĩ trẻ, tại sao không phải là Siu Black, Cẩm Vân... Tuy họ đã lớn tuổi nhưng ca sĩ Siu Black vẫn thể hiện rất hay qua những ca khúc trẻ trung, với giọng hát cao, có lửa cô xứng đáng hơn nhưng ca sĩ mà BGK đề cử. Cẩm Vân cũng vậy, giọng hát của cô truyền cảm, trầm ấm, cô đã mang đến cho khán giả bài ca bất hủ: "Bài ca không quên", và những ca khúc khác cô thể hiện rất hay và thành công và mặc dù cho tới bây giờ tuy cô đã có gia đình song cô vẫn tham gia các chương trình ca nhạc khác, điều đó cũng thể hiện cô vẫn là đứa con của âm nhạc, vẫn trung thành với con đường mà cô đã chọn. Những đóng góp của cô cho âm nhạc không chỉ là những giải thưởng lớn mà còn là những bài ca đã theo cô đi cùng năm tháng, những bài ca ấy chúng tôi, những khán giả vẫn luôn hát cùng cô và luôn ủng hộ cô.

 

Theo tôi nghĩ danh hiệu DIVA không thể tùy tiện đặt cho ca sĩ nào đó mà phải được xem xét nghiêm túc theo một tiêu chuẩn nhất định. Đừng đưa những ca sĩ trẻ vào con đường vinh quang quá sớm khi sự nghiệp của họ chỉ mới bắt đầu. Hãy để cho họ tự khẳng định mình và đến một lúc nào đó họ sẽ nhận ra sự thành công không chỉ ở ngày một ngày mai mà phải nỗ lực phấn đấu nhiều có thể bằng mồ hôi và cả nước mắt nữa. Khi đó danh hiệu DIVA kia mới thực sự cao quý.
 

Ho ten: Khieu Anh
Dia chi: 378 Minh Khai
Email: anh.khieu@coats.com
Noi dung: Tôi đồng ý với nhiều ý kiến đã được nêu ra "thế nào là DIVA", tức là ca sĩ thực sự có đóng góp đáng kể cho nền âm nhạc VN, có tài (âm nhạc), có phong cách, sáng tạo và tư cách tốt, nghiêm túc trong nghề nghiệp. Tuy chưa hoàn hảo, nhưng các ca sĩ thế hệ trước: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh... tạm có thể coi là những DIVA Việt Nam. Còn các ca sĩ trẻ như trong danh sách đề cử tôi thực sự thấy khó hiểu vì họ đóng góp quá ít như: Hồ Ngọc Hà, Ngọc Khuê, Hồ Quỳng Hương... hoặc thành tựu hay sức sáng tạo hầu như chưa có mà chỉ ở mức chạy show kiếm tiền như: Mỹ Tâm, Đoan Trang, Thanh Thảo... Giọng ca Khánh Linh thật tuyệt vời và nghiêm túc nhưng cũng quá mới mẻ. Mặt khác nếu chọn DIVA theo kiểu bầu từ người hâm mộ thì càng không ổn vì sẽ có hiện tượng các lực lượng fan hùng hậu của các ca sĩ sẽ làm sai lệch danh hiệu cao quý này. Vài dòng đóng góp vì rất yêu quí nền âm nhạc nước nhà
 

Ho ten: Phan Huy Hoan
Email: huyhoanpr@yahoo.com
Noi dung: Danh sách đề cử của báo Điện ảnh Kịch trường không có ai xứng đáng được vinh danh là DIVA của Việt Nam cả. Đơn giản họ, những người đề cử đó, người thì chưa đạt, người thì chẳng có gì mà cũng nằm trong danh sách dề cử DIVA. Tóm lại, những người này chưa thể đứng trong hàng ngũ của những ca sĩ như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung hay Hà Trần.
 

Ho ten: Nguyen Manh Hung
Dia chi: 27 Hang Hanh
Email: hungnm1976@yahoo.com
Noi dung: Không một ai trong những ca sĩ trên xứng đáng. Tôi thấy thật nực cười khi có tên Hồ Ngọc Hà.

 

Ho ten: Phan Nghĩa Hiệp
Email: hieprom@yahoo.com
Noi dung: Theo tôi DIVA là một danh hiệu rất cao quý! Các ca sĩ trong danh sách đề cử theo tôi chưa có ai đạt đến tầm vóc của Hồng Nhung, Mỹ Linh,Thanh Lam. Vì vậy, để bình chọn cho bất cứ ca sĩ trẻ nào trong danh sách trên trở thành DIVA mới thì tôi cảm thấy sẽ làm ảnh hưởng đến danh hiệu DIVA. Theo tôi những ca sĩ trên cần thêm thời gian để khẳng định mình và lúc đó bình chọn sẽ được xác đáng hơn.
 

Ho ten: Nguyen Thanh Lan
Dia chi: 115 Quốc lộ 51, TP. Vung Tau
Email: Lan_dbp@yahoo.com
Noi dung: Không ai xứng đáng trong Danh sách đề cử của tờ báo này cho danh hiệu DIVA 2005 bao gồm 9 nữ ca sĩ trẻ: Mỹ Lệ, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Đoan Trang, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà.
 

Ho ten: KENWIN
Dia chi: Q3
Tieu de: CUỘC BÌNH CHỌN NHẢM NHÍ NHẤT
Noi dung: DIVA mà lại đi bình chọn ư? Đây là 1 chiêu câu khách của báo ĐAKT! Dựa vào đâu mà BTC đưa ra dach sách này? Đạt được danh hiệu bình chọn này sẽ trở thành DIVA? Vô lý và nhảm nhí! Theo tôi nên bỏ cuộc bình chọn này! Nếu chọn tôi không biết chọn ai hết vì không ai đủ thực lực và chưa đủ độ chín trong nghề nghiệp!
 

Email: keno1119@yahoo.com
Tieu de: Neu cho toi chon
Noi dung: Nếu cho tôi chọn DIVA Việt Nam, tôi sẽ chọn NSND Thu HIền. Theo tôi, đó là giọng hát đi cùng năm tháng, nhiều thế hệ Việt Nam luôn yêu thích, mến mộ. Bạn cứ thử ra những đại lý bán băng đĩa của Việt Nam, ngoài những người chọn ca sĩ hiện nay, tôi luôn thấy có một lượng khán thính giả lớn luôn tìm những ca khúc của NSND Thu Hiền. Thu Hiền đã thể hiện tình cảm, tâm hồn người Việt Nam qua từng ca khúc mà tôi nghĩ ai cũng cảm nhận thấy một cách sâu sắc. Chính vì vậy, tôi nghĩ NSND Thu Hiền mới thực sự là DIVA Việt Nam.
 

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Ho ten: Nguyen Thi My Thien
Dia chi: So 9 Lang Ha
Email: Mai yeu Anh.
Tieu de: Binh chon DIVA Viet Nam
Noi dung: Bình chọn DIVA Việt Nam. Theo tôi, để chọn một DIVA không phải là đơn giản. Phải là những người cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam thật nhiều và tài năng của họ phải được công chúng và các chuyên gia, các nhạc sĩ và những người chuyên môn công nhận. Với tôi, tôi cảm nhận thấy ca sĩ Thanh Lam là xứng đáng nhất.

 

Để chọn cái danh hiệu mà nhìn chung người Việt Nam chưa hiểu là gì? Từ này trong tiếng Việt không có, nên chăng đổi một từ khác? Thứ hai người viết bài này hơi chủ quan khi nói "các khán giả khó tính nhất đều phải gật đầu đồng ý với 4 ca sĩ TL,NN, TTH, ML" là DIVA là không chính xác. Theo tôi biết thì chưa có một cuộc bình chọn để công nhận 4 ca sĩ này là DIVA cả. Tôi có cảm giác cái tên này như là một sự lăng xê cho họ thôi. Mặc dù họ cũng có dấu ấn. Ví dụ cha mẹ tôi thì không thể nào nghe được nhạc của các ca sĩ này. Họ chỉ nghe Trọng Tấn, Đăng Dương, Thu Hiền, Quý Dương...

 

Ho ten: Thuy
Dia chi: 778 duong Lang, Hanoi
Email: vuthuy1@yahoo.com
Tieu de: binh chon DIVA Viet Nam
Noi dung: Theo em thì trong số các ca sĩ được kể tên ở trên may ra được Mỹ Lệ, Thu Minh, Khánh Linh. Nhưng giọng ca và cách biểu diễn của họ thực ra cũng chỉ được 6 cho đến 7 điểm (theo thang điểm là 10) là cùng. Còn các ca sĩ được nêu tên sau đó thì không có gì phải bàn cãi là hát rất dở. Em nghĩ là DIVA Việt Nam phải được một hội đồng nghệ thuật bình chọn đưa trên những đề cử có uy tín chứ không thể theo kết quả bình chọn cẩu thả như thế này được.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,