221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
679644
Có thêm"Giấy xanh" - Người dân nghĩ gì?
1
Article
null
Có thêm'Giấy xanh' - Người dân nghĩ gì?
,

Cục trưởng Cục đăng ký quốc gia về giao dịch bảo đảm (Bộ Tư pháp) Nguyễn Thuý Hiền cho rằng: Cấp ''giấy xanh'' thay thế cho ''sổ đỏ, giấy hồng'' là xu hướng không thể thay đổi được. Và rằng: thêm ''giấy xanh'' (theo dự thảo Luật đăng ký bất động sản) hiện tại không phải hoàn toàn thay thế ''sổ đỏ, giấy hồng'', song điều này vẫn đang gặp phải những "phản ứng" từ phía độc giả.

Soạn: AM 248675 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 Sổ đỏ ra đời chưa kịp cấp cho tất cả...

Email: caivmi@yahoo.com
Tieu de: Quản lý Nhà nước.
Noi dung: Hãy giao chức năng quản lý "Nhà đất" cho một Bộ và chỉ một Bộ mà thôi. Đừng để Bộ nào cũng muốn giành quyền quản lý, chỉ làm khổ dân mình. Nhà nước này là của dân, do dân, vì dân mà sao cứ hành dân quá vậy? Trước khi nghĩ và làm việc gì hãy nên nghĩ đến quyền lợi của người dân trước đã.

Ho ten: Lê Dũng
Dia chi: VN
Email: dungle2002@yahoo.com
Tieu de: Sổ đỏ, giấy hồng, giấy xanh ... rồi giấy gì nữa...?
Noi dung: Tôi thật sự nhức đầu về vấn đề này. Nhà nước nên nghiên cứu lại Luật đất đai trước khi đưa ra áp dụng, vì cứ hôm nay sổ đỏ, ngày mai sổ hồng làm người dân chúng tôi không yên tâm làm ăn.

Ho ten: Bạn đọc
Dia chi: Hà nội
Tieu de: Góp ý về giấy xanh thay thế sổ hồng, sổ đỏ
Noi dung: Nên in thành văn bản, photo cho từng người dân biết quy định mới này (và cả các quy định khác liên quan đến dân). Nguời dân sẵn sàng trả tiền photo! Chứ có nhiều điều quan trọng cứ nói khơi khơi ở đâu thì làm sao "Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra" được? Vì thế, nhiều việc đã bị những kẻ cơ hội, do biết trước chính sách, lợi dụng và trục lợi lớn như: việc bán nhà chung cư, việc quy hoạch đất đai, việc xuất khẩu lao động hay thi tuyển chọn người....

Nói chung, cần công khai minh bạch hóa những việc liên quan đến quốc kế dân sinh, đến quyền lợi chính đáng của người dân chứ không nên chỉ công khai các Chỉ thị, Nghị quyết có tính chủ truơng chỉ đạo như mấy chục năm qua. Muốn tiến nhanh vào xã hội công bằng, văn minh phải có nhiều chính sách hợp lòng dân và được phổ biến rộng rãi tận tay người dân để bàn và nhất trí! Dù đã có báo chí và truyền hình, thậm chí là internet phổ biến nhưng những người dân biết chỉ chiếm một số phần trăm nào đó. Cứ bằng văn bản, "dúi" tận nhà là hay nhất, trưởng xóm đi phát mấy phút là xong. Nhưng tất nhiên, đó phải là các chính sách đã được xem xét thấy là tốt và hợp lý cho cả Nhà nước và nhân dân chứ không nên áp đặt.

Ho ten: Nguyễn Thế Vỹ
Noi dung: Tôi cảm thấy các quan chức năng ngày càng "đẻ" ra nhiều loại giấy tờ, phương thức quản lý nhưng chỉ có số ít trong đó thực sự giúp người dân bớt phiền hà và vì dân. Tôi không hiểu những người ra các quy định này có thực sự trải qua "thực tế" những lĩnh vực mình quy định chưa?

Ho ten: Quoc Loc Tran
Email: antontql@gmail.com
Tieu de: Đất đai có là tài sản của người dân ?
Noi dung: Theo tôi được biết, đất đai là tài sản của toàn dân cơ mà? Người dân không có quyền sở hữu đất, thay vào đó họ có 5 quyền: quyền sử dụng, quyền hưởng lợi, quyền định đoạt, quyền thừa kế, quyền cho - tặng, hiến, cầm cố... (tôi không nhớ rõ, chính xác lắm). Vậy, nay với giấy xanh, có lẽ Nhà nước đã thay đổi hiến pháp chăng?

Email: cony_han@yahoo.com
Noi dung: Tại sao ngay từ đầu không đưa ra một phương án tối ưu mà cứ gây khó khăn mãi cho người dân? Vậy thì, người dân còn khổ sở đến bao giờ? Nay phương án này, mai phương án khác, các cơ quan quản lý, các cấp chính quyền có suy nghĩ gì khi hưởng các khoản thu nhập do người dân đóng góp?

Ho ten: Trong Duc
Dia chi: Nam dinh
Email: duc @ yahoo.com
Tieu de: Hành là chính
Noi dung: Sau giấy xanh sẽ là giấy gì nữa? Hãy nghiên cứu kỹ rồi hãy ban hành!

Ho ten: Nguyễn Ngọc Chương
Dia chi: 2 Huyền trân công chúa
Email: n2chuong@hotmail.com
Tieu de: Những người có trách nhiệm nghĩ gì?
Noi dung: Hết sổ đỏ, sổ hồng lại đến giấy xanh! Tôi không hiểu những người có trách nhiệm nghĩ gì? Mỗi lần có sự điều chỉnh như thế lại gây tốn kém lãng phí không biết bao nhiêu. Khi quy định về cấp sổ đỏ đã phải in ấn hàng ngàn quyển sổ nhưng đã cấp hết đâu (tiến độ cấp sổ cho người dân chậm như "rùa bò" do tiêu cực của không ít cán bộ nhân viên ngành địa chính). Đến sổ hồng lại một loạt sổ được in ra. Cũng vậy! Nay lại đến giấy xanh! Ai sẽ chịu trách nhiệm về sự lãng phí này?

Ho ten: Giang Van Thuan
Dia chi: 115 Tiểu khu thị trấn Van Điem
Email: thublackht@yahoo.com
Noi dung: Theo tôi, cứ sinh ra một loại giấy tờ mới thì bộ máy công chức tại các cấp chính quyền lại càng có cơ hội hách dịch, vòi vĩnh dân. Tôi không hiểu là giấy xanh thì ghi quyền sử dụng bất động sản là đất và ghi hiện trạng của đất, còn khi người sở hữu có tiền xây nhà trên đất đó thì họ lại phải đổi lại giấy xanh à? Nếu như thế thì quá tốn kém!

Ho ten: Huỳnh Vũ Bình
Dia chi: 108/30 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận
Email: hvbsaakt@yahoo.com
Tieu de: Tôi chịu hết nổi rồi!
Noi dung: Một lần đi làm thủ tục chuyển "quyền sử dụng đất ở và nhà ở" do bố mẹ tôi cho là tôi sợ đến già!

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,