221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
697364
Tăng thuế thuốc lá phải đi đôi với chống buôn lậu
1
Article
null
Tăng thuế thuốc lá phải đi đôi với chống buôn lậu
,

Tăng thuế thuốc lá không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm lượng thuốc lá tiêu thụ. Một biện pháp khả thi là tuyên truyền rộng rãi tác hại của thuốc lá đến người dân, tổ chức những chương trình chống hút thuốc lá thật thiết thực, sinh động... 

Soạn: AM 516581 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hút thuốc lá gây nhiều tác hại cho cơ thể.

Ho ten: Nguyễn Trung Dũng
Dia chi: Hà Nội
Email: virus_banks@yahoo.com
Noi dung: Theo tôi, đây chưa thể coi là môt biện pháp hữu hiệu để giảm lượng người hút thuốc lá. Việc tăng thuế đánh vào thuốc lá chỉ là biện pháp mang tính tình thế. Việc bỏ thuốc lá phụ thuộc vào ý thức của người sử dụng hơn là dùng các biện pháp cưỡng chế, mà cụ thể ở đây là biện pháp tăng thuế nhằm đánh vào hầu bao của họ. Chúng ta cần có những biện pháp mạnh hơn. Theo tôi, giáo dục vẫn là giải pháp hay nhất, đưa chủ đề phòng chống hút thuốc lá thành một chủ đề ngoại khoá trong tất cả các trường học.

Ho ten: Vũ Minh Cường
Dia chi: Buon Me Thuot, Daklak
Email: masterminhcuong@gmail.com
Tieu de: Vì tương lai của chính chúng ta!
Noi dung: Ai cũng biết những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe nhưng tại sao vẫn có nhiều người hút thuốc lá? Có lẽ nguyên nhân chính là do thói quen. Theo tôi, khi tăng thuế thuốc lá thì vẫn còn nhiều người hút vì thuốc lá đã làm họ nghiện. Để chống hút thuốc lá, chúng ta phải mở rộng mạng lưới truyền thông và tuyên truyền về tác hại của nó. Các thầy giáo trong nhà trường phải bỏ thuốc để làm gương cho học sinh, lãnh đạo phải bỏ thuốc làm gương cho nhân viên...

Ho ten: Vo Quang Minh
Dia chi: 99 Pham The Hien, P.2, Q.8, Tp.HCM
Noi dung: Tăng thuế thuốc lá chỉ làm tăng việc buôn lậu thuốc lá qua biên giới. Số người hút thuốc giảm vì giá thuốc lá cao là không đáng kể. Biện pháp khả thi là tuyên truyền rộng rãi tác hại của thuốc lá đến người dân, có những chương trình chống hút thuốc thật thiết thực, sinh động do bác sĩ trình bày giúp mọi người thấy được tác hại của việc hút thuốc lá để từ bỏ. 

Ho ten: Do Phu Hai
Email: PhuHai1979@yahoo.com
Noi dung: Cách đây 5 năm, tôi là người nghiện thuốc lá nặng, trung bình mỗi ngày hút gần 1 bao. Do được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá (tim mạch, ung thư, liệt dương...) nên tôi đã bỏ thuốc lá được 3 năm nay. Vì thế, tôi nghĩ, tăng thuế thuốc lá không phải là giải pháp tốt để ngăn chặn hút thuốc lá. Việc quan trọng là nâng cao công tác tuyên truyền kết hợp với  các biện pháp hành chính như cấm hay xử phạt người hút thuốc nơi công cộng: cơ quan, nhà hàng....

Ho ten: Văn Ánh
Dia chi: Ngọc Phong, Hòa Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên
Email: dophilip2003@yahoo.com
Tieu de: Nên giáo dục ý thức người dân
Noi dung: Hy vọng tăng thuế thuốc lá nhằm giảm người hút thuốc lá và tăng thu ngân sách chỉ là điều viển vông bởi lẽ, khi Nhà nước áp dụng thuế suất mới sẽ tạo điều kiện cho thuốc lá lậu hoành hành trong khi người hút vẫn nhiều hơn vì giá thuốc lá rẻ và nhà nước phải tốn kinh phí để làm sạch thị trường thuốc lá lậu.

Hút thuốc lá là xấu và hút thuốc lá có tác hại như thế nào thì mọi người đều biết nhưng tại sao lượng người hút thuốc lá vẫn không giảm? Nếu tác hại của thuốc lá như mọi người đã rõ thì sao ta không cấm sản xuất mặt hành này? Tăng thuế thuốc lá không là giải pháp hữu hiệu. Vậy phải làm sao? Giáo dục ý thức cho người dân là điều cần làm trên hết, thông qua các phương tiện truyền thông, các lời kêu gọi của chính phủ khuyên người dân giảm hút thuốc lá. Quan trọng hơn là xây dựng mỗi làng bản, khu phố, gia đình “hai không”: không thuốc lá, không rượu. Đặc biệt nhất là tạo nhiều công ăn việc làm để mọi người không còn thời gian rảnh rỗi hút thuốc, xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí phục vụ cuộc sống người dân và hướng giới trẻ đến lý tưởng cuộc sống.

 

Ho ten: Vũ Quang Mạnh
Dia chi: Công Ty Hợp Thành
Email: vuquangmanh04@yahoo.com
Noi dung: Tăng thuế thuốc lá chỉ có hiệu quả giảm được số người tiêu thụ thuốc lá khi và chỉ khi chặn đứng được buôn lậu thuốc lá.

Ho ten: Nguyen Tuan Anh
Dia chi: Vinh Hai, Nha Trang
Email: khongcanxinai@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi nghĩ, tăng thuế thuốc lá chưa hẳn là biện pháp hữu hiệu để giảm lượng thuốc lá tiêu thụ. Người nghiện thuốc lá rất khó bỏ thuốc. Họ sẵn sàng bỏ thêm tiền để thỏa mãn nhu cầu của mình. Do vậy, tôi có kiến nghị là tuyệt đối không sản xuất thuốc lá trong nước, kiên quyết ngăn chặn việc nhập thuốc lá từ nước ngoài. Có như vậy, người nghiện thuốc lá sẽ không có cơ hội tiếp xúc với thuốc lá. 

Ho ten: Nguyễn Quốc Hùng
Email: hungkhbt@yahoo.com
Noi dung: Tăng thuế thuốc lá chỉ là một biện pháp. Nếu không có biện pháp chống thuốc lá nhập lậu hiệu quả thì biện pháp này sẽ giảm tác dụng, cũng có thể không còn tác dụng, gây thiệt hại cho nguồn thu ngân sách nhà nước. Vì vậy, việc quan trọng nhất là phải tăng cường phòng chống hàng nhập lậu. Không những là hàng nhập qua biên giới bằng đường bộ mà còn bằng đường biển. Nếu làm được đều này thì không những làm giảm lượng tiêu thụ thuốc lá mà còn làm tăng nguồn thu ngân sách cho nhà nước.

Bạn có ý kiến gì để giảm lượng tiêu thụ thuốc lá?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,