221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
730856
Đại dịch Cúm gia cầm: dân cần số điện thoại 11X
1
Article
null
Đại dịch Cúm gia cầm: dân cần số điện thoại 11X
,

"Mong ban chỉ đạo chống dịch và các ngành liên quan sớm nghiên cứu để có ngay một số điên thoại 11X  đưa vào phục thông tin dịch cúm gia cầm", độc giả Trang Phong ở Quảng Nam gửi thư đến đường dây nóng VietNamNet.

Soạn: AM 616367 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong những ngày này, khi đã có đến tỉnh thứ 7 công bố có dịch cúm gia cầm. Nguy cơ đại dịch lan tràn đã cận kề... Hộp thư điện tử của VietNamNet hàng ngày có hàng ngàn thư của bạn đọc khắp nơi trong, ngoài nước gửi về đóng góp về những biện pháp phòng chống. Trong số những lá thư ấy, có một kiến nghị của một người dân ở Huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam viết:

"Tôi kiến nghị nhà nước mình nên lập một số điện thoại (giống như 114 hay 115 vậy) để người dân thông báo kịp thời về bệnh dịch, nhiều lúc tôi thấy khu vực nhiều gà chết nhưng không biết báo ở đâu vì tôi không phải là người địa phương đó làm sao tôi biết UBND được mà báo, vả lại bây giờ điều kiện thông tin cũng tốt tôi nghĩ nên thành lập đường dây nóng và thông báo rộng rãi cho nhân dân là tốt nhất, cám ơn quý báo đã chú ý đến ý kiến  của tôi".

Thiết nghĩ: Chống dịch như chống bão, chống bão như cứu hỏa... Địch họa, thiên tai đều là những việc hệ trọng cấp bách. Hàng ngày dân ta đã quen với các số điện thoại đặc biệt:

Gọi cảnh sát 113
Gọi chữa cháy 114
Gọi cấp cứu 115

Gọi cấp cứu 115 là để cứu một mạng người, gọi cảnh sát 113 là để cứu một gia đình, gọi 114 cứu hỏa là để dập tắt một đám cháy cho một nhà,một xóm... Vậy khi dịch xẩy ra, liên quan đến sinh mạng không chỉ một người, một gia đình... mà cả một công đồng... Cho nên thông tin hết sức cấp bách và đòi hỏi phải thông suốt. Như vậy không thể là số điện thoại của một vài cơ quan nào đó có đến 6.7 con số và nếu kể cả con số vùng, miền, tỉnh thành thì lên tới 9 - 10 con số rối rắm làm cho người dân gặp khó khăn khi muốn thông tin. Đó là thực tế!

Bởii vậy, kiến nghị của Bạn đọc Trang Phong ở Quảng Nam gửi đến VietNamNet là một kiến nghị có giá trị, mong ban chỉ đạo chống dịch và các ngành liên quan sớm nghiên cứu để có ngay một số điên thoại 11X  đưa vào phục thông tin báo dịch cúm gia cầm.

  • Phan Ánh

Bạn nghĩ gì về kiến nghị này?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,