221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
733231
ADSL của FPT: "Treo đầu dê..."!?
1
Article
null
ADSL của FPT: 'Treo đầu dê...'!?
,

Thời gian qua, rất nhiều thuê bao ADSL của FPT đã gọi điện, gửi email tới VietNamNet phản ảnh chất lượng đường truyền Internet không giống như những gì FPT đã quảng cáo. Phong cách phục vụ của các nhân viên FPT cũng khiến các "thượng đế" không  hài lòng. Nhiều thuê bao đã đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Bưu chính Viễn thông vào cuộc để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

ADSL của FPT "thoái hóa" thành băng thông... hẹp!?

Soạn: AM 622049 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quảng cáo có đúng với thực tế?

Trịnh Quang Vinh, Hà Nội, vinh@fpt.vn
Thê thảm chất lượng dịch vụ của FPT
Dịch vụ internet của FPT giảm một cách thê thảm trong thời gian gần đây. Tôi là một người sử dụng dịch vụ của FPT từ những ngày đầu nhưng thời gian gần đây dịch vụ của FPT không còn đáp ứng được lòng tin của khách hàng. Tôi sử dụng dịch vụ meganet tại gia đình, chỉ có một máy tính tuy nhiên tốc độ đường truyền nhiều lúc cũng không nhanh hơn dial up là bao nhiêu. Thời gian gần đây, việc rớt mạng xảy ra thường xuyên, khi đang truy cập thì mạng bị rớt. Khi truy cập lại thì hệ thống lại yêu cầu khai báo tên truy cập và mật mã. Chỉ sau khi gọi cho trung tâm kỹ thuật thì mới có thể truy cập lại được. Trường hợp truy cập vào website google.com bị chuyển sang một trang web mua sắm khác cũng đã xảy ra.

Cách đây 3 tuần, tôi truy cập hộp thư điện tử sau vài ngày không thể truy cập được mà được FPT giải thích là do lý do kỹ thuật thì phát hiện tất cả thư email lưu trong hộp thư của tôi trên server của FPT đã bị xóa sạch trong đó có rất nhiều thư quan trọng liên quan đến công việc làm ăn của tôi. Khi khiếu nại, tôi được chuyển đi chuyển lại lòng vòng giữa các phòng ban rồi cuối cùng được chuyển về phòng giải quyết khiếu nại và được nhận một lời xin lỗi và được giải thích là: "Chúng tôi (FPT) cũng không làm gì hơn được. Việc đã xảy ra rồi anh muốn chúng tôi làm gì thì về làm đơn để chúng tôi giải quyết!".

Là một người sử dụng dịch vụ, tôi trả tiền để mua các dịch vụ của FPT mà nhận được một sản phẩm kém chất lượng, không đúng với hợp đồng hai bên cùng thỏa thuận nhưng khi phía cung cấp dịch vụ không thực hiện cam kết của mình là một việc làm mất uy tín, bán rẻ danh dự của một tổ chức kinh doanh. Tôi sắn sàng đứng ra làm chứng và cung cấp thông tin thêm về vụ việc này. Số ĐT của tôi là 0903228989.

LeLan ĐVN Đống Đa HaNội:     Khó có thể chấp nhận cung cách phục vụ

Nhà tôi dùng ADSL FPT ,trưa thứ7 mất tín hiêu, phải nấu cháo điện thoại suốt cho đến đêm mới gặp được hỗ trợ kỹ thuât FPT, từ đó cách 1 vài giờ lại gọi nhưng làm sao mà gặp được ai vì lúc nào cũng máy bân chờ mãi không được .. sáng ngày thứ 3 ( 15/10) tôi phải lên tận 75 trần Hưng Đạo để trình bày với hỗ trợ kỹ thuật,ngày đó cũng không ai đến chữa ,tôi phải kiên trì goi ..đến sangthư4 ngày 16/10 mới có người đến chữa . Gian nan thế đấy . Tiền thì cứ thu đủ .  Tôi tính ra tiền gọi điện thoại đi động mất hơn 50.000đồng chưa kể hang bao nhiêu phút điện thoại cố định .

 

Đỗ Hồng Ngọc, Lance.Do@grapecity.com
ADSL FPT thường xuyên rớt mạng khi trời mưa
Tôi sử dụng dịch vụ ADSL của FPT (gói MegaHome). Khoảng nửa năm trở lại đây có hiện tượng là mỗi lần trời mưa thì bị rớt mạng, sau đó tự connect lại. Hiện tượng này tái diễn liên tục: khi trời bắt đầu mưa, đang mưa nhỏ rồi mưa to lên, đang mưa rồi tạnh. Điều lạ là nó chỉ xảy ra ở một số khu vực (tôi cũng có khá nhiều bạn bè sử dụng dịch vụ ADSL của FPT). Đã rất nhiều lần tôi gọi hỗ trợ, câu trả lời sau khi kiểm tra bao giờ cũng là rất tốt (đơn giản bởi vì họ toàn đi kiểm tra vào ngày nắng đẹp) rồi đâu vẫn hoàn đấy.

An Sinh, ansinh@fpt.vn
Công ty tôi đăng ký một đường ADSL của FPT, mấy tuần gần đây thấy nhân viên kêu Internet chậm hoặc không vào được tôi không tin lắm (vì tôi dùng riêng 1 đường Mega VNN), đi kiểm tra mới tá hoả là chậm đến mức chả làm được việc gì ngoài gửi mail đơn giản (không file đính kèm). Tôi vẫn biết FPT có thể kém hơn VNPT nhưng không ngờ lại tệ đến vậy, FPT cần có biện pháp khắc phục ngay, tăng dung lượng để đảm bảo cam kết với khách hàng. Nếu để thế này chỉ vài tháng nữa là khách hàng bỏ hết.

Soạn: AM 622061 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Doãn Trí, 296 Bạch Mai, Hà Nội, TriNDBM@fpt.vn
Chất lượng ADSL của FPT "Của rẻ là của ôi"!
Tôi đã sử dụng dịch vụ ADSL của FPT, gói MEGA STYLE đã hơn 1 tháng... Thực tế truy cập Internet trong suốt thời gian qua là không ổn định, tốc độ thấp xa so với quảng cáo...! Đành rằng đã biết là "Của rẻ là của ôi" song tôi lo rằng với sự gia tăng khách hàng đăng ký thêm nữa trong khi hạ tầng kết nối chỉ có vậy thì tình trạng sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Liệu có thể sẽ dẫn tới tình trạng bỏ tiền ra mua cái bực mình hoặc thậm chí "tiền mất tật mang"! Đề nghị FPT kinh doanh đứng đắn và có tầm nhìn dài hơn! Bài học nhỡn tiền về chất lượng cuộc gọi điện thoại di động của Viettel thời gian qua chẳng lẽ không tác động tới lãnh đạo của FPT sao? Sang năm 2006, Việt Nam phải thực hiện cam kết theo hiệp định BTA với Hoa Kỳ với việc mở rộng dịch vụ thông tin thì...!  Bạn nào có kinh nghiệm cho biết hiện dịch vụ của công ty nào ổn định hơn để tôi cân nhắc và chuyển mạng trong thời gian tới. Xin cảm ơn!

Trung VT, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, milf1102@yahoo.com
Megastyle chẳng hơn dial-up là mấy
Đúng như mọi người phản ánh, tốc độ truy cập các website và download từ các máy chủ ở nước ngoài so với máy chủ ở trong nước như vũng nước với đại dương (khoảng 300Kb so với 10Kb), Megastyle có lẽ chỉ hơn dial-up ở việc không ảnh hưởng đến đường dây điện thoại, chơi các game online của FPT. Tuy nhiên, dịch vụ ADSL của FPT có ưu điểm là marketing rất tốt (quảng cáo quá ấn tượng so với thực tế, nữ nhân viên giới thiệu dịch vụ qua điện thoại giọng nói rất thỏ thẻ và đeo bám dai dẳng...) nhưng cái người tiêu dùng cần là tốc độ đường truyền ổn định và phải tương xứng với cái gọi là "ADSL MegaStyle". Tình hình cứ thế này mà ông Trương Đình Anh lạc quan dự báo số thuê bao sẽ tăng thêm 10.000 mỗi tháng thì quá hoang đường. Thật không có cái dại nào bằng cái dại sử dụng MegaStyle!

Nguyễn Minh Lâm, 212 CMT8, Q.10,Tp.HCM, slopy_slopy@yahoo.com
Chất lượng dịch vụ của FPT ở đâu ?!
Hiện tôi đang dùng thuê bao ADSL gói mega home cua FPT và thực sự thấy đúng với ý kiến của các bạn đọc và của quý báo. Tôi bức xúc lắm vì thấy trên quảng cáo các gói dịch vụ của FPT rất hấp dẫn nhưng đến khi dùng thì mới biết tốc độ rùa như thế nào vào ban ngày (buổi tối có đỡ hơn) nhưng chưa bao giờ tôi download qua ngưỡng 250kbs. Đặc biệt sau khi FPT đưa ra thị trường các gói dịch vụ mới thì tốc độ truy xuất và download rất tệ, có khi rớt mạng. Khi tôi hỏi trực tiếp nhân viên kĩ thuật cua FPT về vấn đề này thì được trả lời chung chung (download ~ 20kbs là bình thường!?).

Thiết nghĩ bây giờ nên có một cơ chế để ràng buộc những nhà cung cấp dịch vụ internet để họ thực hiện đúng những gì họ quảng cáo và chịu trách nhiệm về những vấn đề đó trước pháp luật. Tôi thực sự rất thất vọng về cách làm kinh doanh cua những doanh nghiệp lớn như Viettel, FPT ... không thực hiện đúng cam kết của họ xem chất lượng của dịch vụ là cái thứ yếu! Rất cám ơn về việc đọc bài này!

Trần Tuấn Trung, P6 A4a TT ĐH Kinh tế Quốc dân, t2t97k5@yahoo.com
Quá thất vọng vè chất luợng ADSL của FPT
Tôi là 1 khách hàng mới sử dụng FPT được 3 tháng, thời gian đầu tốc độ download khá tốt nhưng giờ đây thì thất vọng quá. Tôi sử dụng gói thuê bao trọn gói Mega Home tiền thuê bao hàng tháng cả thuế là 550.000 đồng, số tiền không nhỏ, đổi lại là tốc độ như rùa bò. Phải chăng công ty FPT lừa khách hàng với những quảng cáo ngon mắt. Để có được đường truyền này tôi đã phải bỏ ra tận 1,2 triệu đặt cọc với hi vọng có chất lượng phục vụ tốt. FPT nên xem lại chiến lược kinh doanh của mình, nếu không sẽ mất khách hàng. Nếu cứ tiếp tục tình trạng này thì tôi chấp nhận mất số tiền đặt cọc để ko dùng FPT nữa, coi như mình đã bị 1 công ty kinh doanh lừa.

Nguyễn Như Trung, 43 Giảng Võ, Hà Nội, trungtuanthanh@yahoo.com
ADSL MegaNet của FPT chất lượng DailUp
Công ty chúng tôi dùng ADSL MegaNet của FPT từ tháng 8 nhưng chất lượng quá tệ. Quảng cáo của FPT tốc độ download là 3MB nhưng chưa bao giờ tôi download được quá 30Kb/s có những lúc xuống đến 100Byte/s (DailUp cũng chưa bao giờ xuống thấp đến như thế này). Tôi có gọi điện cho hỗ trợ kỹ thuật thì họ đến kiểm tra và nói hệ thống máy tính của tôi không có vấn đề. Họ nói sẽ kiểm tra và trong vòng 1 tháng nay tôi cứ gọi điện lên thì trả lời lúc thì đang cố gắng, lúc thì đang nâng cấp. Tôi làm việc với phòng quản lý chất lượng thì cũng nói như vậy. Cuối cùng thì phòng quản lý chất lượng nói là: "Có như thế thôi, dùng thì dùng không dùng thì thôi"!?. Sau khi tôi phản ảnh với FPT Telecom thì chất lượng đường truyền càng tệ hơn, chưa bao giờ quá được 10kb/s. Tôi dùng MegaNet còn như thế thì những người dùng MegatStyle còn chán nữa. Công ty bạn tôi dùng MegaStyle vì công việc không cần nhiều nên chỉ dùng đến 6h là về hết nhưng mấy hôm nay có việc ở lại làm thêm về muộn thế là phát hiện ra cứ đến 7h là bị cắt đường truyền không vào được, gọi hỗ trợ kỹ thuật thì mới vào được. Họ cứ tưởng là đến 6h là về không dùng nữa nên cắt!?. Tôi chưa bao giờ thấy chất lượng phục vụ kém như FPT Telecom. Trước đây tôi dùng ADSL của bưu điện, chất lượng không ổn định nhưng chúng tôi có phản ánh và sau một thời gian thì chất lượng rất tốt, phục vụ rất nhiết tình, download lúc nào cũng từ 200kb/s trở lên nhưng từ khi chuyển địa điểm không dùng được ADSL của bưu điện vì hết cổng mới dùng của FPT Telecom.

Mai Quý, 116A Tây Sơn, Hà Nội, downcome03@gmail.com
Kỹ Thuật viên của FPT đổ lỗi cho modem
Tôi dùng Megagame của FPT được 2 tháng nay, mạng rất chậm. Một tháng gần đây mạng thường xuyên bị gián đoạn. Tôi gọi điện cho kỹ thuật FPT thì họ bảo là do modem bị treo. Cùng một modem đó, tôi chuyển sang dùng của VNN thì vẫn rất tốt. Không những FPT không làm đúng như hợp đồng đã thoả thuận mà kỹ thuật viên của FPT cũng không có một lời giải thích thoả đáng. Là người tiêu dùng, chúng tôi rất bức xúc, mong VietNamNet giúp đỡ.

Nguyễn Dương Vĩnh Nam, Q.Tân Bình, Tp.HCM, vinhnam@hcm.fpt.vn
Ngoài việc tốc độ quá chậm so với những gì mà FPT tuyên bố, thực tế thuê bao sử dụng còn gặp rất nhiều phiền toái khác như khó vào được trang web của VietNamNet, đôi lúc vào được nhưng tốc độ rất chậm, còn trang tin tức của FPT (vnexpress.net) thì vào bình thường. Công ty FPT giải thích vấn đề này như thế nào? Ngoài ra, trang web www.tigerdirect.com thì hầu như không thể truy cập được nếu dùng thuê bao của FPT, trang này nếu dùng thuê bao của VNN hoặc Viettel thì không có vấn đề gì. Theo tôi đã đến lúc cơ quan chức năng nên vào cuộc để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng. Ở đây tốt nhất là cơ quan quản lý như Bộ Bưu chính Viễn thông ngay lặp tức vào cuộc chứ treo đầu dê bán thịt chó như thế này thì chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp còn quyền lợi của khách hàng thì bỏ qua.

Nguyên Ngọc Anh, Hà Nội, cogainho@yahoo.com
Là một thuê bao sử dụng dịch vụ ADSL MegaHome của FPT tôi hoàn toàn đồng ý với bài viết của VietNamNet. Chẳng riêng gì gói dịch vụ mới ra của FPT là MegaStyle, thời gian gần đây tôi cũng không thể nào chấp nhận nổi chất lượng của gói dịch vụ MegaHome mà tôi đang sử dụng. Khi mới đăng ký sử dụng, tốc độ download thường đạt được trên 50 kb/s, nhưng vài tháng gần đây chưa khi nào tôi có thể download với tốc độ trên 40 kb/s, thậm chí có lúc xuống chỉ còn dưới 10kb/s. Việc có nhiều khách hàng phản ánh là một thực tế không thể chối cãi là FPT không thể đảm bảo chất lượng dịch vụ của mình. Tuy nhiên hãy xem lời giải thích của một Giám đốc phụ trách Internet của FPT rằng "Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả". Theo tôi, lời lý giải này là rất vô trách nhiệm, mặc dù ai cũng biết thông số FPT đưa ra chỉ là tốc độ tối đa nhưng ít nhất nó cũng không thể quá thấp như tình trạng hiện nay. Là một giám đốc phụ trách trực tiếp, lẽ ra ông ta phải tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ của mình chứ không phải là đưa ra một tuyên bố vô nghĩa như vậy. Không biết có phải vì là một công ty lớn hay không nên FPT có thể vô trách nhiệm với khách hàng của mình như vậy. Thiết nghĩ nếu là nhà kinh doanh ở nước khác, chắc FPT cũng chẳng thể tồn tại dịch vụ ADSL cho đến ngày hôm nay.

Lê Hoàng Anh
Tất cả các gói cước của FPT đều truy nhập Internet quốc tế như rùa bò. Truy nhập Internet trong nước thì rõ ràng là nhanh vì chẳng khác gì cái được gọi là Intranet. Dòng chữ "Tốc Độ Vượt Trội" trong áp phích quảng cáo của FPT khẳng định sự lừa đảo khách hàng của họ. Họ chỉ có thể vượt trội khi kết nối với các máy chủ trong nước (hơn 300kb/s là tốc độ cực cao), mà sự kết nối này liệu bằng được bao nhiêu % so với nhu cầu kết nối quốc tế của khách hàng? Nếu ai đó hỏi họ về tốc độ, câu trả lời là không tin các bạn vào thử server này, server kia ở trong nước xem tốc độ kết nối của chúng tôi là bao nhiêu (?). Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có biện pháp đối với các lời quảng cáo quá khoa trương, treo đầu dê bán thịt chó kiểu này.

Nguyen Manh Hung, 45 Vạn phúc Thượng, Hà Nội, ngodinhhuan@gmai.com
Qua nội dung VietNamNet phổ biến và các ý kiến người sử dụng ADSL của FPT, kết hợp việc xem xét thái độ và hành vi của các nhân viên của FPT đi làm nhiệm vụ thu tiền của khách hàng chuẩn bị ký hợp đồng sử dụng dịch vụ ADSL (bản thân tôi là trường hợp cụ thể). Tôi nhận thấy rằng đối với dịch vụ inhternet tốc độ cao của FPT là có đủ yếu tố để nói rằng nhà cung cấp này đã bịp bợm, lừa dối khách hàng, chỉ để nhằm mục đích thu tiền của khách, còn lại"sống, chết mặc bay". Khi chưa thu được tiền của khách thì các nhân viên của FPT nói khá ngon ngọt, khi thu được tiền của khách rồi, họ lờ đi luôn. Trong khi họ quảng cáo rằng sau 7 ngày từ lúc thu tiền, ký hợp đồng sẽ triển khai lắp đặt, nhưng trên thực tế trường hợp của tôi, tính đến nay đã tròn 3 tuần (21 ngày, từ khi nộp tiền và đã ký hợp đồng), khi hỏi đến, một nhân viên trả lời ráo hoảnh rằng khu vực nhà tôi ở hết cổng kết nối. Đề nghị trả lại tiền thì được trả lời rằng: "Hai cô, cậu được phân công đi thu tiền, sau đó cưới nhau và đã bỏ đi mất". Điều đó thể hiện cung cách làm việc không có sự phối hợp của các bộ phận của FPT và rõ ràng nó đã thể hiện sự quá coi thường khách hàng.

Giờ đây, VietNamNet lại cho biết thêm sự tệ hại của chất lượng dịch vụ này khi sử dụng, quả thật là hết chỗ nói. Theo tôi, có thể nói FPT đã tự làm hao tổn nghiêm trọng uy tín của mình đối với khách hàng, riêng tôi không còn chút niềm tin nào đối với đơn vị này nữa, tôi sẽ tìm cách lấy lại số tiền đã nộp cho họ và huỷ hợp đồng lắp đặt đường truyền internet tốc độ cao. Nếu có sử dụng dịch vụ này, tôi sẽ đi tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ khác, tuy nhiên ở xã hội ta hiện nay, tôi nghe nói và cũng ít nhiều từng chứng kiến kiểu phục vụ như của FPT không phải là ít, rõ ràng đây là vần đề cần phải xem xét nghiêm túc ở cấp độ thích hợp, để tìm cho ra căn nguyên của căn bệnh trầm kha mới hy vọng đưa đất nước tiến kịp khu vực và thế giới. 

ngocnm77@yahoo.com
Có cần phải đợi đến lúc khách hàng nói lời vĩnh biệt?
Kính gửi các "nạn nhân" của FPT! Tôi cũng là một thuê bao Mega Style của FPT, khi nghe quảng cáo của FPT hẳn ai cũng nghĩ đây là một dịch vụ hoàn hảo, vậy mà tôi thấy không hoàn hảo tý nào. Liên tục mât mạng thì luôn được hỗ trợ kỹ thuật nói "Anh tắt modem đi 30 phút sau anh bật lại nhé." Đến nỗi bây giờ mỗi khi bị sập mạng việc đầu tiên tôi làm là tắt modem và đi chơi sau 30 phút nữa quay về bật lại. Phải là người hay làm việc ban đêm và sử dụng Internet chắc hẳn mọi người thấy khó chịu thế nào. Nhưng việc khó chịu thế chưa là gì so với việc khi nhà tôi bị hỏng đường cáp bên ngoài từ 7/11, mãi tới 11/11 mới có người đến sửa, trong khi ngày nào tôi gọi điện đều bị hẹn "Sáng nay, chiều nay bọn em đến, anh ở nhà đợi em đến sửa".

Theo tôi nghĩ, để tình trạng xảy ra như thế này là do lỗi từ người đứng đầu của FPT. Tôi đố một khách hàng nào có thể được nhân viên trực điện thoại nối máy cho gặp ông Trương Đình Anh, hoặc bà Chu Thị Thanh Hà hay người đại diện FPT ký hợp đồng với chúng tôi là bà Nguyễn Thị Dư. Khi chúng tôi yêu cầu gặp những người này thì bị nhân viên lễ tân rất bất lịch sự vặn vẹo đủ điều, và nếu khách hàng muốn khiếu nại thì hãy đợi đấy nhé, quý vị sẽ bị đá như quả bóng sang các phòng khác nhau mà không phải những vị "VIP" được nhắc tên ở trên. Dù ngành viễn thông chưa quy định nhưng nếu quý vị muốn khởi kiện FPT tôi nghĩ hoàn toàn vẫn có thể. Đó là căn cứ vào Nghị định 32 của chính phủ quy định về quảng cáo để có thể biết xem FPT có vi phạm các quy định về quảng cáo sai sự thật hay không.

Thiết nghĩ đã đến lúc Bộ Bưu Chính Viễn Thông phải có bộ tiêu chuẩn cho từng loại hình dịch vụ như tiêu chuẩn hành nghề của các nghề như Bộ Tài chính quy định để tránh trường hợp nhà cung cấp trả lời "chuối" như ông Trương Đình Anh, tránh thiệt hại cho người sử dụng. Tôi tha thiết mong VietNamNet đăng bài này của tôi lên để chia sẻ với những nạn nhân của FPT như tôi.

 Bạn có kiến nghị gì về chất lượng ADSL của FPT?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,