221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
922514
Bạn đọc thương tiếc Nhà văn hóa Trần Bạch Đằng
1
Article
null
Bạn đọc thương tiếc Nhà văn hóa Trần Bạch Đằng
,

(VietNamNet) - Được tin nhà cách mạng lão thành, nhà nghiên cứu uyên bác, nhà báo đầy nhiệt huyết Trần Bạch Đằng qua đời, nhiều bạn đọc qua VietNamNet muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông và cầu mong ông được yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng. 

 

 

images1287300_4.jpg
 Ghi nhận sự đóng góp cho sự nghiệp báo chí Việt Nam của nhà báo lão thành Trần Bạch Đằng
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GS.Nguyễn Lân Dũng, Đại học Quốc gia Hà Nội, email: dungnguyenlan@hn.vnn.vn

Sự nghiệp đổi mới đang rất cần những bộ óc, những trái tim đầy nhiệt huyết và rất sáng suốt như ông.

Vẫn biết sinh lão bệnh tử là quy luật của muôn đời, nhưng khi nghe tin ông qua đời, tôi thấy vô cùng bàng hoàng. Dù tuổi đã cao nhưng ngòi bút của ông luôn sung sức, khỏe khoắn và nhiều khi rất mãnh liệt. Sự nghiệp đổi mới đang rất cần những bộ óc, những trái tim đầy nhiệt huyết và rất sáng suốt như ông. Từ lâu, tôi rất ngưỡng mộ ông và luôn tâm niệm phải học hỏi ý chí, tấm lòng, nghị lực và tài năng của ông. Thật tiếc thay, tôi không bao giờ còn có dịp gặp mặt người tôi hằng ngưỡng mộ này nữa! Cầu chúc ông an nghỉ cõi vĩnh hằng. Sự nghiệp và niềm tin mà ông hằng theo đuổi sẽ có hàng triệu người kế tục.
 

Đậu Bá Thìn, Giáo viên trường ĐH Hồng Đức Thanh Hoá, email: bathin76@yahoo.com.vn
Chia buồn
Tôi cũng như những người cùng thế hệ sinh ra sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã từng đọc các bài viết của nhà báo, rất tiếc thương ông, người đã không ngại, không giấu giếm lời phê bình. Chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều người tiếp theo sẽ đi trên con đường mà nhà báo đã chọn. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình nhà báo.
 

Vũ Hưng, Tân Sơn Hòa, P.2, Q.Tân Bình,Tp.HCM, email: vu_hung@vnn.vn
Viếng anh
Anh Trần Bạch Đằng ơi! Tin anh “đi” đối với tôi cũng khá đột ngột bởi vài ba tháng trước, nghe tin anh sang chữa bệnh ở một nước mà các giáo sư, bác sĩ nơi đó rất nhiều kinh nghiệm chữa trị bệnh của anh, rồi lại tiếp tục được đọc bài của anh trên các báo, giọng văn vẫn khỏe tính chiến đấu, chất thông minh. Vậy mà... Đột ngột và tiếc nuối bởi anh rất cần sống trong giai đoạn này của đất nước, đang có dấu hiệu của một sự đổi mới tích cực, điều mà anh cùng nhiều người vẫn thường bàn luận.

 

Chuyện dưới đây của anh và tôi không còn là chuyện riêng tư bởi ở anh những chuyện như thế này không thiếu. Vài năm trước, trên báo Tuổi Trẻ, tôi viết một bài có đoạn đụng chạm tới vợ một ông Phó Chủ tịch Mặt trận một quận ở TP Hồ Chí Minh. Bài báo điểm đúng bức xúc của người dân trong dãy phố được mệnh danh là phố Hàn Quốc nên bà tức tối hăm dọa tôi. Tôi kể cho anh nghe và thật không ngờ anh gọi ngay thư ký của anh đến và nói ”anh Hưng đang bị hăm đánh, anh nghe anh Hưng kể rồi đăng ký gặp Quận ủy giải quyết việc này rồi báo cáo cho tôi biết kết quả”.

 

Hôm đó tôi thấy rất rõ, ngoài những bức xúc của anh đối với các cán bộ, đảng viên biến chất mà nhiều người đã biết, anh còn đặc biệt phản ứng trước các sai trái đụng tới nghề nghiệp của anh. Năm 2002, sau khi đi Mỹ về, tôi tới thăm anh và kể rằng bên đó số người ra đi thù ghét chế độ trong nước không còn nhiều và nổi lên rất rõ thế hệ tiếp sau phản đối ngay cả những sai trái của thế hệ trước họ. Anh chăm chú nghe chuyện và có hành động cụ thể ngay. Anh bảo tôi viết cho anh một bức thư kể lại những chuyện tôi vừa kể để anh trình bày với các đồng chí lãnh đạo, nhằm thay đổi cách nhìn đối với người ra đi. Rõ ràng, anh rất hăm hở như tìm được một bằng chứng cho những gì đã có sẵn trong quan điểm của anh. Hôm nay, anh không còn nữa, không còn những đóng góp cho công cuộc đổi mới đất nước, nhất là nói hộ đồng bào, đồng chí của anh những điều bất công mà ở ngõ ngách nào cũng đầy rẫy. Theo tôi, một người viết báo được cảm phục của người đọc đến mức như anh thật hiếm có, nếu xếp theo chiều dài năm tháng, phải nói rằng, kể từ thời nhà báo Nguyễn An Ninh mất đi, thì anh là người xếp hàng nối tiếp. Vài dòng tưởng nhớ anh, trong lòng tôi, mãi mãi không quên anh vì anh đúng nghĩa là một nhà báo của các nhà báo Việt Nam.
 

Lê Văn Thịnh, email: saigonnai@yahoo.com
Gửi lời chia buồn tới gia đình Bác Trần Bạch Đằng
Tôi xin nhờ báo VietNamNet chuyển lời chia buồn của tôi tới thân nhân, gia quyến của bác Trần Bạch Đằng. Xin bác Trần Bạch Đằng yên tâm an nghỉ tại cõi vĩnh hằng. Tôi tuy không phải nhà báo, nhưng cũng xin làm theo tâm nguyện của bác Trần Bạch Đằng, là sẽ làm một công dân tốt có trách nhiệm với mọi người và chính mình. Xin cảm ơn quý báo.
 

Hồ Hoàng Tuấn, Lê Văn Thạnh, P.7, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang, email: hh_tuan@vnn.vn
Xin gởi lời tri ân
Bản thân tôi cùng nhiều đồng nghiệp xin tỏ lòng tiếc thương vô hạn và xin gởi lời tri ân với nhà cách mạng lỗi lạc Trần Bạch Đằng. Ông luôn là người chiến sỹ cách mạng kiên cường, trọn đời chiến đấu vì nước, vì dân. Đặc biệt trên mặt trận chống tham nhũng hiện nay, tuy tuổi già sức yếu nhưng ông vẫn là chiến sỹ tiên phong để chúng tôi noi theo. Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt ông!
 

Trần Quang Hưng, Lạch Tray, Hải Phòng, email: quanghung.nhandan@gmail.com
Xin nghiêng mình vĩnh biệt học giả Trần Bạch Đằng
Được tin nhà cách mạng, học giả Trần Bạch Đằng qua đời, tôi thấy quá đột ngột. Tôi thường đọc những bài báo của ông viết và khâm phục trước trí tuệ uyên thâm của ông. Vài bữa trước, xem truyền hình còn được nhìn thấy ông phát biểu, vẫn khoẻ mạnh và nói rõ ràng. Ông là tấm gương về trí tuệ và học tập cho lớp người trẻ chúng tôi. Xin nghiêng mình vĩnh biệt ông, học giả Trần Bạch Đằng!
 

Vũ Thị Vân Anh, Tây Ninh, email: vtvananh2003@yahoo.com
Xin chia buồn với gia đình bác Trần Bạch Đằng
Mở máy tính để đọc báo, tin làm tôi sửng sốt nhất là tin bác Trần Bạch Đằng đã ra đi. Dù chưa một lần được gặp ông nhưng tôi luôn ngưỡng một tài năng của ông, đặc biệt là những bài viết trên báo. Nếu có một bài nào ký tên tác giả Trần Bạch Đằng không bao giờ tôi bỏ qua. Bởi cũng là một người làm báo, tôi luôn mong ước mình có những bài viết lý luận sắc sảo như ông. Đặc biệt cuốn sách "Thanh kiếm và Lá chắn" in các bài viết của ông tôi đã tìm bằng được để tặng cô bạn gái công an của mình... Dẫu biết con người không thể tránh khỏi sinh lão bệnh tử, cũng như luôn theo dõi tình hình sức khỏe của ông trên báo chí, nhưng quả thật tôi không ngờ ông đã ra đi... Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình bác Trần Bạch Đằng.

Trương Đức Cảnh, email: truongduccanh@yahoo.com
Tiếc thương một nhà báo luôn đứng về phía nhân dân
Ông Trần Bạch Đằng, nhá báo, nhà cách mạng lão thành, người luôn luôn có những bài viết, mà quan điểm tư tưởng bao giờ cũng đứng về phía nhân dân đã từ giã chúng ta. Thương tiếc ông, tôi mong rằng có ai đó hãy tổng hợp tất cả những bài viết của ông, để có thể xuất bản "Tuyển tập Trần Bạch Đằng", để lại cho các thề hệ mai sau biết được một con người, một chiến sĩ cách mạng trọn đời vì dân vì nước. Với tư cách một người hâm mộ trí tuệ tài năng của ông, tôi thành thật chia buồn cùng gia quyến ông. Ông mất đi, nhưng tư tưởng ông, những tác phẩm của ông sẽ mãi mãi còn lại với các thế hệ người Việt Nam chúng ta. Xin chia buồn cùng gia quyến ông!
 

Lê Hồng Trứ, Hoàng Văn Thụ, P2, Q.Tân Bình, email: lehongtruks_vn@yahoo.com
Kính tiễn Bác
Nhớ hồi bác gái mất, bác đã viết loạt bài trên báo: "Tiễn đưa một nửa thân mình" rất cảm động. Nay bác cũng đã ra đi! Kính tiễn bác vui vẻ ngày về họp mặt với "Một nửa thân mình". Thành kính.

 

Nhà
Nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng(Ảnh: T.T.D)
Đỗ Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Trãi, Quận 1, email: tuyetanh1977@yahoo.com.vn
Xin chia buồn cùng gia đình
Nghe tin bác Trần Bạch Đằng mất, cháu vẫn không nghĩ đó là sự thật. Có một cái gì đó trong cháu dường như là bất tử khi nghĩ đến bác. Dẫu chưa một lần gặp mặt, chưa một lần trực tiếp được nói chuyện với bác nhưng với cháu, bác thật gần gũi và đáng kính biết bao. Qua những bài viết, trang báo, bác chính là đại diện cho những suy nghĩ tích cực nhất trong đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực một cách không khoan nhượng. Qua những bài viết của bác, cháu cảm nhận được lòng nhiệt huyết của người chiến sỹ cách mạng, một lòng vì quê hương, đất nước, ở đó, cháu đã học được ở bác tính quyết đoán, nhẫn nại, tình thương yêu đất nước dồi dào. Tất cả những gì cháu biết về bác đó là một người chiến sỹ cách mạng kiên trung, một nhà nghiên cứu uyên bác, một tấm gương sáng để cho thế hệ trẻ của chúng cháu noi theo. Vẫn biết có có sinh thì phải có tử nhưng bác vẫn mãi sống trong lòng triệu triệu người Việt Nam và mọi người vẫn luôn nhớ đến bác, bác Đằng ơi. Thành kính từ đáy lòng, cháu xin chia buồn cùng gia đình.

 

Trương Công Đại, Ngô Gia Tự, Bắc Giang, email: congdai75@yahoo.com
Con xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh ông
Con xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh ông. Kính chúc linh hồn ông an nhiên, phù trợ cho thiên hạ được thái bình, quốc gia thịnh trị, nhân dân hạnh phúc bền lâu.
 

Nguyễn Thanh Tùng, Đồng Nai, email: vutung70@yahoo.com
Vĩnh biệt một nhân cách lớn, một nhà báo thần tượng của tôi


Tôi vô cùng bàng hoàng khi nghe tin bác Trần Bạch Đằng ra đi. Thuở nhỏ, học văn chương, tôi đã vô cùng say mê đọc văn thơ của bác. Những ngày mê phim ảnh, tôi đã xem đi xem lại bao lần những bộ phim “Ván bài lật ngửa”, “ông Hai Cũ” thoát thai từ những trang kịch bản sâu sắc, hấp dẫn của bác. Lớn lên, làm báo, có cơ hội phỏng vấn nhiều nhân vật lớn, nhưng hai lần được phỏng vấn bác, đối với tôi, đều là những kỷ niệm sâu sắc. Tôi nhớ lần phỏng vấn bác về sự ra đời của Trung ương Cục miền Nam năm 1961 ở Chiến khu Mã Đà, chỉ có 20 phút thôi, nhưng bác đã kể lại bao kỷ niệm thật sâu sắc, phân tích toàn diện vai trò quan trọng của sự ra đời TƯ Cục miền Nam khi đó. Điều quan trọng hơn là bác đã thổi hồn vào những sự kiện đã khuất trong thời gian, truyền cảm hứng cho lớp nhà báo hậu sinh thêm hiểu và yêu những trang lịch sử hào hùng của Cách mạng Miền Nam mà bác là một chứng nhân quan trọng.

 

Cuối năm 2005, tôi có dịp phỏng vấn bác lần thứ hai về vai trò Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam mà bác là thành viên Đoàn chủ tịch. Bác đã say sưa nói về vai trò của nhân dân, về việc phải cách mạng, phải dựa vào dân để đi đến thành công như thế nào. Nhưng, điều làm chúng tôi vô cùng cảm động, là nếu lần phỏng vấn thứ nhất, trên bàn của bác đang là bản thảo công trình Nam bộ kháng chiến tập 1, thì một năm sau, khi trả lời phỏng vấn lần thứ hai, bác lại giục chúng tôi tiết kiệm thời gian vì bác đang hoàn thành bản thảo tập 2 của công trình này “Tôi không còn thời gian…” Câu nói ấy luôn ám ảnh tôi, thúc giục tôi cố gắng sống và làm việc sao cho hữu ích, không bỏ phí cuộc đời vào những việc vô bổ… Ôi! vẫn biết không ai có thể sống mãi giữa cõi đời, nhưng lời tri ân chưa kịp nói, thì con người sống với cuộc đời đầy trách nhiệm, làm việc đầy tâm huyết, đau đáu bao nỗi niềm với cuộc đời ấy đã ra đi. Xin kính cẩn cúi đầu vĩnh biệt một nhân cách lớn, một nhà báo thần tượng của những người làm báo…
 

Trần Thái Hòa, Hà Nội, email: hoattbvtv@yahoo.com
Mỗi khi giở tờ báo, bài đầu tiên thường đọc là những bài viết của Nhà báo Trần Bạch Đằng. Đôi ba trăm từ nhưng sao mà sâu sắc đến thế. Kỹ năng của người viết đạt đến tột đỉnh. Mấy năm gần đây, số bài viết của nhà báo giảm dần, tôi cảm nhận được tình trạng sức khỏe của ông. Chiều qua lại đọc báo như mọi ngày. Than ôi! Những bài viết đã chẳng còn hiện diện nữa mà hơn thế ông còn đi xa mãi mãi. Vô cùng thương tiếc. Vĩnh biệt.
 

Thành Đặng Nga, Nghệ An, email: Thanhdangnga@yahoo.com
Xin vĩnh biệt nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng
Xin vĩnh biệt một lão thành cách mạng, nhà văn hoá lớn, một con người suốt đời cống hiến trí tuệ cho đất nước, cho nhân dân!
 

Nguyễn Nam Bình, Nguyễn Hữu Cảnh, email: nam_binh2000@yahoo.com
Cúi đầu bái lạy
Tôi là một sĩ quan phía bên kia chiến tuyến - chế độ cũ, khi mới giải phóng miền Nam, trong cái xô bồ hỗn loạn của lúc giao thời, trong sự lo sợ hoang mang bởi muôn vàn lý do, tôi được yên lòng khi tình cờ đọc "Chân dung một quản đốc", một cuốn truyện nhưng nói lên đủ cái tâm của phía bên kia, tôi thấy bình an trong tâm hồn và từng bước hòa nhập với đời sống. Từ đó, dù đời sống có những khó khăn tất yếu nhưng niềm tin của tôi ngày càng được củng cố, tôi luôn có niềm hy vọng khi đọc những bài báo của ông, ông luôn đại diện nói lên tiếng nói của sự thật, của những người không dám nói vì thân phận của mình, tư tưởng của ông làm tôi thấy ông là một người có tâm rộng lớn với con người. Ông mất đi, dẫu biết rằng chỉ là sự đi về, nhưng sao trong lòng nhói đau đến tận cùng... Cúi đầu bái lạy hương hồn ông.
 

Nguyễn Công Khải, An Giang, email: nckhai@angiang.gov.vn
Lời chia buồn
Thời gian gần đây, không thấy tên Trần Bạch Đằng trong những bài viết trên báo Thanh niên nữa cháu cứ ngỡ rằng bác đang bận công việc gì đó, nào ngờ khi vào trang VietNamNet thì hay tin bác đã từ giã cuộc đời. Dẫu biết rằng có sinh ắt sẽ có tử nhưng đối với tôi, đó là mất mát to lớn, không những đối với tôi mà còn đối với tất cả người dân Việt Nam chính trực. Vì những suy nghĩ, trăn trở và lòng quyết tâm của ông đối với cuộc chiến chống tham nhũng đã làm khơi dậy trong tôi tình yêu quê hương đất nước và lòng căm thù sâu sắc đối với những kẻ lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân, rút tiền của nhà nước, của nhân dân. Tôi sẽ học ở ông những suy nghĩ tích cực, lòng quyết tâm, sự dũng cảm thể hiện ở lối hành văn uyên bác, sâu sắc đến từng câu chữ trong cuộc chiến không khoan nhượng này. Hỡi người chiến sĩ cách mạng trung kiên, một nhà văn hoá lớn, một nhà nghiên cứu uyên thâm hãy yên lòng nơi chốn vĩnh hằng vì trên cuộc đời này đã có hàng triệu người noi theo tấm gương của ông. Thành thật chia buồn cùng gia quyến!   

 

Lê Ái Quốc, Đường 8, KP 3, Linh Trung, Q.Thủ Đức, email: leaiquoc567@yahoo.com.vn
Thành kính chia buồn
Tôi có ấn tượng rất mạnh mẽ đối với những bài báo của cụ Trần Bạch Đằng trong thời gian trước Đại hội X và trước cuộc bầu cử Quốc hội khoá 12. Những bài báo của cụ là bước đột phá về tư tưởng mà ít người có đủ bản lĩnh để thể hiện. Được tin cụ mất, tôi và gia đình xin thành kính chia buồn cùng gia quyến của cụ. Xin thắp ba nén nhang tiễn đưa cụ về nơi yên nghỉ cuối cùng.

 

Đinh Thành Trung, Rạch Giá, Kiên Giang

Trần Bạch Đằng đã ra đi nhưng cuộc đời, tư tưởng của ông sẽ sống mãi cùng nhân dân cả nước. Những điều ông đã làm, đã suy nghĩ, đã trăn trở, đáng để chúng ta trân trọng và tiếp tục để cho cuộc sống này ngày một hoàn thiện hơn. Đọc những bài viết, bài nghiên cứu của ông, với tôi, ông là nhà phản biện tài ba nhất. Kính gửi tới hương hồn ông với tấm lòng thành kính sâu sắc nhất.

 

Bùi Thép, Alexandre de rhodes, Q.1, TP.HCM, email: buithep48@yahoo.com
Thật bàng hoàng

Tôi rất bàng hoàng nghe tin cụ Trần Bạch Đằng qua đời. Dẫu biết rằng cụ không vượt qua nơi khắc nghiệt của quy luật thời gian, bản thân cụ đã trải qua nhiều gian khổ, hy sinh cho sự nghiệp. Xin được dâng nén hương đưa tiễn cụ với lòng kính yêu vô hạn. 

 

Nguyễn Ngọc Bé, Ban KTXH, HĐND huyện Xuân Lộc, email: ngocbe2007@hotmail.com
Vô cùng thương tiếc nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng. 

Nguyễn Phúc Uyên, Hải Dương, email: uyennph@yahoo.com.vn
Một nhà văn hóa lớn đã ra đi
Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh nhà văn hóa lớn Trần Bạch Đằng. Ông là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Những công lao và đóng góp của ông cũng như nhân cách của ông làm tôi vô cùng cảm phục và luôn noi gương. Đây quả là đại diện tiêu biểu cho ý chí và con người Việt Nam. Xin vĩnh biệt ông! 

Nguyễn Minh Hoàng, Long An, email: ngmhoang@vnn.vn
Tiễn cụ
Thật là một mất mát to lớn của nhân dân Việt Nam, tác giả của những bài báo sâu sắc. Với lòng thành kính, xin tiễn cụ về cõi vĩnh hằng.


Nguyễn Tài Dũng, Nghệ An, email: Dung_nguyentai@yahoo.com
Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của nhà văn hóa lớn, lão thành cách mạng, một nhân cách lớn mà chúng tôi, những người trẻ tuổi luôn ngưỡng mộ. Xin gửi lời chia buồn cùng gia quyến.
 

Bùi Đào, Đà Nẵng, email: buidao@dgmv.gov.vn
Vô cùng thương tiếc

Vô cùng thương tiếc nhà cách mạng, nhà nghiên cứu, nhà báo lão thành Trần Bạch Đằng. Tôi đã đọc rất nhiều tác phẩm của ông, đặc biệt là các tác phẩm chính luận. Trên giá sách của tôi có tới 04 cuốn Kẻ sỹ Gia Định (của 4 Nhà xuất bản); Đổi mới đi lên từ thực tế - một tác phẩm chính luận cực kỳ sâu sắc. Và mới đây là Hồi ký cuộc đời và ký ức của ông. Một thời gian không thấy ông viết trên báo Thanh niên, chúng tôi đã rất lo, nghĩ là ông bị bệnh. Vậy mà giờ ông đã ra đi. Xin vĩnh biệt ông - một con người cực kỳ tài hoa của đất nước.

 

Vũ Liên Chi, Nguyễn Xí, F26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM, email: vulienchi_hoang@.yahoo.com
Gửi lời chia buồn
Được tin nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng từ trần, tôi vô cùng bàng hoàng và thương tiếc một con người đã một đời vì nước, vì dân. Từ nay, Tổ quốc mất một người con trung kiên, bạn đọc mất một cây bút sắc bén và dũng cảm nhất trong mặt trận chống tham nhũng hiện nay. Tôi xin được nghiêng mình vĩnh biệt ông.

 

Nguyễn Thanh Hà, Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Phú Nhuận, TP.HCM, email: ha16960@yahoo.com
Kính cẩn viếng linh hồn bác, người con của thành đồng Tổ quốc, học trò xứng đáng của Bác Hồ kính yêu. Cầu mong hương hồn bác được siêu thoát.

 

Trần Danh Hương, Hà Tĩnh
Vĩnh biệt nhà nghiên cứu, nhà báo Trần Bạch Đằng. Dân tộc Việt Nam sẽ mãi mãi khắc sâu vào những trang sử chói ngời về một người cách mạng suốt đời vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.
 

Trần Ngọc Sơn, Tam Kỳ, Quảng Nam, email: trngson@hopthu.com
Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt một nhân cách lớn!
Thật bất ngờ và xúc động khi nghe tin bác Trần Bạch Đằng ra đi. Cháu xin nguyện cầu cho bác siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng. Những gì bác đã làm trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình cho đến lúc ra đi đã chứng minh cho suy nghĩ của nhiều người: Trần Bạch Đằng - một nhân cách lớn. Xin vĩnh biệt bác, bác Trần Bạch Đằng ơi!!!
 

Lê Song Xuân, Buôn Ma Thuột, ĐakLak, email: Lesongxuanduk@yahoo.com
Cháu xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của bác Trần Bạch Đằng, người chiến sỹ cách mạng trung kiên, nhà văn hóa lớn của Việt Nam. Tư tưởng, nhân cách và tài sản văn hóa bác để lại là kho tàng vô giá. Bác là tấm gương sáng cho chúng cháu và mọi thế hệ noi theo. Cháu xin chia buồn cùng gia quyến của Bác.

 

Tú, Q.10
Xin vĩnh biệt ông, nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà cách mạng, một tấm gương sáng của thế hệ trẻ hôm nay. Từ nay trở đi, chúng ta không còn được gặp ông qua những trang báo đầy tính thời sự, ngùn ngụt sức chiến đấu nhưng cũng thấm đẫm tính nhân văn. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh ông, cầu mong cho ông được yên nghỉ nơi vĩnh hằng.
 

Nguyễn Tuấn Phương, TCT Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai, email: tuanphuong_donataba@vnn.vn

Nghe tin bác qua đời, thật đột ngột, vậy là thêm một nhà cách mạng lão thành đã trở về với thế giới của những người hiền! Thành kính một nén hương lòng tưởng niệm bác, một người cộng sản.
 

Nguyễn Văn Hợi, Hùng Vương, Nha Trang, Khánh Hòa, email: nguyenvanhoi@gmail.com
Chia buồn với gia quyến ông Trần bạch Đằng
Tôi xin chia buồn sâu sắc tới gia quyến nhà cách mạng lão thành, nhà nghiên cứu, nhà báo Trần Bạch Đằng. Ông để lại cho thế hệ trẻ nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung một tấm gương sáng ngời của người cộng sản, cả cuộc đời cống hiến cho dân tộc, cho đất nước Việt Nam đến hơi thở cuối cùng. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của ông. Vĩnh biệt ông.
 

Lý An Thành, Đà Nẵng, email: lathanh56@vnn.vn
Đất nước ta lại mất thêm một người cộng sản kiên trung, thanh bạch; một nhân cách văn hoá lớn: ông Trần Bạch Đằng. Cuộc đời hoạt động cách mạng và những tác phẩm văn học, báo chí của ông đã nêu tấm gương sáng về người cộng sản chân chính, một lòng một dạ vì dân tộc, vì lý tưởng của Đảng ta. Đó là tấm gương quý báu để tuổi trẻ học tập, phấn đấu làm theo. Xin nghiêng mình kính phục ông. Xin kính viếng linh hồn anh linh ông. Xin chia buồn cùng gia đình.
 

Nguyễn Văn Long, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, email: tongsilien@yahoo.com.vn
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh bác Trần Bạch Đằng cán bộ lão thành, công tác tư tưởng kiệt xuất của Đảng ta, một tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Phạm Trần Hải, email: phamtranhai@yahoo.com
Từ lâu rồi, tôi luôn đón đọc những bài viết đầy tính thời sự, tính chiến đấu và sắc sảo trong các tờ báo hàng ngày. Không ai có thể phủ nhận những đóng góp đó của nhà báo Trần Bạch Đằng.

 

Bài liên quan:

 

 

Gửi lời chia buồn tại đây:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,