221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1303224
Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
1
Article
null
Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
,

- Cơ quan tôi có chị công nhân làm việc từ ngày 1/3/1999 đến ngày 1/10/2009 thì nghỉ việc. Xin hỏi chị công nhân này được hưởng trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp ra sao? (Câu hỏi của bạn Thanh Mai, Biên Hòa, Đồng Nai)

Vấn đề này xin trao đổi như sau:

Điều 81 Luật Bảo hiểm Xã hội quy định người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Như vậy, trường hợp của chị này được nhận trợ cấp thôi việc cho thời gian làm việc từ tháng 3/1999 đến tháng 12/2008 nhưng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do có dưới 12 tháng tham gia BH thất nghiệp. Thời gian tham gia BH thất nghiệp (từ tháng 1-9/2009) được bảo lưu trên sổ BHXH và được cộng dồn với những lần tham gia BHTN sau đó, để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đủ điều kiện (có ít nhất 12 tháng đóng BHTN trong vòng 24 tháng trước thời điểm thất nghiệp).

  • Hà My thực hiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,