221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1312704
Tan mộng chỉ vì lời thầy bói
1
Article
null
Tan mộng chỉ vì lời thầy bói
,

Hai gia đình đã gặp mặt, bàn bạc thống nhất ngày cưới cả rồi... ai gặp tôi cũng đều chúc mừng vậy mà chỉ vì "mẹ chồng" tương lai của tôi đi xem bói, thầy phán lấy tôi anh sẽ chết... một lời thầy phán như thế có thể làm tôi mất tất cả.

Tôi và anh yêu nhau - tình yêu của chúng tôi sắp bước sang tuổi thứ sáu. Anh học trước tôi hai khoá. Chúng tôi đều xác định sau này công việc ổn định sẽ làm đám cưới. Tình yêu của chúng tôi đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn thời sinh viên, chúng tôi cùng nhau cố gắng, cùng chia nhau số tiền mà hai gia đình gửi cho để học hành, sách vở. Khi anh ra trường chúng tôi đã thống nhất với nhau sau khi tôi ra trường một năm thì tổ chức đám cưới. Anh ra trường xin vào làm kinh doanh cho một công ty trên Hà Nội. Vừa đi làm nhưng anh vẫn lên thăm tôi đều đặn. Khi tôi ra trường, là con gái tôi vất vả hơn để xin cho mình một công việc ổn định. Mặc dù gia đình có hướng cho tôi về gần nhà xin việc trong cơ quan Nhà nước và có hướng mai mối cho tôi. Nhưng tôi đã cố gắng tự mình xin việc, bám trụ ở Hà Nội để chúng tôi có thể đến được với nhau. Hiện giờ tôi đang làm việc cho một công ty tư nhân.

Mô tả ảnh.
Gần đây chúng tôi hạnh phúc chuẩn bị làm đám cưới. Ảnh minh hoạ.
Khi chúng tôi yêu nhau, gia đình anh có ngăn cản vì nhà anh và nhà tôi cách xa nhau (110 km). Nhưng chúng tôi vẫn giữ được tình yêu, chúng tôi vẫn bên nhau. Rồi bố anh đột ngột ra đi, anh chỉ còn mẹ và em gái. Tôi hiểu anh đã gặp một cú sốc tinh thần rất lớn. Vì mẹ và gia đình, đầu năm nay anh đã nói lời chia tay với tôi. Dù rất khó khăn nhưng tôi vẫn đồng ý và chúc anh hạnh phúc. Nhưng rồi tình yêu làm chúng tôi trở về bên nhau.

Sau khi bố anh mất, tôi về nhà anh thường xuyên hơn và tình yêu này cũng đã được sự đồng ý của mẹ và họ hàng nhà anh. Gần đây chúng tôi hạnh phúc chuẩn bị làm đám cưới. Chúng tôi đã xin phép gia đình hai bên và mẹ anh cũng đã đi xem ngày và quyết định 18/9 (âm lịch) này chúng tôi tổ chức. Tôi và anh đã sắp xếp và tính mọi chuyện, ngày chủ nhật vừa rồi chúng tôi định chụp ảnh cưới thì mẹ anh gọi tôi về bảo có chuyện gấp. Mẹ anh nói với tôi: “Bác đi xem ở chỗ khác thì thầy bói bảo: Hai đứa không hợp tuổi, nếu lấy nhau thì anh ấy sẽ chết sớm...” và bác muốn chúng tôi dừng lại, không có đám cưới nữa. Lúc đó tôi không biết mình nên làm gì và phải làm gì.

Chúng tôi đang rất buồn. Tôi có nhắn tin tâm sự với em gái anh, lúc đầu cô ấy động viên tôi nhưng sau đó thì cô ấy bảo “Với mẹ và em, tình yêu không phải là tất cả”. Tôi không ngờ đó lại là câu nói của một sinh viên Đại học năm thứ ba của thế kỷ 21. Tôi hiểu anh, anh yêu tôi và cũng như tôi anh không hề mê tín nhưng anh còn mẹ và em gái. Tại sao cuộc sống của chúng tôi, hạnh phúc của chúng tôi lại phụ thuộc vào lời của người thầy bói đó.

Tôi phải làm gì để bảo vệ tình yêu. Sáu năm chúng tôi gắn bó, yêu thương... Còn chuyện đám cưới, tôi phải nói gì với bố mẹ, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp của tôi đây. Ai gặp tôi đều chúc phúc cho tôi và hỏi tôi về đám cưới – tôi phải trả lời sao đây? Tình yêu của chúng tôi, tôi phải đối diện với nó thế nào đây? Những ngày tháng tới chúng tôi phải sống thế nào đây?

Mọi người hãy giúp tôi đi, tôi phải làm gì để chúng tôi đến được với nhau?

Vũ Thu

 

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,