221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1315780
Việt kiều Mỹ hướng về vùng lũ
1
Article
null
Việt kiều Mỹ hướng về vùng lũ
,

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, với tinh thần lá lành đùm lá rách, cho đến ngày 18/10, số tiền bà con người Việt ở Bang Texas đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung đã lên đến 50 ngàn đô la Mỹ.

(Ảnh: TTrẻ)
(Ảnh: TTrẻ)

Được tin đợt lũ lụt vừa qua gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của tại một số tỉnh miền Trung Việt Nam, nhiều bà con Việt kiều tại Bang exas rất xúc động, và bày tỏ mong muốn ủng hộ vật chất và tinh thần, chia sẻ mất mát, cùng với cả nước giúp đỡ bà con vùng bị thiệt hại khắc phục hậu quả.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, với tinh thần lá lành đùm lá rách, cho đến ngày 18/10, số tiền bà con người Việt ở Bang Texas đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung đã lên đến 50 ngàn đô la Mỹ. Trong số tiền đóng góp này, 20 ngàn đô la đã được chuyển tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An. Số còn lại 30 ngàn đô la, Tổng lãnh sự quán tại Houston chuyển qua Bộ Ngoại giao để giúp đỡ đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Quảng trị.

Le DZung

Miền Trung cần lắm những tấm lòng

Lũ chồng lên lũ. Hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hàng trăm xã bị cô lập. Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này.

2 cơn lũ liên tiếp ập đến, dải đất nghèo miền Trung vật lộn với cảnh thiếu đói, nhà cửa tan hoang, nhiều vùng bị cô lập. Cả một dải đất chẳng còn gì ngoài mênh mông biển nước. Người dân phải nhịn đói qua ngày chờ con nước xuống.

Hàng trăm đôi tay vẫy vùng, ánh mắt ngơ ngác tuyệt vọng nhìn thủy thần nhấn chìm làng mạc, nhà cửa, cuốn phăng đi những tài sản có giá trị mà họ chắt chiu dành dụm, tần tảo cả mấy năm trời.

Những bàn thờ được lập vội trong những góc nhà nước còn ngập; những chiếc thuyền chênh vênh, chở những người xấu số bị lũ cuốn trôi, những vành tang trắng trên khôn mặt trẻ thơ, những cánh tay vẫy vùng trong tuyệt vọng, khi bốn bề chỉ còn mênh mông nước… mãi là một hình ảnh nhức nhối tâm can.

Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này. Một gói mì, một bánh luơng khô…. chắc sẽ làm người dân nơi rốn lũ này cảm thấy ấm lòng hơn, vơi bớt nỗi buồn đau.

Mọi sự đóng góp, xin gửi về:

Chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: bandoc@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,