221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1317394
Chàng trai đến sau ’mối tình axít’
1
Article
null
Chàng trai đến sau ’mối tình axít’
,

-Sự tình cờ của số phận đã đưa họ đến với nhau: Ánh Dương- người con gái từng là nạn nhân của mối tình đầu đầy thù hận và Đình Cường - chàng trai giàu lòng nhân ái. Họ đã làm nên câu chuyện đẹp về nghị lực và tình yêu cuộc sống.

Đó là câu chuyện về cuộc đời bất hạnh của cô giáo Lê Thị Ánh Dương. Một thời, chị là sinh viên có thành tích học tập tốt nhất và cũng là hoa khôi nổi tiếng của trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Một tai nạn bất ngờ đã làm thay đổi cuộc đời chị.

Mô tả ảnh.
Vợ chồng cô giáo Dương và các em nhỏ.

Bước qua nỗi đau

“21 giờ 30 phút, ngày 25/2/2001, trên đường đi dạy thêm về, tôi thấy có một chiếc xe máy phóng vụt qua. Bất chợt, một ai đó hất thứ chất lỏng vào mặt tôi. Bỏng rát, đau đớn, tôi gào thét…”. Đó là những dòng hồi tưởng của Ánh Dương về cái ngày định mệnh.

Axitsunfuric đậm đặc mà kẻ ác tạt vào mặt chị có sức tàn phá ghê gớm. Toàn bộ khuôn mặt, vùng cổ bị bỏng nặng, đôi mắt mù lòa. Chị đau đớn gần như gục ngã. Nhưng đau đớn hơn kẻ thủ ác chính là người một thời yêu chị say đắm.

Ánh Dương ngậm ngùi kể lại: “Khuôn mặt tôi bị biến dạng. Các bác sĩ phải cắt những phần da trên cơ thể để vá lên mặt. Tôi nghĩ, thế là hết, cuộc đời đã kết thúc. Tôi không còn dám hi vọng vào tình yêu và hạnh phúc”. Những ngày nằm trong viện điều trị là những ngày tháng hết sức khó khăn. Gia đình chị bán hết gia sản chạy chữa cho con gái. Còn chị, không chịu nổi cú sốc đầu đời hết la hét, gào khóc và nghĩ đến cái chết.

Thế rồi khi nỗi đau dần nguôi ngoai, chị quyết tâm làm lại cuộc đời. Mày mò với chữ nổi brail, Ánh Dương trở lại nghề dạy học. Chị nói: “Tôi vẫn thầm cảm ơn cuộc sống đã cho tôi sự dũng cảm để bước qua ranh giới của nỗi đau. Để tôi thấy mình vẫn còn là người có ích cho xã hội”. Tình thương và niềm đồng cảm với các em nhỏ khuyết tật đã cho chị niềm vui và nghị lực sống. Mơ ước về hạnh phúc gia đình bình dị tưởng đã mất đi, nay lại âm ỉ cháy trong lòng chị.

Phép màu của tình yêu

Ngoài giờ lên lớp, niềm an ủi Ánh Dương là những giây phút được trút bầu tâm sự cùng Đình Cường - người bạn thân mà chị rất quý mến. Anh hiền lành, ít nói, nhưng là người luôn giúp đỡ, động viên chị tin vào cuộc sống.

Theo thời gian tình yêu đã nảy nở ở họ. Ngày anh tỏ tình, chị đã khóc. Khóc vì hạnh phúc đến quá bất ngờ. Lại sợ anh đùa cợt với tình cảm của chị. Đình Cường tâm sự: “Tình yêu của tôi đối với Dương xuất phát từ sự cảm phục về nghị lực sống của Dương. Tôi muốn che chở, và là đôi mắt sáng cho Dương. Tôi yêu Dương và chấp nhận tất cả”.

Anh đã chứng minh tình yêu chân thành của mình bằng những tháng ngày theo chị lên Hà Nội. Bỏ việc, Đình Cường quyết định đi làm thuê. Anh muốn chăm sóc chị trong thời gian chị học chữ nổi ở Hội Người mù Hà Nội. Biết chuyện, gia đình, bạn bè Cường đều ái ngại… Vượt qua mọi dị nghị, ngăn cản, anh chị đã đến với nhau. Ngày đăng kí kết hôn, chị vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Hạnh phúc mỉm cười

Căn phòng nhỏ trên đường Nguyễn Huy Tự (Lam Sơn, Thanh Hóa) là tổ ấm của anh chị. Cuộc sống tuy còn thiếu thốn, nhưng lúc nào cũng rộn rã tiếng cười. Đình Cường đã mang lại cho chị niềm tin và giờ là hạnh phúc viên mãn khi họ đang chờ đón cô con gái đầu lòng.

Nhanh tay sắp xếp lại những bộ đồ trẻ sơ sinh. Ánh Dương khoe: “Quần áo của em bé đều là do ông bà nội ngoại sắm sửa đấy. Ông bà sợ sức khỏe của tôi yếu nên cũng tới thăm nom luôn. Anh Cường chu đáo là thế mà cũng bị bố mẹ mắng vì làm gì cũng không vừa ý các cụ”.

Mỗi lần Đình Cường tỉ mỉ, cẩn thận chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho vợ, Ánh Dương lại cười. Dường như trong nụ cười ấy, cuộc đời chị chưa từng chịu khổ đau. “Tôi biết mình vẫn là người con gái may mắn hiếm có. Cho dù đôi mắt tôi đã mù lòa, khuôn mặt có bị biến dạng nhưng anh luôn là ánh sáng bù đắp cho tôi. Tôi tin vào sự công bằng trong cuộc đời này. Sau nỗi đau, hạnh phúc sẽ lại mỉm cười”.

21 giờ 30 phút, ngày 25/2/2001, tại Thanh Hóa đã xảy ra vụ tạt axit. Nạn nhân là chị Lê Thị Ánh Dương, 21 tuổi, giáo viên tiếng Anh trường THCS Quảng Thọ, Quảng Xương, Thanh Hóa. Ánh Dương bị bỏng nặng toàn thân, khuôn mặt biến dạng và mù hai mắt.

Ánh Dương từng là học sinh giỏi nhiều năm liền, từng đoạt giải trong kì thi học sinh giỏi tiếng Nga toàn quốc năm 1997. Được tuyển thẳng vào trường Đại học Ngoại ngữ (nay là Đại học Hà Nội). Chị cũng là một trong số ít sinh viên có thành tích học tập tốt nhất của trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa).

(Theo TienPhong.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,