221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1319893
Mẹ "vay và trả nợ" bác hàng xóm…
1
Article
null
Mẹ 'vay và trả nợ' bác hàng xóm…
,

Tôi năm nay 23 tuổi là sinh viên tại một trường cao đẳng về văn hóa. Tôi giận mẹ, thương bố nhưng không biết làm sao với gia đình đã gần như tan nát của mình.

Mô tả ảnh.
Dù ham muốn còn rất đong đầy nhưng mong mẹ kìm lại vì các con (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Bố tôi làm về điện, công việc của bố thường xuyên phải đi xa. Ở nhà có một khoảng trống về tâm hồn và xác thịt mẹ tôi đã tìm đến một người hàng xóm để thỏa mãn và chia sẻ. Ba chị em tôi đều đang đi học thì không biết, nhưng sau này chính chú ruột của tôi bắt gặp rồi nói lại chuyện với tôi.

Ban đầu tôi có cảm giác căm hờn chú, chú làm bẽ mặt gia đình tôi, làm bố mẹ tôi xấu hổ, cãi lộn… Chúng tôi phận làm con phải im lặng. Thế nhưng mẹ tôi không thực xấu hổ, mặc đó là việc dù đã từng bị bắt gặp, mẹ vẫn qua lại với bác hàng xóm kia. Hàng xóm hiện nay còn bàn tán ghê gớm lắm…

Bố có đánh mẹ một lần, mẹ trách bố bất tài... rồi hai người cũng không nói chuyện với nhau nữa. Bố mẹ dường như đã hết tình yêu với nhau, họ sống với nhau vì nghĩa vụ và con cái. Gia đình tôi rất nặng nề và những đứa con như chúng tôi thấy hụt hẫng.

Tôi cố cảm thông với mẹ. Tôi thử hiểu lý do của mẹ, thỉnh thoảng khi chúng tôi thiếu tiền đi học khi gia đình thiếu tiền lãi đóng cho các khoản nợ, mẹ vẫn vay bác hàng xóm kia. Thêm vào đó mẹ còn trẻ lại khỏe mạnh nên ham muốn của mẹ quá mạnh… Tôi hiểu được rằng đó là một phần lý do mẹ không dứt khỏi ông ta được nhưng tôi giận mẹ lắm!

Tôi là chị lớn, tôi không biết giải thích gì với các em. Đối mặt với ánh mắt của chúng, tôi chỉ biết bảo chúng “đó là chuyện người lớn, các em chỉ biết học cho tử tế vào”. Một em khác của tôi đang học đại học, em nhỏ nhất cũng đang học ở một lớp đặc biệt của tỉnh.
 
Tôi không biết phải làm sao để đối mặt với chuyện này. Tôi sắp đến tuổi lập gia đình,  tôi cũng muốn có một người chồng nhưng nếu gia đình chồng phát hiện tôi có một người mẹ như vậy thì tôi phải làm sao? Nhà tôi thì ở quê thôi, tiếng dữ vang xa lắm. Tôi rất sợ hãi và xấu hổ. Trong lúc này tôi trách mẹ rất nhiều, tại sao mẹ không nghĩ cho các con?

  • Bạn đọc đề nghị giấu tên ở Bắc Ninh

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,