221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1320147
Vợ ngoại tình, chồng được gì?
1
Article
null
Vợ ngoại tình, chồng được gì?
,
Vì điều kiện, tôi phải đi công tác xa nhà một thời gian, ở nhà Vợ tôi có quan hệ ngoại tình với người hàng xóm và bị chị gái tôi phát hiện.
Xin hỏi: Vợ tôi và người đàn ông kia có vi phạm pháp luật? Việc phát hiện họ có quan hệ với nhau không được lập thành văn bản, khi ra Tòa thì việc này có thể nói miệng và làm chứng cứ để tôi được hưởng phần chênh lệch về tài sản và thêm quyền nuôi con hay không?
Bùi Minh Hòa (Đan Phượng, Hà Nội)

Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội) trao đổi: Căn cứ Điều 147 Bộ luật hình sự “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” thì hành vi ngoại tình của vợ bạn với anh hàng xóm không thể xử lý bằng hình sự được vì họ không chung sống với nhau như vợ chồng… Tuy nhiên, quan hệ của họ đã vi phạm Điều 18 - Luật hôn nhân và gia đình về “Tình nghĩa vợ chồng”. Nhưng hành vi này cũng chỉ bị coi là vi phạm về đạo đức và bị xã hội lên án.

Trong trường hợp bạn xin ly hôn, thì được Tòa án coi là một trong các chứng cứ, lý do để xem xét chấp nhận hoặc không - yêu cầu xin ly hôn của bạn.

Hành vi ngoại tình của Vợ bạn dù có được lập thành văn bản đi chăng nữa cũng không được coi là chứng cứ để chia phần hơn tài sản chung của vợ chồng cho bạn được. Tuy nhiên, nó có thể được Tòa án coi là một trong các căn cứ khi quyết định giao quyền nuôi con cho ai nếu xét thấy hành vi ngoại tình của vợ bạn ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm, tinh thần… của con cái bạn.
  • Mai Mai
Bạn đọc muốn gửi ý kiến hỏi, đáp, tranh luận về các vấn đề pháp luật xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (đề nghị ghi rõ số điện thoại, tên, địa chỉ để chúng tôi tiện liên hệ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,