,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1053613
Blog Radio 22: Bình yên là gì mà ai cũng muốn?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 22: Bình yên là gì mà ai cũng muốn?

Cập nhật lúc 00:35, Thứ Bảy, 12/04/2008 (GMT+7)
,

Bạn đang nghe chương trình Blog Radio số 22!

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Theo bạn, bình yên là gì?

Bình yên là... Sau một ngày làm việc, chạy ngay về nhà, tắm rửa, ăn uống, bật nhạc lên và lôi quyển sách ra đọc.

Bình yên là khi bạn cảm thấy mình cô đơn nhìn về một phía nào đó.. không có ai cả… nhưng bạn biết có một ngươi nào đó đặc biệt đang đứng ở đó...

Bình yên là khi ngồi trên xe buýt với cái đầu trống rỗng nhưng nặng nề, nhìn cảnh đời vụt qua liên tục trước mắt nhưng không màng bắt lại, cứ để nó tuột đi, trôi đi. Hướng lòng đến một bến xe buýt bất định vô hình.

Bình yên là khi nằm dài giữa bãi biển, ngắm trời đêm khoáng đãng, nghe sóng vỗ ì ầm…

Bình yên là khi ngắm cái lưng một ai đó, dù mình biết cái lưng đó không thuộc về mình.... nhưng vẫn ngắm nhìn và chờ đợi.

Bình yên là khi anh ôm chặt lấy em vỗ về, lau nước mắt: Anh ở đây rồi! Đừng sợ em yêu!

Bình yên là khi thấy những người thân hạnh phúc...!

Bình yên là khi biết mình luôn có một gia đình để quay về…

Các bạn vừa lắng nghe những lời “định nghĩa” hết sức gần gũi về sự bình yên được Blog Radio tổng hợp từ các diễn đàn và blog cá nhân của cư dân mạng.

Bình yên là gì hẳn mỗi người đều có những câu trả lời riêng, nhưng Blog Radio chắc chắn một điều, đó là nếu có điều gì đọng lại sau những biến cố, khó khăn trong cuộc đời một con người, thì đó chính là mong muốn bình yên… Các thính giả đang lắng nghe Blog Radio có nghĩ như vậy không?

Và bình yên, đôi khi giản dị lắm, đó là những phút bình dị nhất, ta thả mình với nó, ngắm nhìn, mỉm cười, bước chậm lại một chút, đó là bình yên!

Hãy cùng Blog Radio dành những phút đầu tiên của chương trình với một bài viết đặc biệt, một lời cầu nguyện bình yên cho những ai đã bước sang một thế giới rất xa… bài viêt “Nơi ấy có bình yên không cậu?” -  gửi từ Blog Lan Tử Viên.

Tiếp tục với chủ đề Bình yên là gì mà ai cũng muốn? Mời các bạn lắng nghe với những lời tâm sự về sự bình yên trong tình yêu được gửi từ email của Bảo Duyên - xucakaxu@gmail.com.

Kết thúc chương trình là một entry hóm hỉnh về sự Bình yên được gửi từ blog Lê Cao.

Và đích của chương trình Blog Radio 22 với chủ đề bình yên, Blog Radio sẽ trao cho các bạn chìa khóa của sự bình yên qua một câu chuyện kể rất ngắn… Mời các bạn lắng nghe:

 
  • Nơi ấy có bình yên không cậu?

(Blog Radio) - Chúng tớ tạm biệt cậu. Cậu như cánh chim trắng sượt qua ánh mắt rồi biến mất vào rặng cây. Cuộc đời của con người mỏng manh và ngắn ngủi đến nhường ấy. Nhưng tớ biết, lòng yêu đời đã một lần ghé đến thì sẽ ở lại mãi mãi, nhé?

Sáng nay chúng tớ đến nhà cậu. Trời hơi mưa, những ngọn đồi xanh sẫm in trên nền xám rầu rầu, bãi cỏ ngậm nước nằm im lìm dưới gót chân lũ bò đang nhẩn nha cúi xuống.

Mẹ cậu gầy và xanh như cọng cỏ. Mẹ cậu buồn và đẫm nước như giọt sương cong trĩu cành. Chúng tớ chào cậu, cậu chẳng nói câu nào, cứ nhìn bằng ánh mắt xa xăm quá.

Chúng tớ vòng qua con đường dốc ngoằn ngoèo, lối mòn đất quanh co gập ghềnh men theo những ngọn đồi im lìm rũ tóc, sương sớm vẫn chưa kịp tan, phủ trên đỉnh đồi một màu bàng bạc day dứt.

Chúng tớ đi dọc con suối trong veo, lác đác những bậc rêu xanh trễ nải, không khí loãng và thanh tịnh. Họa hoằn có tiếng bước chân của những người dân lạo xạo chen giữa âm thanh lành lạnh của gió thổi, tiếng chim chóc cất lên đứt đoạn như những hồi chuông thủy tinh lắc rắc rồi vỡ vụn.

Chúng tớ ngồi bên cậu, trò chuyện với cậu giữa tiếng gió lau lách qua ngọn đồi vừa mới đốt, đất còn đen nhám và từng đám lá cháy vàng phủ xuống lặng lẽ đơn độc. Sao cậu chẳng nói câu gì. Cậu chỉ cho bọn tớ cánh chim trắng vừa sượt qua trước mặt rồi biến mất sau đám cây, một cây cầu nhỏ không có thanh vịn bắc chênh vênh qua con suối, dưới làn nước trong veo là những viên sỏi to, nhỏ màu đen được thời gian mài phẳng lì.

Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Tâm sự của đêm
Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Bình yên là gì mà ai cũng muốn?

Cậu chẳng nói câu nào, nụ cười của cậu đã tan thành gió khuất sau đồi cây vàng lá, tiếng cậu thành tiếng suối chảy róc rách qua những viên sỏi đen phẳng dưới chân cầu, ánh mắt cậu là đám sương mờ đỉnh đồi sắp sửa phai đi. Câu không kịp nói ngay cả một lời vĩnh biệt…

49 ngày từ khi cậu không còn trên thế gian nữa. Tai nạn bất ngờ hồi Tết đã khiến đôi mắt cậu vĩnh viễn khép lại ở tuổi 21.

Cậu vẫn xòe cười trong ảnh đấy thôi, chiếc bờm tóc kẹp trông thật điệu đàng, những tờ giấy nhớ cậu dán trên tường như mới được viết hôm qua bảo rằng cậu còn phải mua len nhờ một bạn trong lớp dạy cách đan khăn, cậu phải hoàn thành nốt bài tiểu luận.

Từ balcon phòng cậu nhìn ra ngọn đồi xanh ngát, bãi cỏ rộng thẩn tha lũ bò cúi đầu ăn mưa. Cậu cũng đã nằm dưới chân đồi, bên cạnh một con suối trong, nhìn ra thảm lá vàng vừa bị đốt, mặt đất nhám đen uể oải. Có bình yên không Mai?

Chúng tớ tạm biệt cậu. Cậu như cánh chim trắng sượt qua ánh mắt rồi biến mất vào rặng cây. Cuộc đời của con người mỏng manh và ngắn ngủi đến nhường ấy. Nhưng tớ biết, lòng yêu đời đã một lần ghé đến thì sẽ ở lại mãi mãi, nhé?

Gió ngàn năm không già. Thôi ngủ bình yên, Mai nhé.

30.3.08. Bạn của Mai

Gửi từ Blog Lan Tử Viên

Vài nét về tác giả blog: "Con ma con ca hát trong vết thương của mình".

Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Tâm sự của đêm
Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Bình yên là gì mà ai cũng muốn
  • Bình yên!

Em nhớ anh!

 

(Blog Radio) - Một tối dưới mưa, mọi kỉ niệm bên anh đang ùa về trong em. Em ao ước anh ngồi bên anh, thấy anh… Dù chỉ ngồi bên cạnh anh hàng giờ, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm em cũng không thấy chán. Vì bên anh em cảm thấy bình yên.

 

Không biết anh có nhớ ngày đầu tiên mình gặp nhau không? Nó trôi qua mất rồi, và chúng minh đã không ở bên cạnh nhau trong ngày đó.

 

Nếu ngày ấy em không đi về phía anh giờ này ta thế nào?

 

Nếu ngày ấy vào một phút giây khác, có chắc mình trông thấy nhau?

 

Sẽ ra sao hả anh? Em không hình dung ra nếu chúng mình không quen nhau thì em đang làm gì, anh đang làm gì, anh sẽ là ai và em sẽ là người thế nào? Nhưng em biết chắc một điều rằng  dù thời gian có quay trở lại em vẫn chọn anh, chọn anh là người nằm mãi trong trái tim em? Anh có thế không?

 

Em yêu sao nụ cười của anh,

 

Yêu thật đấy,

 

Dù đang bực bội tới đâu, nhìn thấy anh cười là em cũng phải mỉm cười theo. Ngại lắm khi anh nhìn từ dưới lên, cười với em, em chỉ muốn đứng nhìn anh như thế mãi thôi.  Nhiều lúc em nghĩ, anh có cười như thế với người con gái khác không vì… em chỉ muốn giữ nụ cười ấy cho riêng em thôi. Em ghen hay là em đang quan tâm đến anh? Nụ cười của anh làm em cảm thấy ấm áp, và em bình yên.

 

Em ngồi lặng một mình, để nhớ anh, để nghĩ đến anh, để ngắm món quà hình trái tim nhỏ bé, để lỡ đâu bất chợt anh nhắn tin cho em hay gọi cho em thì sao?

 

Em mong anh  nói với em những dòng trách móc đáng yêu, những lời dặn dò, "Lo mà học đi đừng có thức khuya" hay là "Alo bx đâu, học bài anh văn xong  chưa hay lại lăn ra ngủ rồi".

 

Em mỉm cười một mình, yêu anh hơn. Những câu nói đùa đó làm em cảm giác được quan tâm, được nhớ nhung, được yêu và đang yêu. Em thích được quan tâm, thích được làm nũng với anh, thích ngắm anh cười, thích nhiều lắm…

 

Chỉ có anh là sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm, những lúc giận dỗi, những lúc em quá đáng.

 

Chỉ có anh là lắng nghe em nói, chỉ có anh không ruồng bỏ em những lúc em tuyệt vọng nhất.

 

Chỉ có anh làm em cảm giác bình yên, cảm giác quên đi những sự việc đang bao vây lấy em. Em Nhớ Anh!

 

Đã gần đến hồi quyết định tương lai của anh rồi. Em không muốn làm anh lơ đãng việc học. Em mong anh dốc hết sức mình vì tương lai, Em mong anh đừng vì bất cứ cái gì mà mặc kệ tất cả… Anh là niềm hy vọng lớn nhất của em, anh phải cố cố hết sức mình. Không đơn giản tí nào nhưng những lúc mệt mỏi, anh có thể nghĩ tới em, nghĩ đến kỉ niệm đẹp, nhớ đến cơn mưa ngày nào, những hành động ngốc xít của hai đứa, nghe ca khúc mà cả chúng mình đều thích (love tobe love by you - marcTerenzi) và hãy mỉm cười… Vì em cũng sẽ nhìn anh cười, và em đang mỉm cười lại:

 

 

Nhưng anh à! Rồi biết đâu một ngày chúng mình xa nhau, liệu em có còn tìm thấy bình yên nơi nào nữa không?

Gửi từ email Bảo Duyên - xucakaxu@gmail.com

Bình yên với bạn Bảo Duyên là được ở bên và thấy nụ cười người mình yêu nhưng nếu một ngày nào đó phải xa người mình yêu thì Blog Radio hy vọng Bảo Duyên đừng quên rằng Bình yên vẫn tồn tại ngay bên cạnh chúng ta, chỉ là bởi ta có muốn cảm thấy và tìm thấy bình yên trong tâm hồn và cuộc sống của mình không…

Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Tâm sự của đêm
Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Bình yên là gì mà ai cũng muốn?

Nào, chúng ta hãy cùng tiếp tục cuộc hành trình đi tìm sự bình yên với bài viết Bình yên là gì, gửi từ Blog của Lê Cao…

  • Bình yên là gì?

(Blog Radio) - 1. Cuối một con phố nhỏ, hắn ngồi với một ly cà phê với một nhúm bạn bè, tự dưng sực nhớ về mình. Mất cả tự nhiên! Bình yên vỡ mất.

Đơn giản bởi hắn là hắn chứ không phải là một thằng người khác được, vào ngay lúc đó, tại thời điểm đó và ở không khí đó!

2. Tự nhiên cầm bát cơm của cô em gái nấu, bình yên là không thấy chất liệu của nó thuộc gạo loại mấy, một bát canh nhiều hay ít các loại chất béo bổ, một đĩa thức ăn ngọt hay nhạt và là đồ mặn hay đồ chay. Bình yên quá khi được thấy lòng mình cười, đượm vị ngon lành của cái dạ dày được lấp đầy mà không cần phải thấy, phải nhìn và phải nghĩ về bất cứ một điều gì khác.

Nếu không được như thế, là lúc bình yên đi tong! Lòng hụt hẫng và đôi khi vị ngọt lành của một điều gì kia sẽ chỉ là cái cảm giác ngụy trang rất chóng vèo vèo…

3. Tự nhiên, rất tự nhiên hắn nói hắn cười và hắn sống. Vì tính hắn vậy, nhiều khi vô tâm với mình. Không diễn được một đoạn sơ sơ cho đời dễ chịu. Vả lại, hắn ít muốn được người ban phát sự thiện tâm do mình cất công đầu tư để có. Nói chung, rất không muốn làm nhà đầu tư trong thị trường thiện tâm của thế giới con người.

Nhưng bỗng rồi tự nhiên hắn lại chứng kiến một ánh nhìn ái ngại, một vài ba lời bàn luận, một số ít âu lo… của ai đó. Tự nhiên lại phải hỏi hắn, nếu hắn không phải là hắn thì mọi chuyện khác đi?

4. Tự nhiên, không gian của một chốn bình yên phải là nơi mình thấy được một lời nói, một nụ cười, một tính cách, một kỉ niệm, một thứ thời gian quá khứ. Trong cái nhìn về quá khứ. Nhưng rồi có khi hụt hửng vì nó giả tạo, nó quanh co, nó miễn cưỡng, nó bé cái… nhầm!

Không có quá khứ thì cuộc đời có cái gì mà nhìn lại? Không nhìn lại mà húc mãi hướng tương lai thì còn đâu chốn đi về? Không còn chốn đi về thì thân phận treo ở mô?

Nhưng nhìn lại mà thấy mình là một chú hề non thơ ngây, phải tiếp tục xây cái lũy kinh nghiệm, bôn ba đổi chác bản thân, thì kể cũng chẳng bình yên chút nào!

5. Tự nhiên lại hỏi mọi người. Nhưng khác với những lần trước, đôi khi hỏi chỉ để hỏi, hỏi chỉ để được nghe trả lời, lần này hắn hỏi để biết xem, bình yên là cái gì. Nếu không ai trả lời, có thể hắn hỏi chỉ lại là để hỏi mà thôi!

Bình yên là gì mà ai cũng thích thế.

Bình yên là gì mà ai cũng mong muốn có.

Bình yên là gì mà ai cũng muốn san sẻ cho nhau.

Bình yên là gì mà nhiều lúc khó kiếm tìm.

Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Tâm sự của đêm
Hình ảnh: Deviantart - Mời bạn click vào đây để tải file audio Bình yên là gì mà ai cũng muốn?
Có một buổi tối, hắn mỉm cười rồi chìm vào giấc ngủ. Không phải hỏi thêm rằng hắn có xứng đáng được ngủ ngon không, mà vẫn cứ thế ngủ đến ngon lành chạm phải sáng mai.

Có một buổi chiều, hắn mỉm cười thả mình trong nước tắm mát lạnh. Không phải hỏi hắn đã kết thúc được một buổi chiều chưa, mà vẫn thế êm ái cảm nhận sự gột rữa từng chút từng chút một bặm bụi của thân thể mình và cả những lăn tăn về ai, về việc gì và về thời gian nào trước và sau lúc đó.

Có một buổi trưa, mùa hè nóng và hắn nhăn mày nhéo mặt với bác mặt trời. Không phải hỏi xem hắn có quyền không và nếu có quyền thì phải giống ai, làm những việc gì nữa và tập cách nhăn nhó ra sao cho khỏi bị bác ấy, bác ấy giận giáng thêm xuống đầu hơi nóng đè lên một chút ngủ trưa.

Có một buổi sáng, hắn tỉnh ra tự hào mình đã vừa làm được một việc rất có ích cho mình: Ngủ! Không cần phải xem giá của giấc ngủ bao nhiêu tiền từ một hình dạng khuôn mặt đòi nợ đang tính toán và phải kiếm ở đâu ra để trả và phải trả bằng cách nào.

Nếu thế này, theo mọi người đều bảo là quá khó để bình yên, đúng vậy. Bình yên gì mà khó thế! Thế thì biết bao giờ mới có bình yên!?

Nhiều người vào entry này và nói bình yên của họ thật khác nhau, có thể đơn giản là để đọc một chiều vu vơ của một kẻ vu vơ chợt gặp! Và thế là, mỗi một thân phận người, ở một góc thời gian và không gian của cuộc đời mình, bình yên rất khác nhau! Nhưng dù khác nhau bao nhiêu, bình yên cũng không thể nào không dịu dàng thân thương dễ chịu!

… Ôi! Cảm ơn em: Bình yên! Anh phải xem bình yên riêng của mình là thế nào thế nào và thế nào?

Nhưng. Đây rồi! Hãy nhìn và cảm nhận về bình yên đơn giản hơn khi có thể! Chỉ khi có thể thôi, một lúc nào đó ta không nghĩ lắm về mọi thứ rất rườm rà.

Bình yên nhất là khi hắn được là mình!

Được là mình thưởng thức bình yên. Tự nhiên thưởng thức từng chút một bình yên từ từng chút một tự nhiên bình yên vỗ về mang tới. Được là mình đi và về với mọi loại bình yên có mặt trên đời, có mặt ở những thân phận người ta gặp, ta đi qua và ta cùng đi tới. Có lúc thật bình yên, khi được là mình nhìn thấy, bình yên của một người, không phải là ta!

Tự nhiên là mình tự nhiên bình yên tự nhiên vui lạ!

Với hắn, bình yên, là thế đó! Còn bạn?

Gửi từ blog Lê Cao

Về tác giả blog Lê Cao: Sợ những lời nói vô nghĩa, sợ sự to tát của những câu tuyên ngôn vu vơ nửa mùa và kính phục tất cả những gì tạo nên giá trị...

 

Các bạn vừa lắng nghe 3 bài viết, 3 lời tâm sự về sự bình yên, nếu bạn vẫn chưa tìm ra chìa khóa cho sự bình yên thì ở đích tới của Blog Radio về chủ đề Bình yên, Blog Radio tặng bạn một câu chuyện được bạn đọc sưu tập và gửi tới chương trình, câu chuyện mang tên sự bình yên!

Sự bình yên

Một vị vua treo giải thưởng cho hoạ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về sự bình yên. Nhiều hoạ sĩ đã cố công. Nhà vua ngắm tất cả các bức tranh nhưng người chỉ thích có hai bức và ông phải chọn lấy một.

Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mĩ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh đều cho rằng đây là một bức tranh bình yên thật hoàn hảo.

Bức tranh kia cũng có những ngọn núi nhưng những ngọn núi nàyy trần trụi và lởm chởm đá. Ở bên trên là bầu trời giận dữ đổ mưa như trút trên cao kèm theo sấm chớp đổ xuống, bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xoá. Bức tranh này trông thật chẳng bình yên chút nào.

Nhưng sau khi nhà vua ngắm nhìn, ông thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây từ khe nứt con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó, giữa dòng thác trút nước xuống một cách giận dữ, con chim mẹ đang an nhiên đậu trên tổ của mình... Bình yên thật sự...

"Ta chấm bức tranh này!” - Nhà vua công bố

- Sự bình yên không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên!

(Sưu tầm từ Internet)

Blog Radio thực hiện theo các bài viết gửi từ email và blog của bạn đọc: Lan Tử Viên, Bảo Duyên, Lê Cao.

Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: Doãn Đại
Dia chi: Nguyễn Chí Thanh-Hà Nội
Email: doandinhdai_a2@yahoo.com.vn
Noi dung: "Bình yên một thoáng cho tim mềm Bình yên ta vào đêm..." Khi đọc bài của bạn tôi liên tưởng ngay tới bài hát "Bình yên" mà tôi vẫn thường nghe."Bình yên " là những gì gần gũi,giản dị của cuộc sống mà ta cảm nhận được và tìm được niềm vui trong đó. Bài viết của bạn thật hay! Đọc bài viết của bạn tôi cảm thấy bạn đang bình yên,bạn đang biết cách cảm nhận cuộc sống. "Bình yên để sóng nâng niu bờ Bình yên không ngờ Lòng ta se sẽ câu kinh bình yên..."

Ho ten: TGT
Dia chi: Hà Nội
Email: trungtandg@yahoo.com.vn
Tieu de: Tâm sự với bạn về bình yên
Noi dung: Bình yên - một ngày sau cơn bão giá mẹ cắm cúi nhặt nắm rau dền đỏ cho con ăn sau buổi học thêm giờ - nắm rau héo lá quắt queo hình dấu hỏi... ngày mai bán cái gì để đóng tiền học cho con... Bình yên... dải triền đê em gái tôi cắt cỏ cho trâu ăn... sao muộn vẫn chưa về mẹ rốt ruột cứ đứng lên ngồi xuống... mắt ngóng nhìn ra ngõ đỏ hoe, bình yên...  bình yên...

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Bao giờ mới được bình yên mãi mãi?

Ho ten: HKO
Dia chi: TX
Email: my_friend_hko@yahoo.com
Tieu de: Đơn giản vì nó bình yên !
Noi dung: Bình yên là khi bước cùng u trên con đường mà mong sao nó cứ dài ra mãi. Bình yên khi bên u mà tôi cảm thấy lâng lâng cảm giác hạnh phúc tôi gọi nó là "hạnh phúc bình yên" của riêng tôi. Bình yên là khi xa u rồi vẫn mong một ngày mà u nói rằng "Mong một ngày được bình thản nắm tay nằng đi giữa trần ai". Bình yên! Đơn giản thế thôi!

Ho ten: Công Chúa Nhỏ
Dia chi: Nam
Email: thuyduongsn@yahoo.com
Tieu de: Giá như anh tin em!
Noi dung: Khi đọc bài viết này tôi thấy mình trong đó. Ngày ấy anh cũng đến bên tôi thật nhẹ nhàng và cũng như một cơn lốc tôi từ bỏ tất cả mọi sự mặc cảm để đến với anh với chỉ một ước vọng: sau này tôi có một cuộc sống bình yên bên anh với những hạnh phúc mà hai đứa cùng ước mơ và tạo dựng nên anh cho tôi nụ cười giòn rã mà anh thường nói anh cảm thấy sự bình yên khi nghe nụ cười của em.

Tôi vẫn không bao giờ quên câu nói đó và tự hứa nếu như chúng tôi hạnh phúc bên nhau cả cuộc đời tôi sẽ luôn cười để anh sẽ luôn cảm thấy bình yên bên tôi và sẽ vượt qua hết những khó khăn. Anh là anh trai của đứa bạn thân của tôi, tình yêu của tôi đến như một cơn lốc cuốn anh đến bên tôi thật nhanh nhưng cũng cuốn anh đi xa đời tôi thật nhanh. Tôi không tin là anh đã bước khỏi ra cuộc đời tôi như vậy tôi đã không chịu được nỗi đau đó mà cứ chạy theo để xem cuộc sống của anh thế nào xem có bình yên có hạnh phúc không.

Rồi cũng đến lúc tôi nhận ra rằng trên đời này anh không chỉ yêu mình tôi khi xưa mà hiện tại anh có người ấy bên cạnh nhưng tôi nhìn thấy anh không có nụ cười như ngày xưa không bình yên trong tâm hồn tôi nhận ra điều đó qua đôi mắt anh. Mỗi khi gặp anh tôi nhìn thấy đôi mắt thật bất an đôi mắt mà khi xưa không bao giờ thấy. Có lần tôi cố quay mặt đi khi thấy anh để không phải va chạm vào đôi mắt ấy nhưng rồi tôi lại quay lại nhìn anh. Tôi và anh vẫn nhìn nhau như vậy. Giờ đây tôi có cuộc sống như vậy Chung cũng là một người đến bên tôi và cho tôi hạnh phúc và cho tôi những nụ cười bây giờ tôi sắp có một gia đình bé nhỏ với những đứa con trong tương lai và sự bình yên sẽ đến bên tôi và anh. Tạm biệt anh với bình yên thời con gái…

Ho ten: Hai Yen
Dia chi: Hnoi
Email: daiya2086@yahoo.com
Tieu de: Bình yên
Noi dung: Bình yên là những giây phút trở về nhà sau một ngày mệt mỏi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của mẹ, nghe lời hỏi han của cha. Bình yên lúc lang thang một mình, thả lòng mình. Bình yên là những lúc mọi âu lo không làm phiền bạn ngồi một mình nhâm nhi ly cà phê... Bình yên là điều luôn đi tìm kiếm nhưng nó lại ở ngay bên cạnh bạn!

Ho ten: Nguyễn Thanh Tùng
Dia chi: TP. Hồ Chí Minh
Email: thoigianxoaychieu@yahoo.com
Tieu de: Bình yên cho tôi - Noi dung: Cảm ơn tác giả về bài viết. Một bài viết rất ấn tượng về điều thật nhỏ trong cuộc sống này: bình yên! "Để với ta, bình yên mang hình hài của nắng, không phải mưa!"… tinh khôi quá, đúng không? Hy vọng bình yên sẽ đến với tất cả mọi người trên trái đất này.

Ho ten: hoasua15_nb
Dia chi: Hà Nội
Email: maruco0388@yahoo.com
Noi dung: Bình yên cũng là vồ vập, ồn ào, xô đẩy... bình yên không hẳn là lặng thinh, trầm lắng... Bình yên không nhiều, nhưng cũng không thể khẳng định là quá ít... Bình yên không dễ tìm, nhưng cũng không là quá khó. Bình yên luôn ở đâu đó quanh đây. Bình yên không lộ liễu để ta nhanh thấy được, có được… vv... Bình yên cũng có thể là dễ tìm, nhưng cũng dễ mất, và đâu phải bất kỳ ai cũng có thể có "Bình yên"?

Ho ten: CDMD
Dia chi: Hà Nội
Email: hoahongtim0584@yahoo.com.vn
Tieu de: Viết về sự Bình yên
Noi dung: "Bình yên", tưởng chừng sự bình yên ấy thật giản đơn, thật gần gũi song không dễ để có được. Bình yên khi giữa bộn bề nghĩ suy miên man, trong lúc tâm trí nổi loạn, bất giác bạn tìm thấy một khoảng bình yên, khoảng bình yên gắn liền với ký ức dấu yêu! Mội lời chúc "Bình yên" dành cho người đồng cảm!

Ho ten: Nguyen Tang Thuc Hien
Dia chi: DHTM
Email: Hienxinh8x@gmail.com
Tieu de: Binh yen...
Noi dung: Đọc xong bài này, nhớ người ta quá! Phát hiện ra người ta có người yêu thật buồn…

Ho ten: Baby
Dia chi: Hà Nội
Email: tigon_trang0210@yahoo.com
Noi dung: Liệu bạn có cảm thấy bình yên không khi dưới nấm mồ xanh ấy bạn vẫn đang phải chịu nỗi đau đớn bệnh tật? Bạn của tôi cũng đã ra đi, ra đi giữa tuổi mười bảy, tuổi mộng mơ với bao mơ ước vào đời. Ngày bình yên khi có bạn ở bên, chuyện trò và đùa vui Bình yên xa rồi, tàn theo khói hương trên mồ người đã khuất… Vậy mà cũng đã 6 năm rồi, người ra đi chỉ còn lại một bóng hình, một nụ cười thơ ngây trong lòng người ở lại. Những kí ức xa xưa lại dội về, những trò đùa vui, những lời an ủi. Xa nhà, giữa chốn Hà thành đầy bon chen và nhộn nhạo, tôi có bạn ở bên. Vậy mà bạn cũng không một lời từ biệt, không một câu nhắn nhủ,... lặng lẽ ra đi, ra đi trong nỗi đau thể xác giày vò mà bạn cũng vẫn mỉm cười, lặng lẽ. V. oi! Đất sâu lạnh lùng và u tối Một mình buồn bạn nằm mãi thật sao Nghĩa trang chiều tà ảm đạm lắm Những luc buồn ai trò chuyện bạn đây\ Vừa hôm nào bạn mỉm cười và hứa Ra viện rồi mình sẽ đi học ngay Mà đợi mãi, chờ hoài sao chẳng thấy Bạn chỉ nằm vật vã với niềm đau ... Thơ cho bạn mà bạn đâu, chẳng thấy Trang vở buồn khép lại, tiễn người đi... Chìm vào cõi hư vô ấy, bạn có tìm thấy ... bình yên...

Ho ten: Ng. Mai Hiếu
Dia chi: Bình Định
Email: thaibinhduongxanh206@yahoo.com
Tieu de: Bình yên với khi tôi là…
Noi dung: Bình yên với tôi là khi tôi thấy những người thân yêu của mình được hạnh phúc. Thấy bố mẹ không phải vất vả nữa, thấy anh chị mình đều có hạnh phúc riêng. Thấy anh được vui, sự nghiệp được phát triển và một ngày làm việc mà khách hàng thoải mái nhất với những giải đáp của mình. Có lẽ bình yên với mình có vẻ là nhiều thực ra nó cũng chỉ là những gì thường ngày của cuộc sống thôi!

Ho ten: Xuka
Email: xuka_bo@yahoo.com
Tieu de: Cho bình yên
Noi dung: Bình yên là chiều về... Mở cửa... Nhà mình có thư... Là cầm trên tay bức thư người bạn xa gởi đến... Là cắt thật cẩn thận... Là đọc...  rồi khúc khích cười Bình yên là đêm về có tiếng chuông báo tin nhắn Là dòng nhắn nhỏ: Ngủ ngon nhớ... Hay đôi khi là: đêm nay tớ không ngủ được Bình yên! kể tớ nghe xem nào...

Ho ten: Phạm Khôi Nguyên
Dia chi: Quy Nhơn
Email: zaizainguyen@yahoo.com.vn
Tieu de: Bình yên...Ngôi nhà của tâm hồn
Noi dung: Khi ta hụt hẫng, chán nản, tuyệt vọng, bình yên sẽ là liều thuốc đem lại sự thanh tịnh cho tâm hồn.

Ở đời, ai chẳng phải đương đầu với sóng gió, bão táp, và đôi khi lâm vào sự đau đớn của thất bại, đó là những lúc ta cần nguồn nước bình yên để gột rửa niềm đau. Bình yên mang lại sự bao dung, suy nghĩ tích cực, hướng tới chân thiện mỹ.

Sống ở thành phố, bình yên đôi khi như cơn gió thoảng qua, nhưng nếu bạn thật sự cần nó sẽ đến... Khi Xương Rồng nghe những đỏan khúc về bình yên trong bài viết này, Xương Rồng cảm thấy cuộc sống thật đẹp, tuy XR đang bị chứng teo cơ hành hạ từng ngày, nhưng trong tim XR không thể thiếu sự bình yên và muốn chia sẻ nó cho những ai cần yên bình…

Ho ten: Gôloa
Email: satthu_buon1986@yahoo.com
Tieu de: Thanks Lan Tử Viên!
Noi dung: Cảm ơn cậu, mình không biết cậu là ai và cậu cũng chẳng biết mình.Cậu có biết không?Hnay mình cũng đi 49 ngày của một người bạn trong lớp. Cô ấy cũng ra đi ở cái tuổi 21. Và... chỉ sau sinh nhật của cô ấy có mấy ngày. Mình cũng chỉ muốn hỏi: "Nơi ấy có bình yên không Trang?" Thanks Lan Tử Viên!

Ho ten: By, đơn giản là By
Email: binhyen159@yahoo.com
Tieu de: Bình yên?
Noi dung: Khi nào bạn tìm kiếm sự bình yên? By sẽ trả lời dùm bạn nhé: "Đó là khi bạn cảm giác mình không bình yên". Và thật kỳ lạ khi bạn càng tìm kiếm "nó", nó lại như lẫn tránh chính ta. Mỗi người có thể đang tìm, đã tìm và đã tìm thấy, nhưng tin tớ đi, một ngày nào đó bạn lại tiếp tục tìm kiếm nó. Và chúc bạn tìm được điều đó nhưng hãy cười, tớ tin là bạn dễ tìm thấy hơn...

Ho ten: Agirl
Dia chi: Ngõ vắng xôn xao
Tieu de: Anh nghĩ rằng Em sẽ bình yên!
Noi dung: Anh nghĩ rằng Anh ra đi là Hạnh phúccho em, là đem lại sự bình yên cho em! Cũng có thể, nhưng câu trả lời thì phải thật còn lâu Anh ạ. Làm sao em có thể Hạnh phúckhi mất Anh, khi không được cùng người mình yêu đi trên con đường phía trước, không Hạnh phúcthì làm sao Em bình yên được?! Vùng trời bình yên với em là có Anh, là có một gia đình nhỏ hạnh phúcbên Anh, bên người em yêu thương nhất - Em được sống với họ và sống vì họ. Với em, tình chỉ đến một lần.

Ho ten: Asmallcat
Dia chi: Miền cát trắng
Tieu de: Với tôi, cuộc sống chưa một lần bình yên!
Noi dung: Tưởng chừng mình là người may mắn, nhưng không phải. Tôi thấy rằng, cuộc sống với tôi chưa một lần bình yên! Khi không còn nghĩ về gia đình, tôi lại nghĩ đến Anh; khi không nghĩ về Anh tôi lại nghĩ về những người bạn, và cứ như vậy, trong tôi là những suy nghĩ... mà thiếu một điều - Tôi ít khi nghĩ cho mình. Anh đã nói rằng, đó là điều Anh không đồng ý với em, em cũng không đồng ý với em Anh ạ. Nhưng làm sao được, khi con người em nó vậy, em không thể nghĩ cho mình khi người thân chưa bình yên được Anh ạ. Em không ích kỷ với bạn thân, nhưng em không thể. Em cho rằng những người mình yêu quý nhất hạnh phúc, là em đã hạnh phúc!

ten: DNL
Dia chi: HN

Bình yên là một sớm thức dậy thấy mình đang ở bên gia đình! Ai đã từng “đi xa” như tôi mới cảm nhận được hết chữ “bình yên”. Sống trong một xã hội thu nhỏ thì làm gì có bình yên? Khi phải đối mặt với những nỗi lo đời thường nhất, khi không biết mình sẽ ra sao ngày mai… Hơn cả là không biết mình có sống để trở về, hay đơn giản hơn là lành lặn để trở về không… Bình yên thoáng đến với ta khi cầm một tờ giấy, đúng – chỉ một tờ giấy, thoáng một nụ cười cho tương lai, thoáng một giọt nước mắt cho những người ở lại… Lòng tự nhủ: “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay”… Bình yên!

Ho ten: Pham Kim Anh
Dia chi: Đại học Thương Mại
Email: luckystar_vcu@yahoo.com
Tieu de: Binh yen
Noi dung: Bình yên của em mang hình ảnh của Anh. Anh có bao giờ hiểu điều đó không Anh?  Em sẽ kể Anh nghe câu chuyện Bình yên mang tên Anh...

Ho ten: Bình Yên
Dia chi: Huế!
Email: muahoavai@yahoo.com
Tieu de: Bình yên là được là mình!
Noi dung: Bình yên nhất là khi tớ được là mình nghe những bình yên như thế này của ba tác giả! Như cách Lê Cao nói, bình yên khi ta được là mình nhìn bình yên, cảm nhận bình yên và trân trọng bình yên của người khác! Bình yên có thể là thương yêu được nhân lên, mãnh liệt cho người mình yêu thương! Lê Cao nhỉ! Bình yên là được sống với cảm xúc của mình! Thật giản dị và ý nghĩa!

Ho ten: Hàn Nguyên
Email: chupachup_tpha@yahoo.com
Tieu de: làm sao em bình yên?
Noi dung: Bình yên là khi còn có thể cảm nhận đựoc cái nắm tay của bạn... thật dịu dàng, ấm áp... bình yên là khi còn có một nơi để trở về, gối đầu ngủ lên những kỉ niệm ấu thơ... "ngày xưa trong em là..." "ngày nay em là...sẽ là..." bình yên... là khi thấy mối sáng nhận được một cái mặt cười nhăn nhỏ trên yahoo "miss you", "me,2"... bình yên... là khoảnh khắc không lời... lặng lẽ... có lẽ đằng sau sự im lặng sẽ là nhiều nuối tiếc. Sao không thể nói... dù một lời thôi... rằng mình... bình yên? Bình yên... có nhiều khoảnh khắc gọi là bình yên... có nhiều cảm giác gọi là bình yên... có những điều tưởng chừng là bình yên mà không phải? Có những điều ồn ào mà đi đến tận cùng lại thấy rất bình yên?... làm sao em bình yên?

Ho ten: Sao !
Dia chi: 48b3 _ cính trị luật _dh vinh
Email: livetolove_141088@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi đã đi tìm hai chữ ’’ bình yên ’’ không biết tự khi nào. Tôi đi tìm bình yên cho cả tôi và người thân nhưng càng đi tìm thì càng không thấy. Tôi hỏi rằng bao giờ số phận trả lại cho tôi hai chữ ’’ bình yên’’? Bình yên là êm đềm hạnh phúc trong một gia đình , bình yên là nụ cười trên đôi môi trẻ thơ, bình yên là niềm vui của thành công , bình yên là vị ngọt của tình yêu , bình yên là khi ta cảm thấy thoải mái trong tâm hồn , bình yên là khi không một ai phải rơi máu và nước mắt cho nhữnh cuộc chiến tranh ,... Và bình yên là tất cả những gì mà ai cũng đi tìm , cho dù mỗi người có một định nghĩa về bình yên khác nhau... Bao giờ tôi tìm thấy sự bình yên của riêng tôi ?...

Ho ten: Bé Bông
Dia chi: Quãng Ngãi
Email:
Tieu de: Bình yên là khi...
Noi dung: Em đã từng ỏi rất nhiều người. Mi có hạnh phúc không? Mi có thấy bình yên không?Nhưng chính em cũng không thể trả lời em có thật sự hạnh phúc?Có thật sự bình yên không? Bình yên là khi gần cả học kì không về nhà,sau kì thi băng qua đêm gần 400 cây số chỉ để đườc sà vào lòng mẹ,đựơc nhìn thấy căn nhà yêu quý.

Bình yên là khi cả nhà quây quâng bên mâm cơm,đầu đủ anh chị ba mẹ mà đôi khi cu cháu có quậy tung cả mâm cơm. Bình yên là khi mình kể chuyện,những câu chuyện không đâu nhưng vẫn có người lắng nghe, cảm thông . Bình yên là khi có chuyện buồn kể cho anh trai kết nghĩa nghe.Anh hùng hồn tuyên bố:Anh sẽ bảo vệ em vì em là em gái của anh. Bình yên là khi được tựa vào vai anh,được nghe anh nói những lời yêu thương,dù cho em không dám chắc tình yêu anh dành cho em là thật. Bình yên là khi nhìn thấy ba vượt qua cơn bạo bệnh,nhìn thấy mẹ đi lại bình thường,nhìn thấy gia đình vẫn đấy đủ như ngày nào? Bình yên đơn giản chỉ là thế thôi.Nhưng đến tận bây giờ khi sống xa gia đình mới nhận ra. Bình yên...

Ho ten: Hà_ZinZin
Dia chi: Điện Biên
Tieu de: Bình yên nơi tôi là...
Noi dung: Bình yên là khi được mẹ vỗ về khi buồn.Bình yên là khi được cùng bố hò hét cổ vũ bóng đá.Bình yên là khi 2 chị em cùng vào bếp nấu những món ăn thật ngon.Bình yên là khi nhìn thấy mọi người hạnh phúc.Bình yên là khi nhìn thấy nụ cười của những em nhỏ...Bình yên đơn giản chỉ là thế!!!

Ho ten: Nguyễn Thị Phương Lâm
Dia chi: Quảng Ninh
Email: vicky_stones@yahoo.com
Noi dung: Bình yên! có nghĩa là im lặng không có sóng gió. Nếu nói rằng cuộc đời bình yên có nghĩa là một cuộc sống không có nhiều biến động, mọi việc diễn ra êm đêm và không nhiều điều bất trắc. Một cuộc sống như vậy có thú vị không ư? Tất nhiên là sẽ chẳng vui gì nếu cả đời bạn cứ sống thui thủi một mình, cô đơn không có ai. Bởi vì: Nếu cả đời cứ bình lặng không gặp gỡ tiếp xúc với ai có nghĩa là bình yên không có những bất trắc như vậy cuộc sống sẽ chẳng có ai hay điều gì tới hay đi qua bạn cả. Vậy thì có vui không? Tất nhiên là chẳng vui tẹo nào rồi. Nhưng ngược lại: Bình yên là gì mà ai cũng muốn. đó là điều thật sự ai cũng muốn, tôi cũng muốn và bạn cũng muốn. Sẽ hạnh phúc thế nào nếu bạn được sống bình yên bên người mình yêu, sẽ hạnh phúc vô cùng nếu 2 người có cuộc sống nhẹ nhàng với chính sức lao động mà mình bỏ ra và chu toàn với gia đình minh. Và bất hạnh sao khi 1 nửa kia ra đi hay điều gì đó đến với người ấy. Đó vẫn là bình yên bởi vì cuộc sống luôn luôn cần những giây phút bình yên, những giây phút mà cuộc sống giành hơi thở nhẹ nhàng cho bạn cũng như dù người đó có ra đi bạn làm mình cảm thấy bình yên khi bước vào một hoàn cảnh mới, đó là khi bạn cảm thấy yên ấm bên gia đình thân yêu của mình. Bình yên là như vậy đó, là chính bản thân mình cảm nhận về hạnh phúc và những điều cuộc sống đem đến cho mình.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,