,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1123881
Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn

Cập nhật lúc 10:19, Chủ Nhật, 02/11/2008 (GMT+7)
,

Bạn đang theo dõi nghe chương trình Blog Radio số 51!

(Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn)

Trong những số Blog Radio vừa qua chúng ta đã được nghe rất nhiều câu chuyện gắn với mùa thu. Khi mùa thu gần cạn, mùa đông chuẩn bị gõ cửa thì chúng tôi nhận được một truyện ngắn gửi từ Blog Mintaro, bạn gửi tới chúng tôi một câu chuyện với cái tên rất lạ: “Mùa đông Sài Gòn”.

Đã bao giờ bạn tự hỏi mùa đông Sài Gòn như thế nào chưa? Một phần câu trả lời chúng tôi sẽ mang tới các bạn ngay sau khi nghe, đọc và cảm nhận Blog Radio 51, mời các bạn cùng theo dõi!

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn 

Ảnh minh họa: Virgo - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn

By Mintaro 17/10/2008

1.

Năm đó em ba tuổi, mẹ dẫn em vô Sài Gòn và không mang theo những bộ áo lông ấm áp và đẹp tuyệt. Em tiếc lắm, cứ níu áo mẹ mà hỏi:

- Mẹ ơi tại sao Sài Gòn không có lúc nào được mặc áo đẹp vậy?

- Sài Gòn không có mùa đông con ạ

- Sao Sài Gòn không có mùa đông

- Vì mùa đông ở lại Hà Nội rồi

- Sao mình phải xa Hà Nội

- Vì mùa đông lạnh lắm con ạ

Năm em bảy tuổi, lần đầu em biết là mình có ba, ba em ở Hà Nội, bỏ mẹ con em. Mẹ dắt em vào Nam xa ba, xa Hà Nội, xa cái lạnh mùa đông…

- Đừng bao giờ yêu con trai Bắc con nhé. Họ lạnh lắm, như mùa đông vậy…

Và từ đó em nhớ mãi câu nói của mẹ. Nhưng không khi nào em lại thôi mong muốn một ngày được gặp ba, được ra Hà Nội và được mặc áo đẹp.

Năm em mười tám tuổi, em gặp anh, một chàng trai Hà thành. Và em bất ngờ ngay từ lần gặp đầu tiên. Anh không lạnh như những gì mẹ kể. Anh rất vui tính, rất thông minh, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, đặc biệt là em. Em không dám kể về anh cho mẹ, vì em hiểu mình đã yêu anh…

Anh, mùa đông Sài Gòn, của riêng em mà thôi…

Mối tình của mình lặng lẽ trôi qua bốn năm đại học. Học xong, anh lại ra Bắc. Ngày anh đi, em khóc, khóc như cái ngày phải xa những bộ áo đẹp đẽ, xa Hà Nội. Anh không dám hứa hẹn gì nhiều chỉ chắc chắn một điều anh yêu em…

Mẹ biết chuyện. Bà giận dữ như chưa bao giờ giận hơn thế. Nhưng bà không quát mắng em, mà chỉ khóc.

Một năm, một thời gian là quá đủ cho những lời hứa xưa kia của anh trôi vào dĩ vãng. Nhưng em làm sao có thể quên được anh, một chàng trai khác, khác nhiều lắm so với biết bao nhiêu người đang đến với em, vì em hiểu ở anh có một mùa đông, một mùa đông không hề lanh lẽo mà còn vô cùng ấm áp, thứ mà không ai trong những chàng trai Sài Gòn có được. Chỉ có mùa đông, người ta mới hiểu được sự ấm áp của tình yêu.

Mẹ thì ngày nào cũng thở than, giục giã. Và lần đầu tiên trong đời mẹ tát em khi em nói ra cái ý định ra Hà Nội tìm anh, một cái tát mà em cho là vô lý và đáng để cho em bước chân ra khỏi nhà, ra khỏi cái thành phố ồn ào lúc nào cũng nóng bức này!

Em sẽ tìm đến với anh, với mùa đông Sài Gòn, đang lạc trong Hà Nội…

Ảnh minh họa: TheNass - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn

2.
 
Khi anh nói về cái ý định sẽ vào Sài Gòn sống và làm việc, bố không nói gì chỉ gật đầu. Anh biết ông sẽ không buồn và còn vui là đằng khác. Vì anh biết trong tim ông không khi nào thôi nghĩ về Sài Gòn, nơi ấy có một gia đình khác của ông mà ông đã bỏ rơi. Đã mười lăm năm nay, cứ mỗi chiều mùa đông lạnh giá là ông lại buồn, ngồi một mình và nhìn về phía những đàn chim đang trôi dần về phương Nam tránh rét, tránh sự lạnh lẽo mùa đông… Mười lăm năm sống trong sự dằn vặt, hối hận. Ông cũng đã tìm kiếm nhưng vô vọng. Sài Gòn quá xa lạ với ông, đông đúc và nóng bức…

Mười lăm năm nay, anh lớn lên cùng bố. Mẹ đã bỏ ông, có người đàn bà nào chịu sống với một người cứ mãi nhìn về quá khứ mà hối hận như ông. Nhưng anh đã ở lại, cùng với bố.

Vậy mà cuối cùng anh cũng ra đi, nhưng không phải là đi tránh rét. Anh sẽ mang mùa đông đến cho em, người mà anh yêu…

3.

Em đặt chân đến Hà Nội, một mình, giữa một mùa đông lạnh. Lần đầu tiên sau mười lăm năm, em lại được cảm nhận cái lạnh lẽo này. Nhưng em tin là sẽ có một vòng tay ấm áp ôm em giữa mùa đông này.

Thật khó khăn khi tìm một địa chỉ ở Hà Nội, nhưng cuối cùng em cũng tìm đến nhà anh. Cánh cửa mở ra,một con người đã quá quen hiện ra, nhưng không phải là anh…

- Ba…!

Em nhận ra ngay hình ảnh quen thuộc, dù đã mười năm năm rồi. Người lớn thì ít thay đổi lắm,nhưng trẻ con thì không. Và lẽ dĩ nhiên, ông không thể nhận ra em.

Nhưng…

Một cái gì đó thật lạnh chạy qua tim em.Và cái điều mà em không dám tin là sự thật. Trước mặt em là ba em và cũng chính là ba anh…

Hà Nội lạnh thật, lạnh hơn những gì em đoán. Và nó còn kinh khủng nữa… Em đã gục ngã trước cái lạnh của Hà Nội. Anh quay lại Sài Gòn thì cũng đâu còn ý nghĩa gì nữa anh, khi mà mình có chung một người cha?

Anh, mùa đông Sài Gòn, đúng là chẳng bao giờ em dám tin là có nữa…

Hình minh họa: Superman89vl - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn

 

4.
 
Anh ngồi lặng im và bàng hoàng rất lâu. Trước mặt anh là mẹ em, và còn hơn thế nữa chính là người đàn bà đã làm cho bố anh đau khổ suốt mười lăm năm qua. Anh đã ngồi kể cho bà nghe về tình cảnh bây giờ của ông, về những buổi chiều mùa đông ngồi nhìn những cánh chim bay về Nam tránh rét của ông.

Và anh cũng kể cho bà nghe cái lý do anh quay lại Sài Gòn, về tình yêu của anh và em, về cái dự định sẽ ở lại đây và…

5.

- Anh và cả bố cả mẹ nữa, đã đi tìm em từ hôm ấy cho tới tận bây giờ… Thật may..

- Tìm em làm gì? - Em lạnh lùng hỏi,nhìn anh trông thật tội nghiệp

- Vì anh yêu em, bố mẹ cũng yêu em, mọi người muốn em quay về!

- Quay về để làm đứa em gái của anh ư?

- Không! Làm vợ anh!...

- Vợ anh? Chẳng lẽ anh không biết mình có chung một người ba ư? - Em bật khóc nức nở.

- Anh biết chứ. Nhưng em không biết một điều, anh chỉ là con nuôi...

- Con nuôi?!

Cái góc Sài Gòn nhỏ bé này chợt lạnh, em cảm nhận thấy thế. Nhưng cái lạnh quen thuộc này em đã chờ rất lâu rồi, tưởng chừng như không bao giờ còn có lại nữa, một cái lạnh đã từng đánh gục em.

Và giờ mùa đông lại quay về với em, mùa đông Sài Gòn của riêng em..

Gửi từ Blog Mintaro

 

Về tác giả Blog Mintaro – bangkhuangtroirongnhosongdai1012: Tôi là một người như mọi người,cũng thích cái gì bạn thích ,cũng muốn cái gì bạn muốn nhưng không hẳn đã ghét cái gì bạn ghét......

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 51: Mùa đông Sài Gòn

Blog Radio chuyển thể từ truyện ngắn của Mintaro

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: Đào Thuý
Dia chi: daothuyhp87@gmail.com
Email: Hà Nội
Noi dung: Tôi ko biết dùng từ nào để nói về bài viết của bạn, chỉ có thế nó là nó rất tình cảm. Anh ơi,một nửa yêu dấu của em, anh đang ở đâu, hãy xuất hiện đi anh để mùa đông này em ko còn lạnh lẽo nữa!!! Em đang mỉm cười nhìn về nơi anh để chờ một hơi ấm!!!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: mot cau chuyen that cam dong va that may man cho nguoi con gai ay mong mot tinh yeu mot mua dong se am ap hon vi co ay dNG CAN CO MOT NGUOI DE SUOI AM CAN MOT TINH YEU THAT AM NONG

Email: demdongcodon
Noi dung: mot ket thuc co hau cho mot cau chuyen tinh lang man, that tuyet voi, it ra no con cho ta niem tin vao dieu ki dieu cua cuoc song. Thanks for all!

Ho ten: Xanh lá cây
Email: huongtoimattroi_ts@yahoo.com
Tieu de: Have fun !
Noi dung: To : Mintaro - nhìn bạn rất quen ,thực sự vậy .Nhưng chắc chắn là chưa hề gặp hì-lạ! đã từng đọc khá nhiều truyện ngắn của bạn , đủ để không quên ,chúc bạn vui và ngày càng có nhiều truyện hay ho hơn nữa !

Ho ten: SakuraInVn
Dia chi: Hanoi
Email: sakurainvn@yahoo.com
Tieu de: Co tich
Noi dung: Giong van kha uyen chuyen,cau truyen giong nhu 1 truyen co tich vay.Hoi ngan 1 chut nhung cung co the coi la duoc.Qua do cung thay duoc con trai Bac cung that tuyet voi do chu!!!

Ho ten: hoàng thị hải vân
Dia chi: Đak Lak
Email: hthaivan2003@yaho.com
Tieu de: phép màu tình yêu
Noi dung: Một sáng đầu tuần đọc bài viết của bạn để cảm nhận được cái lạnh đầu đông và cảm nhận được nổi đau tột cùng khi phải xa người yêu khi tình yêu đang độ chính, nhưng như một phép màu người bạn muốn có vẫn luôn ở bên bạn. Ước gì mọi câu chuyện tình đều có phép màu bạn nhỉ!

Ho ten: KangTa
Email: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
Tieu de: Con trai Miền Bắc
Noi dung: Bạn ơi con trai miền Bắc hok lạnh lắm đâu hjx ^_^

Ho ten: Hương Cúc
Dia chi: Hưng Yên
Email: huongcuc20@yahoo.com.vn
Tieu de: Xa rồi mùa đông
Noi dung: Một câu chuyện đã gợi lại trong tôi biết bao cảm xúc về mùa đông. Mới đó là mùa hạ thế mà bây giờ đã là cuối thu. Mùa đông đã sắp bắt đầu...Những Hoài Niệm lại ùa về trong tâm thức. Trong cơn mưa kéo dài không ngớt, tôi đã cảm nhận được cái lạnh...cái lạnh đầu mùa. Tôi sẽ sắp phải đối diện với những Kí ức khi mùa đông đến. Những kí ức đã trở thành một vết sẹo trong tim để mỗi khi mùa đông về nó lại nhói đau và lạnh buốt...Những mùa đông trước, thời tiết lạnh lắm nhưng lòng tôi luôn ấm áp và còn có thể làm ấm người khác vì người ta thường nói tôi là "chiếc chăn bông"...Nhưng mùa đông này, lòng tôi sẽ tê buốt...Tôi là một "chiếc chăn bông" nhưng tôi không còn được ấm áp...Sẽ không còn có mùa đông ấm áp nữa...và lòng tôi sẽ không bao giờ được sưởi ấm...

Ho ten: Dân Mù IT
Dia chi: Blog 360
Email: hung.milano@gmail.com
Tieu de: Thanks
Noi dung: Bài viết hay và cảm động quá. Mới đầu tuần lạnh lẹo lại đọc đc bài viết này của bạn thật ấm áp :)

Ho ten: Giau ten
Noi dung: Giá ma tình yêu nào cũng có kết cục như Mùa đông sài gòn của bạn thì hay biết mấy...

Ho ten: mot nguoi dong cam
Noi dung: đọc bài viết của bạn thật cảm động, ơ quê tôi mùa đông đang đến, giá mà người tôi mong đợi hiểu được và sưởi ấm cho lòng tôi.

Ho ten: Đỗ Liên
Dia chi: Vân Hội Trấn Yên Yên Bái
Email: Dotieuthuyeucôngtu_29@yahoo.com
Tieu de: Một câu chuyện hay!
Noi dung: Mình nè: Mintaro còn nhớ mình không? Mình là nguời gặp bạn trên mạng đó, Phản hồi trực tiếp sau khi đọc chuyện hihi. Câu chuyện của bạn rất tình cảm và ý nghĩa. Những tình huống khiến người đọc bất ngờ. Và kết thúc có hậu. Bạn có rất nhiều chuyện và thơ hay. Mình hy vọng trong tương lai sẽ được đọc nhiều chuyện của bạn nữa. Chúc bạn thành công!!!

Ho ten: tuanbdts
Email: ruanbdts@yahoo.com
Noi dung: câu chuyện hay.

Ho ten: meocon87
Noi dung: Thật bật cười khi mình vẫn luôn mơ có một mùa đông giữa SG. Cảm giác se se lạnh khiến người ta muốn ở bên nhau nhiều hơn, yêu thương nhau nhiều hơn. Và..........."Chỉ có mùa đông, người ta mới hiểu được sự ấm áp của tình yêu."

Email: le_thu_ha_88@yahoo.com
Noi dung: cam giac am ap khi doc cau chuyen nay

Ho ten: chery
Dia chi: đhọc kinh tế hcmc
Email: chery_15988@yahoo.com
Tieu de: ây chài..quá thú zị hihi...
Noi dung: mới có mấy ngày mình hok đc open blog của Ai đó...để hồi tuởng về cái ngày đình mệnh ấy...ngày mình gặp Sơn...rùi cái tin nhắn lúc hơn 2h sáng...mọi cái đều tình cờ...nhường như là ông trùi đã sắp đặt như zậy..Chỉ có ai đang iu mới hỉu hết đc niềm hạnh púc của bạn nhỉ hihi...chúc mọi điều bất ngờ zà thú zị như câu chuyện của bạn xảy ra 1 lần nữa...

Ho ten: hongxinh
Email: babybaohong@yahoo.com.vn
Tieu de: bat ngo
Noi dung: To hay doc blog radio nhung lan nay to cam thay moi cam dong.Cau chuyen tuong chung buon nhung ket thuc that dep...

Ho ten: rua
Dia chi: nd
Email: thiensutinhyeu_902001
Tieu de: am ap
Noi dung: mua dong da den va minh cung dang nhu co be trong cau chuyen duoc huong cai am ap ma nguoi ay ben canh minh .that hanh phuc khi duoc nam eay nguoi ay di trong cai lanh leo cua nua dong nhung trong trai tim minh thi lai va cung am ap

Ho ten: Hangv
Noi dung: Ừ! lạnh nhỉ... Nhưng mấy ai có được 1 kết cục đẹp ... Nhìn mùa thu đi...[Đông về]

Ho ten: Cong
Email: Muathuvang
Noi dung: mot cau chuyen co tich

Ho ten: Lê Tuyền
Dia chi: Củ Chi
Email: letuyen_1111987
Noi dung: "Em sẽ tìm đến với anh, với mùa đông Sài Gòn, đang lạc trong Hà Nội…" tôi thik câu này. Chúc bạn thành công!

Ho ten: Thu Hương
Dia chi: Hà Nội
Email: thuhuong2791988@gmail.com
Tieu de: tks !
Noi dung: Câu chuỵên rất hay và một kết thúc có hậu ...Hi vọng câu chuỵên của mọi người cũng sé có kết thúc đẹp như câu chuyện của bạn... Cảm ơn bạn rất nhìu...^^!

Ho ten: Huyền Linh
Dia chi: Hà Nội
Email: tinhyeutimthay4139@yahoo.com
Noi dung: bài viết thật hay .Thật sự tôi đã từng được nghe câu chuyện tương tự nhưng kết thúc không như mong đợi, tôi muôn ai cũng được hạnh phúc được yên bình trong những vòng tay của người thân.Trong chuyện tình yêu ai cũng muốn mình có một kết thúc theo ý của mình.Tôi cũng vậy tôi luôn mong cho hạnh phúc của tôi kết thúc như câu chuyện của bạn.Cảm ơn bạn đã cho tôi được đọc câu chuyện của bạn.Đó cũng là một đọng lưc để cho tôi vững tin vào cuộc sống này hơn.

Ho ten: Thanh Thuỷ
Dia chi: Hồ Chí Minh
Email: maydy2910@yahoo.com
Tieu de: Nhẹ nhàng
Noi dung: Tuy câu chuyện đơn giản, nhẹ nhàng nhưng mình thật sự thích nó. 1 happy ending!

Ho ten: trai bac
Dia chi: NB
Email: tinhyeu_vobo_2910@yahoo.com
Tieu de: I LIKE IT
Noi dung:MÌnh thấy câu chuyện này thật hay, đúng như có người nói câu chuyện giống như chuyện cổ tích nhưng đôi khi một caia chuyện cổ tích cũng sẽ xuất hiện trong thực tế. Và mình cũng thích một mùa dodong ở Sài Gòn và thật ra mình cũng đã cảm nhận được điều đó.

Ho ten: KHÁNH VÂN
Dia chi: ĐĂK LĂK
Email: baby_buon494@yahoo.com
Noi dung: Câu chuyện của bạn làm tôi khao khát, ước mơ. tôi thích câu chuyện của ban.

Ho ten: Thu Trang - Email: hoanang251081@yahoo.com.vn
Tieu de: Mùa đông không lạnh
Noi dung: Đã lâu rồi tôi không đọc những câu chuyện tình lãng mạn, không phải vì tôi không thích mà thú thực tôi không có thời gian và cảm xúc để cảm nhận được thông điệp tình yêu qua từng câu chuyện. Nhưng hôm nay, vô tình đọc được câu chuyện "Mùa đông Sài Gòn" sao lòng tôi thấy ấm áp lạ, tôi yêu mùa thu và tôi thích mùa đông, miền Bắc mùa đông lạnh thật đấy nhưng tình người lúc nào cũng ấm áp, không tin bạn thử xem...

Ho ten: Thu Trang - Email: hoanang251081@yahoo.com.vn
Tieu de: Mùa đông không lạnh
Noi dung: Đã lâu rồi tôi không đọc những câu chuyện tình lãng mạn, không phải vì tôi không thích mà thú thực tôi không có thời gian và cảm xúc để cảm nhận được thông điệp tình yêu qua từng câu chuyện. Nhưng hôm nay, vô tình đọc được câu chuyện "Mùa đông Sài Gòn" sao lòng tôi thấy ấm áp lạ, tôi yêu mùa thu và tôi thích mùa đông, miền Bắc mùa đông lạnh thật đấy nhưng tình người lúc nào cũng ấm áp, không tin bạn thử xem...

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,