,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1122213
Thư gửi chị Dâu!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thư gửi chị Dâu!

Cập nhật lúc 07:20, Thứ Tư, 29/10/2008 (GMT+7)
,

Kết nối Blog - Thế là chị em mình sắp trở thành người một nhà rồi chị nhỉ - mặc dù em cũng không biết được sắp, cụ thể là ngày nào. Em không quan tâm lắm vì dù sao em biết chị sẽ trở thành CHỊ DÂU của em.

Chị biết không, không quá sốt ruột nhưng em chờ tin vui này từ lâu rồi. Không phải em lo anh trai mình không có người yêu mà em lo mình không có được chị dâu - theo đúng nghĩa của nó. Và anh trai em, sẽ không có được bến đỗ bình yên một cách trọn vẹn.

Nói ra điều này có lẽ chị thấy em hơi ích kỷ, nhưng không quan trọng, miễn sao em đỡ thấy nặng lòng và quan trọng là chị em mình có thể hiểu nhau được nhiều hơn. Mong anh trai mình có bàn tay phụ nữ để chăm lo cuộc sống riêng tư và chỗ dựa để anh san sẻ những chuyện vui buồn; nhưng lại sợ. Em sợ rằng, một ngày nào đó, khi trái tim anh có sự hiện diện người con gái anh yêu sẽ không còn đủ chỗ cho em và gia đình. Rồi những lần về thăm gia đình của anh có lẽ cũng vì thế mà ít đi rất nhiều. Đó là em chưa quá tiêu cực để nghĩ đến một tình huống xấu nhất, chị và mẹ sẽ là hai thái cực khác biệt. Em sợ…

Không muốn nói trước với chị điều gì về gia đình vì chắc chắn trước sau gì rồi chị cũng sẽ hiểu. Nếu em nói ra liệu chị có tin hoàn toàn ngay lúc này. Em yêu gia đình mình và thực sự tự hào về điều đó chị ạ. Đó là cái nôi, là điểm tựa đầu tiên để chúng em có sức bật mà LỚN LÊN giữa cuộc đời này. Vì vậy, em thực sự trân trọng giá trị của gia đình.Nói như vậy cũng đồng nghĩa với việc em không bao giờ muốn mất đi điều đó. Trong em chỉ có khái niệm vun đắp để nó mãi thăng hoa tình cảm của mọi thành viên trong gia đình.

Ảnh minh họa: Swordexpert_stock

Sẽ có nhiều điều thú vị và bất ngờ khi chị thực sự là thành viên trong gia đình mình. Chắc chắn thế bởi mọi sự đổi thay dù lớn hay nhỏ đều ít nhiều có những sự mới lạ. Sự dịu dàng và tinh tế của người phụ nữ chắc chắn rồi chị sẽ nhận ra được những điều như thế. Những gì chị đã biết về anh trai, về mọi người trong gia đình dù ít thôi chắc tự chị sẽ có những cảm nhận. Tất nhiên, khởi đầu một điều gì mới bao giờ cũng có những khó khăn. Cũng như với vai trò dâu con, chị thêm hơn nhiều trách nhiệm và phải bớt đi những thói quen không cần thiết.

Nói như thế há chỉ toàn những điều tốt đẹp thôi sao. Chắc chắn chị cũng đang lo lắng về điều đó? Chị sẽ làm dâu trong gia đình nền tảng đồng nghĩa với việc “gánh nặng” sẽ đè lên người dâu cả. Nói vậy thôi chứ chị ạ, cuộc sống bây giờ đã thoải mái và bình đẳng hơn nhiều; tất cả mọi yêu cầu, lễ nghĩa không cần thiết sẽ không còn hợp khi bắt nó hiện diện. Em hiểu điều đó, và em biết bố mẹ cũng chia sẻ với chị về điều đó.

Sống trong một môi trường mới, chắc chắn sẽ có nhiều điều lạ. Tuổi thơ nghèo khổ và vất vả đã cho bố mẹ tình yêu và nghị lực phi thường. Cuộc sống nơi vùng quê nghèo dễ làm con người ta hiền hơn và dễ mềm lòng. Và điều quan trọng hơn, bố mẹ cũng có những cô con gái mà bố mẹ yêu thương nhiều mà. Tấm lòng người mẹ, dù nghiêm khắc hay khắt khe đều có khởi nguồn tự tình yêu thương con cái vô bờ bến, phải không chị!

Chỉ cần sự chân thành, tình yêu thương san sẻ cùng sự cảm thông chắc chắn cuộc sống mới sẽ là niềm hạnh phúc và thú vị với chị đấy. Và chị ạ, em mong rằng từ trong suy nghĩ chị không có khái niệm rạch ròi, mẹ chồng nàng dâu. Có như vậy, tất cả những điều khó nói sẽ nhanh chóng được hoá giải ngay thôi. Em chỉ mong rằng, gia đình mình thêm một thành viên mới sẽ thêm niềm vui, thêm tiếng cười. Em tin và chắc chắn là như vậy.

Chỉ muốn gửi đến chị những dòng tâm sự chân thành từ một người em tới người con gái mà anh trai em đã yêu thương và chọn lựa. Mong cầu sự bình yên cõi lòng và hạnh phúc luôn ngự trị trong lòng chị vào thời gian này và cuộc sống mới. Đó phần nào cũng là niềm vui của em đó chị Dâu ạ!

Gửi từ email Đỗ Hồng – VT Thanh Hoá

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: vũ thị thu thuỷ
Dia chi: cemaco hn
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: Mình cũng là con dâu trong một gia đình có một cô em chồng hơn mình 7 tuổi, mình cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi mình về làm dâu trong một gia đình vốn rất cơ bản nhưng có lẽ có rất nhiều điều khó nối nó phát sinh trong gia đình và trong từng suy nghĩ của mỗi thành viên. Trong trái tim mình, mình hiểu rằng đây thực sự là gia đình của mình nhưng những khó khăn cũng bắt đầu từ đó mà ra, viết ra đây mìnhị chỉ muốn chia sẻ phần nào những nỗi niềm của mình mà bấy lâu nay mình không biết chia sẻ cùng ai cho khuây khoả nỗi lòng.

 Mình không muốn chen chân vào tình cảm trong trái tim mà chồng mình dành trọn cho gia đình cũng như mình không muốn nó mất đi mà chỉ muốn nó vẹn nguyên như vậy, còn tình cảm anh dành cho mình thì khác. Đó là tình yêu, một thứ tình cảm mà hai người không chung máu mủ cảm nhận và dành cho nhau, cộng vào đó mình cũng rất háo hức khi có thêm bố mẹ, và thêm một người em gái, vậy nhưng hình như em gái của mình không hiểu điều ấy chút nào, cô ấy thường xuyên than khóc rằng như vậy là cô ấy không còn anh trai nữa, mẹ chồng mình thì yêu con gái nhất mực và xót xa cho cô con gái một cách thái quá. Chẳng có gia đình nào ở với con trai mà lại dành hết toàn bộ tình cảm và vật chất cho con gái như gia đình mình, thậm chí ngôi nhà mình đang ở cùng bố mẹ chồng cũng đã cắm ngân hàng để thế chấp cho con gái làm ăn… cháu ngoại của bà ở với gia đình mình khi vừa mới lọt lòng, trong khi đó thì nhất mực rằng vợ chồng mình không có bát cứ chút quyền lợi nào cộng rất nhiều điều đang tồn tại trong cái gia đình nhỏ bé của mình nhưng mình vẫn không ngừng vun đắp và hy vọng một ngày nào đó bình yên sẽ đến với vợ chồng mình.

Mình không cần tiền bạc của bố mẹ cho, ngôi nhà mà bà đã thế chấp cùng với khoản nợ của mẹ mình vay để cho con gái làm ăn không có khả năng chi trả, tất cả cũng chỉ vì lòng ghen tị của cô em chồng rằng chị dâu nó sẵn nong sẵn né về nhà chồng là có tất cả nên những đòi hỏi của cô em được bố mẹ hết sức chiều chuộng đã lam nên những nợ nần không đáng có và ngôi nhà đang ở là tài sản duy nhất để trả nợ cho gia đình mình. Ông nội khong yêu cháu nội vì nếu âu yếm cháu nội tức là cháu ngoại theo con gái của ông nói là sẽ ra rìa. Minh bị ốm bà bảo mình là đồ vô tích sự, trong khi con gái bà ốm bà xót xa ve vuốt và chiều chuộng, hình như lòng trắc ẩn của con người trong gia đình mình là không có thì phải, vậy mà mình vẫn lo lắng và thương yêu họ vô cùng, và xen vào đó đôi khi là một sự căm giận họ đến tột cùng của một con người. Vậy đấy gia đình mình là như thế đây, mình không hiẻu nổi và không muốn hiểu, mọi điều không còn là thực mà đôi khi ty cũng là hư vô mà thôi

Ho ten: linhlantrang_9x
Dia chi: Thai Binh
Noi dung: that may man neu ai do co dc nguoi em chong nhu ban .

Ho ten: cualua
Email: qnhulphan@yahoo.com
Tieu de: Chốn yên bình . . .
Noi dung: Nơi bình yên của em . . . là gia đình, ở đó có anh và những đứa con yêu dấu. Mỗi ngày làm việc phải đối phó, phải chống chọi với vô vàng khó khăn, đầy rẫy mệt nhọc, toàn những chuyện làm đầu óc lúc nào cũng căng thẳng. STRESS. Chiều, mỗi chiều được ngồi sau xe chồng chở về, em hít sâu mùi mồ hôi của anh, mùi thân quen đã bao năm, mùi đã được lập trình vào bộ nhớ. Đối với mọi người có thể nó là 1 thứ mùi không có gì gọi là thơm tho, 1 mùi bình thường trong vô số mùi trên thế gian này, nhưng với vợ nó hoàn toàn khác; chỉ cần nghe được, cảm nhận được hơi ấm từ cơ thể anh, mùi mồ hôi quen thuộc của anh đủ làm em vơi đi phần nào sự mệt mỏi.

Rồi trên quãng đường về ngày nào cũng đông đúc, cũng kẹt xe, nhưng được anh cùng chia sẻ những khó khăn những vui buồn thì sự mệt mỏi đã giảm đi phân nửa. Về đến nhà, hôn con trai 1 cái, hôn con gái 1 cái, thì sự hưng phấn đã tăng lên lấn át cái mệt nhọc đáng ghét kia, chỉ cần nghe tiếng con cười giỡn cùng nhau thì không còn gì là stress nữa cả. Đầu óc thật thanh thản. Đôi khi gia đình cũng không là nơi chốn yên bình như mặt hồ lặng sóng. Cuộc sống mà. Nhưng những gì còn đọng lại sau những cơn bão tố phong ba lại là 1 bầu trời trong xanh, những tia nắng ấm áp, những ngập tràn yêu thương, những tiếng cười đùa. Em yêu nó. Yêu lắm cái gia đình bé nhỏ này,

Ho ten: miu miu
Dia chi: gia lai
Email: thienthannhobe_connhotenanh
Tieu de: niem vui khi them 1 thanh vien
Noi dung: Chao chi !Em doc bai viet cua chi ma thay trong do cung co phan na do giong suy nghi cua em. Voi cuoc song thoi nay cn may ai suy nghi dc nhu chi nua con may ai lo lang nhung dieu nay nua ho chi lo cho ban than ho ma thoi nhung voi chi chi lai lo cho hp gd hn la ban than minh em than phuc dieu do .Nhung voi em chinh ban than em cung nhu vay chi a, gd em cung chi co 2 anh em em lo va thuong anh em nhieu lam gd chinh la nghi luc de em buoc ra xh nay hien gio em dang o gl nhung que em cung o thanhhoa cung que voi chi do. 16t em da buoc ra doi tuy con nho nhung em da chung chac hon nhieu vi em co suc manh cua gd no cung la diem tua cua em ngay ban than em cung dang nghi rang sau nay anh trai minh se ra sao day em chi mong du the nao di chang nua cung chi mong anh em dung b qua cai noi cua gd cai diem tua cua anh. Trong cuoc doi chi cai gd be nho nhung no la diem tua cua 1 doi nguoi chi a .Cam on chi vi bai viet chuc chji vui ve .

Ho ten: EJULY
Dia chi: Hanoi Bach Khoa
Email: donghocat_0h@yahoo.com.vn
Noi dung: Chị tớ cũng sắp lấy chồng i.Hic hứa với tớ là 2 năm nữa,thế mà bi jờ thất hứa...làm tớ sốc luôn.Buồn mất mấy hôm liền...chẳng hiểu tại sao.Chỉ mong rằng chị sẽ luôn hạnh phúc...thôi

 

Ho ten: Đinh Thị Ngọt
Dia chi: Tp.HCM
Email: conduongmoi08@yahoo.com
Noi dung: Khi anh trai tôi về ăn tết sau một thời gian xa nhà và anh thông báo là anh đã có người yêu.Tự dưng nước mắt tôi tràn ra. vì cái cảm giác rất thật là sợ mất anh trai !vì tôi biết khi có người yêu thì tình cảm của anh đã bị san xẻ và tôi có cảm giác ghét chị dâu tương lai !chính điều đó sẽ là dào cản tình cảm giữa 2 chị em.Chỉ đến khi tôi có bạn trai và vấp phải sự ngăn cản của nhà anh thì tôi mới hiểu được cảm giác của chị dâu tôi sau này.Tôi chỉ muốn nói rằng muốn chung sống trong 1 ngôi nhà cần lắm sự cố gắng của cả 2 bên,tuy biết rằng điều đó không phải dễ,nhưng vì tình yêu của mình đối với gia đình bạn hãy cố gắng và bạn sẽ làm được.

 



,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,