,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1168634
Hoa sưa chỉ về... sau cơn mưa
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Hoa sưa chỉ về... sau cơn mưa

Cập nhật lúc 09:14, Thứ Hai, 02/03/2009 (GMT+7)
,
Kết Nối Blog - Trước kia cứ đến độ tháng ba, lại ngong ngóng hoa gạo nở đỏ nao nức góc phố xuân, bây giờ còn thêm nỗi mong chờ mùa hoa Sưa trắng nữa.
Cách đây mấy ngày, chị để status: “Hoa sưa đã nở trên đường Thanh Niên”. Thế là hôm sau xách xe đi ngắm.

Phố Cổ Ngư chỉ có độc một cây Sưa trắng, ngay trước lối vào quán Highland cafe. Cây mỏng manh, hoa trắng muốt nghiêng nghiêng yểu điệu bên Hồ Tây, chẳng thế ai đi qua cũng phải ngước nhìn, xao động.

Lại nhớ lần đầu tiên ngắm hoa Sưa, lúc ấy ngồi trên xe bus đi ngang qua quán cafe Đạt phố Lò Sũ, bắt gặp những chùm hoa lơ lửng như những chiếc đèn lồng xinh xẻo hồn nhiên, đẹp đến ngẩn ngơ lòng
Những chiếc đèn lồng xinh xẻo hồn nhiên, đẹp đến ngẩn ngơ lòng Ảnh minh họa: Esheep - HHX

Năm nay cây Sưa ấy vẫn kịp treo đèn lồng xinh xinh để đón tháng ba, nhưng quán Đạt giờ chuyển thành shop giầy (?). (Tiếc vì chưa có dịp nào ngồi uống cafe và ngắm hoa ở đấy)

Cuối phố Cầu Gỗ cũng nở hai cây Sưa sát cạnh nhau. Những chùm hoa líu ríu, cành vướng vít đậu cả lên bancon một ngôi nhà cổ màu vàng. Khung cảnh khiến người ta dễ chìm trong nỗi mênh mang như đang bước đi giữa một Hà Nội xưa cũ, hồn phố, hồn hoa đều dịu dàng vô cùng.
Tại sao hoa Sưa chỉ về sau cơn mưa? Hữu ý hay tình cờ màu trắng sinh ra từ nước, năm nào mưa xuân cũng dắt hoa về như người chị cầm tay người em gái bỡ ngỡ trở lại thăm chốn cũ.
Ảnh minh họa: Esheep - HHX

Ngắm hoa, bao người nghĩ đến vẻ phơ phất thanh thoát của Anh đào Nhật Bản, nhưng mình còn miên man liên tưởng tới hình ảnh Hồng Tiên Nữ trong manga Mặt Nạ Thủy Tinh ngày xưa. Hồng Tiên Nữ là kết tinh của Nước, Lửa, Đất và Gió nơi thung lũng đào hoa, còn Hoa Sưa Hà Nội của mình hòa quyện giữa nắng tháng ba rất nhạt, mưa tháng ba rất trong và nhẹ, trời tháng ba màu xám mỏng nên thơ, âm thanh tháng ba mơ hồ không hẳn là tiếng côn trùng đập cánh, tiếng chồi non âm thầm vươn lên từ lớp gỗ ẩm, tiếng sột soạt sương sớm từ giã mặt hồ...

Có ai đó bảo hãy thử vòng tay ôm lấy cây, hít căng lồng ngực cành trắng muốt nở đầy hoa, lúc ấy sẽ ngửi thấy mùi ngai ngái nồng nồng - mùi của đất và mưa, hay là mùi của hoa Sưa đấy nhỉ.
Cuối ngày, em gái gửi cho một bức ảnh Sưa đầu mùa ríu ran dưới bầu trời, hoa xập xòe với gió, nở bung từng đóa trong ngần như ngàn vạn ánh sao bạc lấp lóa hân hoan.
Ảnh minh họa: esheep - HHX

Thật chẳng phải vô tình hoa bước ra từ nước, mưa xuân năm nào cũng dắt hoa về như người chị cầm tay em gái bồi hồi trở lại chốn cũ. Và chúng ta nữa, cũng không khỏi xúc động khi lại được đi dạo khoan thai dưới những vòm cây trắng, mỗi bước chân miên man lạc giữa hồn phố, hồn hoa dịu dàng và lắng sâu vô cùng.


Gửi từ Blogger Con đường nhỏ chạy giữa cánh đồng hoa.

Hình ảnh đại diện tác giả bài viết

Vài nét về Blogger Con đường nhỏ chạy giữa cánh đồng hoa: “Em là con đường lạc giữa cánh đồng hoa”

 

 

 

Cùng Blog Việt ngắm hoa sưa 2009 - loài hoa về theo những cơn mưa xuân dập dìu qua loạt ảnh của Esheep - Thành viên Hội hoa sưa - diễn đàn Ttvnol...

Ảnh: Esheep - HHX

 

Ảnh: Esheep - HHX

 

Ảnh: Esheep - HHX
Ảnh: Esheep - HHX

Bài viết cùng chủ đề

Khoảnh khắc kỳ diệu: Hà Nội có hoa sưa…

Tháng giêng - Hội hoa Sưa

Chùm ảnh: Những nẻo đường hoa tháng 3

Mối duyên hội ngộ với Hoa sưa

 

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Ho ten: Trúc Mai
Dia chi: Long An
Email: hoatulip_usd89@...
Tieu de: Hà Nội Phố ^^
Noi dung: Tôi đã được nghe và bít loài hoa này qua tranh ảnh nhưng chưa 1 lần được tận mắt ngắm nhìn .Hoa Sưa nhỏ ,giản dị nhưng đẹp lạ kì .Hoa như góp phần cho Hà Nội thêm lãng mạn mà những ai từng ngắm nó đều không thể quên .Có chăng những người nhớ loài hoa này là những người yêu Hà Nội . Tôi vẫn ước ao 1 ngày nào đó sẽ được ra Hà Nội ,ngắm nhìn và chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp này. Có lẽ tôi cũng yêu Hà Nôi và yêu luôn hoa Sưa,một phần linh hồn của người Hà Nội.
 
Ho ten: lê thị thuý hằng
Dia chi: hà nội
Email: hangjany2002@yahoo.com
Tieu de: hoa sưa
Noi dung: Em ko phải la người HN, nhưng khoảng lặng của HN em rất yêu...hoa sữa đã rất riêng rồi, chỉ có HN mới có được, nó quyến rũ lòng người bởi mùi vị hoà quyện của tiết trời Thu. lại thêm một nét đặ trưng nữa, đó là Hoa Sưa, nó nhẹ nhàng nhưng cũng ko qua mỏng manh như liễu, đọc entry em có sự đồng cảm, em cũng thích ngắm hoa Sưa, thích uống CaFe dưới những cây Sưa điệu đà...ôi! cảm giác thật tuyệt.

Email: huyen5785@rocketmail.com
Noi dung: rất thích loài hoa này,cả cây toàn hoa là hoa

Ho ten: phạm hồng quân
Dia chi: Hà Nội
Email: skeptic_0710@yahoo.com
Tieu de: nhẹ nhàng mùi hoa sữa
Noi dung: sau cơn mưa đi giữa những con phố thân quen thoáng thấy mùi hoa sữa mà cảm thấy lòng khoan khoái tươi mát. sự tươi mát mà cơn mưa qua đi để lại, sự tươi mát từ hương hoa sữa nhẹ nhàng. tôi yêu cái cảm giác nhẹ nhàng đó. tôi thích được ngồi thưởng thức 1 cốc cafe và đắm chìm trong cảm giác bình an khoan khoái mà cơn mưa và hương hoa sữa mang lại. nhẹ nhàng...ấm áp..

Ho ten: Au_brooch
Dia chi: Ha Noi
Email: thoakt2005@yahoo.com
Tieu de: me,too
Noi dung: "Ngắm hoa, bao người nghĩ đến vẻ phơ phất thanh thoát của Anh đào Nhật Bản, nhưng mình còn miên man liên tưởng tới hình ảnh Hồng Tiên Nữ trong manga Mặt Nạ Thủy Tinh ngày xưa. Hồng Tiên Nữ là kết tinh của Nước, Lửa, Đất và Gió nơi thung lũng đào hoa, còn Hoa Sưa Hà Nội của mình hòa quyện giữa nắng tháng ba rất nhạt, mưa tháng ba rất trong và nhẹ, trời tháng ba màu xám mỏng nên tho..." su lien tuong cua ban khá hay. tớ thích hoa anh đào, thích bộ truyện "mặt nạ thủy tinh", và đặc biệt rất thích hoa sữa Hà Nội

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Hoa sưa ở trường ĐH KTQD

Dia chi: Tp.HCM
Email: cothom.1186@yahoo.com
Tieu de: Nhớ Hà Nội
Noi dung: Hoa Sưa chỉ nở trong một hai tuần, chỉ những người nào thật sự yêu Hoa và yêu Hà Nội mới biết lúc nào hoa nở, Hà Nội có bốn mùa, khiêm nhường lẫn vào nhiều cây khác, chỉ có mùa xuân khi Hoa Sưa nở rộ đó mới là lúc Hà Nội đẹp nhất, Hoa Sưa quả là tuyệt đẹp, màu sắc nhẹ nhàng trên nền lá xanh non, mướt một sức sống mãnh liệt nhưng vẫn yêu kiều và mong manh như người con gái đẹp. Năm nào Hoa nở tôi cũng báo cho bạn bè và hẹn hò tụi nó vào những buồi chiều mát, chạy xe một vòng quanh Hà Nội để ngắm Hoa Sưa, chúng tôi tìm khắp Hà Nội, những đâu có Hoa Sưa, có bao nhiêu cây, cây nào to, nhỏ, nở vào lúc nào ... chúng tôi đều tìm hiểu hết, những nơi có Hoa Sưa mà trước đây chúng tôi hay đi ngắm: Trong Vườn Bách Thảo, trên đường Bưởi, Hoàng Hoa Thám, trong KTX Mễ trì... bây giờ không biết mấy cây đó còn không nữa.

Ho ten: Dạ Phương
Dia chi: Tp.HCM
Email: cothom
Tieu de: Nhớ Hà Nội
Noi dung: Nhớ Hà Nội quá, nhớ Hoa Sưa, nhớ bạn bè và nhớ Nguyễn Hưng! Hoa Sưa chỉ nở trong một hai tuần, chỉ những người nào thật sự yêu Hoa và yêu Hà Nội mới biết lúc nào hoa nở, Hà Nội có bốn mùa, khiêm nhường lẫn vào nhiều cây khác, chỉ có mùa xuân khi Hoa Sưa nở rộ đó mới là lúc Hà Nội đẹp nhất, Hoa Sưa quả là tuyệt đẹp, màu sắc nhẹ nhàng trên nền lá xanh non, mướt một sức sống mãnh liệt nhưng vẫn yêu kiều và mong manh như người con gái đẹp. Năm nào Hoa nở tôi cũng báo cho bạn bè và hẹn hò tụi nó vào những buồi chiều mát, chạy xe một vòng quanh Hà Nội để ngắm Hoa Sưa, chúng tôi tìm khắp Hà Nội, những đâu có Hoa Sưa, có bao nhiêu cây, cây nào to, nhỏ, nở vào lúc nào ... chúng tôi đều tìm hiểu hết, những nơi có Hoa Sưa mà trước đây chúng tôi hay đi ngắm: Trong Vườn Bách Thảo, trên đường Bưởi, Hoàng Hoa Thám, trong KTX Mễ trì... bây giờ không biết mấy cây đó còn không nữa.

Ho ten: cá voi con
Dia chi: HN
Noi dung: mấy hôm trước đi qua đường Hoàng Hoa Thám, sưa bắt đầu nở, thấy lòng cứ nhẹ bỗng, quên hết bộn bề lo lắng của cuộc sống, bình yên vô cùng.

Ho ten: Nguyễn Hà Phương
Email: ngocxit_4987@yahoo.com
Tieu de: Khoảng thời gian tuyệt diệu
Noi dung: Hình như đây là khoảng thời gian tuyệt diệu nhất trong năm. Hoa sưa và mưa bụi. Hoa trắng muốt, tinh khôi, lá xanh mướt 1 màu. Cảm giác bình yên. Rộn ràng và hạnh phúc

Ho ten: Đỗ Thị Hồng Thanh
Dia chi: Hà Nội
Email: dohongthanh50@yahoo.com.vn
Tieu de: Mơ cô gái Hà Nội đẹp xinh nhẹ nhàng như hoa sưa
Noi dung: Ba mươi năm nay tôi yêu bông hoa này rồi nhưng chẳng biết gọi tên là gì, chỉ đến bây giờ mới biết gọi là "hoa sưa", cái tên gọi thật dịu dàng... cây hoa "của tôi" chính là cây hoa sưa ở đầu vườn hoa Cổ Tân, bên góc phải trước Nhà hát lớn thành phố... mùa xuân nào cũng trải hoa trắng muốt nhẹ nhàng...Ba mươi năm trước, đi dạo trong vườn hoa này ngắm những cánh hoa trắng bay bay, ước mình sinh được cô con gái xinh xẻo nhẹ nhàng như bông hoa sưa. Vậy mà lại sinh con trai, nay đã ba mươi tuổi, tôi sắp được làm Bà Nội rồi, cây hoa sưa lại trải nhiều hoa hơn, trắng trẻo tinh khôi hơn, lại ước được vài cô cháu gái nội đẹp xinh như hoa sưa Hà Nội...

Ho ten: Đỗ Thị Tú
Dia chi: Hà Nội
Email: nangmoi_1811@yahoo.com
Tieu de: Ôi màu trắng hoa sưa!
Noi dung: Tôi yêu Hà Nội,và hoa sưa.Loài hoa trắng tinh khiết,mỗi lần nhìn thấy hoa sưa,lòng lại xốn xang đến lạ thường.Những bông hoa trắng muốt xinh tươi rủ mình trên cành lá như dáng e ấp của cô gái tuổi đôi mươi.Càng ngắm càng thấy đẹp!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,