,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1166400
Cô bé, món quà và những cánh hoa
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Cô bé, món quà và những cánh hoa

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Năm, 05/03/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog - Buổi sáng khẽ cựa mình, những sợi gió lạnh luồn vào chiếc chăn ấm, lạnh thấu xương, phản ứng tự nhiên cả người co rúm lại. Mùa đông năm nay không khắc nghiệt như mùa đông năm ngoái, nhưng buổi sáng lạnh không kém phần long trọng. Về nhà, tự cho mình được lười nhác khi mẹ lên phòng gọi dậy ăn sáng, như một đứa trẻ, ta nũng nịu chần chừ. Đến khi mẹ vắt màn lên ta mới ngóc đầu xù dậy cười hềnh hệch.

Mắt nhắm mắt mở, bật ngay chiếc máy tính, play mấy bài hát đón chào một buổi sáng yên bình hiếm hoi. “Every day I love You”, giai điệu nhẹ nhàng vang lên trong list bài hát ta Ctrl A play. Thật du dương đằm thắm.

- Em thích nghe bài gì?

- Trong máy của anh có bài “Every day I love you” không? - Giọng dễ thương của cô bé nhỏ nhẹ.

Từ đấy tôi biết đến giai điệu của bài hát. Tôi không biết đó là bài hát cô bé tặng tôi ngay từ hồi đầu mới gặp. Chỉ mãi sau này, tôi mới biết cô bé mến tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mỗi lần cô bé đến, cô hay dựng chiếc xe đạp xinh xinh cạnh gốc cây

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Everyday I love you - Ảnh minh họa: Blog Pinkie

Xóm trọ nhỏ bé vỏn vẹn chỉ có năm phòng trọ giữa một khoảng vườn có nhiều cây trái của hai ông bà già về hưu. Cô bé rất thích khu vườn, hay tới thăm bạn bởi vì cô bé trọ trong ký túc xá trường. Cạnh lối nhỏ đi qua vườn vào phòng trọ có một cây hoa Hoè lâu năm, hoa nhỏ và trắng muốt, mỗi lần cô bé đến, cô hay dựng chiếc xe đạp xinh xinh cạnh gốc cây. Có lần tôi hỏi:

- Tại sao em hay dựng xe chỗ đó?

- Em thích để xe chỗ đó vì khi về, giỏ xe của em có một lượt hoa trắng rồi.

Cô bé thật dễ thương và nhẹ nhàng, không giống như những cô bạn chơi cùng ồn ào và huyên náo.

Những đêm trăng trong vườn, hương cau ngạt ngào sau trận mưa ban sáng, ánh trăng xuyên qua kẽ lá thành những chấm trắng trên nền đất như những cánh hoa hoè nhỏ trắng mỏng manh.

- Em ước sau này ngôi nhà của mình sẽ có một khu vườn nhỏ như thế này, em sẽ trồng thật nhiều hoa, đặc biệt em sẽ trồng một cây hoa hoè thật to giống như cây hoa này trong vườn của ông.

- Anh thấy hoa của nó nhỏ giống như hoa tygôn.

- Vâng, nhìn qua nó cũng giống hoa tygon trắng anh nhỉ? À, anh có biết bài “Hai sắc tygon” của TTK không?

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Everyday I love you - Ảnh minh họa: danse - macabre413

Một buổi tối tôi đi làm về, trên cánh cửa cài một mảnh giấy trắng kẹp giữa một cành hoa hoè, mở ra đọc trong có dòng chữ tròn trịa nắn nót: “Em mến anh ngay từ lần đầu gặp, em thích nhìn mỗi khi anh cười”. Của ai gửi cho mình nhỉ?

- Hùuuu, anh về rồi hả? - Cô em gái hàng xóm lém lỉnh như từ trong một bụi hoa trong vườn bất thần lao ra.

- Anh đọc mảnh giấy đó chưa? Của T đó!

Tôi chỉ kịp giật mình và giấu mảnh giấy trắng đằng sau. Ah thì ra là T.

- Nó thích anh từ lâu rồi cơ, nó nhát lắm, em bày cách này cho nó đấy. - Cô bé cười lém lỉnh.

- Chúng em chuẩn bị thi học kỳ, nó bảo nó không tập trung học được, nó tâm sự tất cả với em, cấm em không được kể với anh. Hì hì, vì anh là anh trai của em nên em mới tiết lộ bí mật này đó. Anh viết thư trả lời nó nhé, nó chờ lắm đấy.

- Em thật lắm chuyện, T thích anh sao không nhắn tin qua điện thoại -Tôi cười bẹo tai

- Nó thích thế cơ, nó kỳ cục lắm.

- Ừ để anh viết gửi sau - Tôi khẽ cười thú vị, lời tỏ tình hồi xưa của bọn học trò.

- Anh nhớ đấy nhé, viết ngay đi đấy - Giọng cô bé nghiêm trang, giờ em phải đi học đây.

Nói rồi cô em gái chạy ù vào phòng. Những cánh hoa hoè nhẹ nhàng rơi.

Giai điệu bản nhạc "Every day I love you" nhẹ nhàng du dương, tôi đọc đi đọc lại những dòng chữ trong mảnh giấy, thật là thú vị, đúng là chuyện trẻ con!

Sáng hôm sau dậy đi làm, cô em gái phòng bên cạnh đã dậy đi học từ hồi nào. Những cánh hoa hoè rơi, có vẻ nặng nề hơn sau một đêm sương.

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Everyday I love you - Ảnh minh họa: simoneyvette

Buổi chiều, mới thấy tôi mở cánh cửa cổng cô em gái đã chạy ra:

- Anh viết thư trả lời nó chưa? Nó mong lắm đấy, anh viết nhanh lên chứ

- Ừ anh bận quá, quên mất. - Tôi khẽ cười.

- Anh viết ngay nhé, thế anh ăn cơm chưa, để em nấu luôn nhé?

- Các em thật là... - Bẹo mũi nó tôi cười

Bức thư thú vị, nhưng thật trẻ con, những lúc bị cô em gái giục viết thư tôi thường nghĩ như vậy.

Một tuần không thấy cô bé sang chơi, tôi nghĩ chắc cô bé đang bận ôn thi nên không sang thôi. Công việc cuốn tôi đi, cô em gái dạo này có vẻ người lớn và nghiêm nghị hơn khi gặp tôi.

Những cánh hoa hoè vẫn cứ rơi lặng lẽ.

Chiều muộn, tôi về, thấy chiếc xe đạp dựng bên gốc cây hoa, cô bé bẽn lẽn khi gặp tôi đi qua và nhẹ nhàng “chào anh!”

- Lâu lắm không thấy em sang, thi tốt chứ em

- Dạ cũng tàm tạm anh à!

Cử chỉ và cách nói của cô bé có vẻ khác hồi trước. Trong giỏ xe đầy một lớp hoa trắng.

Từ dạo đó, cô bé ít sang chơi hơn, và cô em gái của tôi có vẻ giận dỗi tôi một điều gì đó. Vì công việc, tôi phải chuyển chỗ ở, chắc ít khi lắm mới lại về đây. Hôm tôi đi, cô em gái mắt đỏ hoe, sang đưa vào tay tôi một hộp quà:

- Của T gửi cho anh đấy, nó bảo nó không sang tiễn anh được.

- Thế à, nhắn giùm anh T anh cảm ơn nhé.

Buổi sáng hôm nay, hoa như rụng nhiều hơn.

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Everyday I love you - Ảnh minh họa: mcoker

Đến nơi ở mới, tôi bận bịu với việc sắp xếp và ổn định chỗ ở, món quà của cô bé chưa kịp xem, tôi cũng không nhớ mình để ở đâu. Cô em gái vẫn hay nhắn tin cho tôi, thi thoảng vẫn nhắc: T buồn và vẫn nhớ anh lắm. Tôi chỉ cho đấy là một chuyện vui, thi thoảng tôi vẫn đem chuyện đó ra kể cho chúng bạn mỗi khi vui.

Một đêm trăng, khi xong công việc, lục trong chiếc hòm sắt tìm cuốn tiểu thuyết đọc cho vui, tôi thấy một gói quà nhỏ xinh trong góc hòm. Mở gói quà, trong hộp là một chiếc cốc nhỏ xinh đựng đầy hoa hoè trắng muốt đã khô và tờ giấy nhỏ “Chúc anh lên đường bình an và may mắn trong công việc, em T”. Tôi sực nhớ: Buổi sáng, cô em gái, món quà và những cánh hoa. Cô bé thương tôi thật lòng, tôi cứ ngỡ đó là tình cảm học trò. Cô bé đến xóm trọ và thích dựng chiếc xe đạp của mình dưới gốc hoa. Cô bé thật nhẹ nhàng và trắng trong như cánh hoa ấy giành cho tôi tất cả những rung động tuổi mới yêu, vậy mà tôi đã thờ ơ và nhiều lúc còn đùa cợt với tình cảm đó.

Bản nhạc “Every day I love You” khẽ cất lên, trước mắt tôi là những cánh hoa hoè trắng muốt, chiếc xe đạp nhỏ xinh và cô bé với nụ cười bẽn lẽn.

Giờ em ở đâu? Liệu khi tôi ra đi, em có còn đến khu vườn nhỏ nữa hay không? Có còn dựng chiếc xe của mình dưới gốc hoa nữa hay không?

  • Gửi từ email Lê Xuân Đảng - Vollgad

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

  Ho ten: mít ướt
Dia chi: Hà Nội
Email: ngngocanhs@yahoo.com
Noi dung: Bài viết hay quá! Nhẹ nhàng!! Sao anh không về tìm cô ấy? Hình như anh cũng thích cô gái đó mà!


Ho ten: Paven
Dia chi: No place
Email: headstrong4220@yahoo.com
Tieu de: Dễ thương
Noi dung: Dễ thương quá, đọc xong tôi thầm ao ước như bạn. Tôi là con trai nhưng tôi chưa bao giờ có được hoàn cảnh như bạn. Thật đáng trân trọng những tình cảm của cô bé T. Đó là tình cảm của một cô bé mới yêu, đúng là "Cô bé thật nhẹ nhàng và trắng trong như cánh hoa".


Ho ten: Ngọc
Dia chi: Quảng Ninh
Email: buianhngoc_586@yahoo.com
Noi dung: Tôi không biết câu chuyện có thật hay không nhưng Đôi khi cứ phải mất đi cái gì đó ta mới nhận ra nnhững thứ ta đã đánh mất thật quan trọng. Nêu sbạn trong tâm trạng cô bé ấy bạn sẽ hiểu cô bé ấy buồn đến thế nào. "Vấp ngã để rồi đứng lên và đi tiếp..." Chúc bạn sẽ tìm thấy một nửa yêu thương như chính tình cảm mà cô bé ấy dành cho bạn và đừng bao giờ lãng quên đi những người đã từng bên cạnh bạn.


Ho ten: hoang long
Dia chi: 102phung hung tphue
Email: longh646@gmail.com
Tieu de: vo tinh
Noi dung: Liệu có phải bạn đã quá vô tình với cô bé đó không?  

Ho ten: ha an
Dia chi: hoang mai
Email: haan@gmail.com
Tieu de: yeu qua
Noi dung: Lan truoc doc bai nay tren Blog D. Hom nay doc lai van thay hay. Moi tinh tham kin e ap cua mot thieu nu. yeu that day! Chuc D se tim duoc tinh yeu dich thuc cua minh. Chuc may man!

Ho ten: lọ lem
Dia chi: quận 10
Email: tieuthu_nhaquetheki9000@yahoo.com
Tieu de: Biết yêu thương
Noi dung: Bài viết cảm động lắm và Tôi đồng cảm với cô gái trong câu chuyện tình yêu của tác giả.Cô gái thương thầm nhớ trộm chàng trai,vì công viêc và cũng vì suy nghĩ chàng trai không để ý đã vô tình đánh mất hay nói cách khác để trôi đi tấm chân tình của cô gái trong trắng đáng yêu mang trong minh thứ tình cảm đáng yêu hơn rất nhiều điều bình thường.Tại sao vây,tại sao cô gái phải chịu sự thiệt thòi đó khi quyền yêu của mỗi con người là tự do,tại sao cô gái không được đáp lại không được chàng trai quan tâm như bao người con gái khác được yêu tại sao chàng trai không để ý đến tình cảm dễ thương mà chân thànhcủa cô gái...quy lại vì sự vô tình của chàng trai đã không cảm nhận được tình cảm ngây thơ đáng yêu của cô gái dành cho chàng trai.Tôi ước cô gái ấy sẽ được đền đáp bằng mối tình khác dễ thương hơn,nhiều hạnh phúc hơn có sự vun đáp từ đôi bên hơn người trước.Mong rằng một nửa mạnh mẽ của thế giới này đừng làm một nửa yếu đuối của thế giới đau khổ hãy biết cách quan tâm đến nhưng đoá hoa trong trắng muốt trong làn sương mong manh để toả ngát hương cho đời nhé!Con gái họ chính là những bông hoa nhỏ xinh nhẹ nhàng mà mãnh liệt.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,