,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1169648
Thư gửi con rể
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thư gửi con rể

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Ba, 10/03/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog

Con Trai Của Mẹ!

Mẹ gọi con rể của mẹ như vậy đấy. Hôm nay là một ngày trọng đại, không chỉ với con, với vợ con mà đặc biệt với Mẹ. Và đương nhiên cả với người mẹ ruột sinh ra con và nuôi dạy con khôn lớn để trao cuộc đời của con cho con gái mẹ. Khi con và vợ con bước lên xe hoa. Khi trước bàn thờ hai con trao nhẫn cưới vào tay nhau và ký hôn ước sống bên nhau trọn đời, cùng chia ngọt sẻ bùi ngay lúc ấy Mẹ và người Mẹ sinh ra con lập tức ký vào một cam kết. Một cam kết không được thể hiện bằng văn bản như hôn ước của các con, nhưng không kém phần trọng đại. Nó mang nhiều ý nghĩa, đó là cam kết yêu thương. Ta cam kết yêu thương người vừa mới đây không phải là con ta. Ta chỉ biết người đó qua con gái hoặc con trai của ta. Cam kết chung sống có văn hoá và văn minh, bởi nếu không có hai điều đó chính chúng ta sẽ gây đổ vỡ mối quan hệ này và có thể làm đổ vỡ cả một cuộc hôn nhân cùng những mối quan hệ khác, những nền tảng hạnh phúc khác.

Ảnh minh họa: 1zeckl

Kìa con đang đến trong trang phục chú rể rất đẹp và hợp thời trang, bông hồng trắng nuột cài trên ngực. Nụ cười rộng mở, tự tin nhưng có phần lo lắng. Mắt nhìn quanh phòng cưới xem có gì còn thiếu chu đáo chăng. Đó là cái nhìn của một người đàn ông có trách nhiệm, và con nhìn sang cô dâu. Con gái Mẹ vốn chẳng phải giai nhân mà hôm nay được các tân khách khen là tuyệt đẹp trong bộ váy cô dâu có đuôi dài tha thướt và có một cô bé, một cậu bé xinh như thiên thần đi sau nâng đỡ. Ai đã phát minh ra trang phục cưới? Cần phải cám ơn họ. Trang phục cưới là những trang phục tuyệt diệu. Nó đưa đôi tân hôn du hành qua khuôn khổ thường ngày, vào khung cảnh một giấc mơ. Nơi ấy cô dâu và chú rể trở nên đẹp khác thường, lịch lãm khác thường.

Này, con nhìn xem nét mặt vừa e thẹn vừa rạng rỡ của vợ con. Con gái mẹ đang rất cố gắng để sống xứng đáng với giấc mơ đó. Người ta vẫn nói thế nào về mẹ vợ hay mẹ chồng nhỉ? "Mother in law", người mẹ do luật pháp mang đến nhưng mẹ không muốn nói thế điều đó chỉ là vỏ ngôn ngữ. Chúng ta trở thành mẹ và con, trước hết là do lòng yêu thương, rồi sau mới đến luật pháp. Mẹ muốn nói với con rằng từ hôm nay, từ giây phút này con đã trở thành con trai của mẹ dù không mang nặng đẻ đau ra con. Mẹ sẽ đối xử với con như người mẹ ruột, vì ai yêu thương con gái mẹ, mẹ sẽ trân trọng và yêu quí người đó. Cũng như ngày xưa khi đi lấy chồng việc đầu tiên bà ngoại dạy cho mẹ khi về nhà chồng là: "Con hãy yêu thương mẹ chồng con vì đó là người yêu thương chồng con. Con hãy ôm lấy mẹ chồng, ngả người vào lòng bà và nói: Mẹ ơi! con là con gái của mẹ. Con là một cô gái không hoàn thiện. Cuộc sống dài lắm và chắc chắn con sẽ gây ra những lỗi lầm. Nhưng con có lòng yêu thương và đã sẵn sàng để ra nhập vào gia đình của mẹ...".

 

Ảnh minh họa: sabai

Kìa con đang dìu con gái của mẹ bước tới bàn thờ. Hãy nhìn xem, vợ con đang tựa vào con. Tin cậy trao gửi và chứa chan hi vọng rằng cuộc hôn nhân này sẽ tốt đẹp. Rằng ta đã tìm được một người bạn đời xứng đáng để cùng nhau đi trên hành trình dài dặc. Rồi đây khi tiệc cưới này tàn, những người phục vụ sẽ dỡ đèn hoa và bàn tiệc cho một đám cưới khác. Mỗi ngày có bao nhiêu bàn tiệc cưới được bày trên thế giới này. Mỗi tiệc cưới được dọn dẹp là lúc đôi tân hôn rời đám đông để bước vào hành trình " cặp đôi". Khi đó có hai người trên chiếc thuyền. Cả hai dựa vào lưng nhau, mỗi người cầm một mái chèo bơi ra biển cả. Biển cả đó là biển đời. Để bơi được giữa biển đời, không chỉ cần kỹ năng chèo thuyền và lòng can đảm mà cần nhiều, rất nhiều điều khác. Có một điều không thể thiếu, đó là sự độ lượng, trách nhiệm và lòng yêu thương.

Cuộc sống này quả là ngắn ngủi và có bao việc phải làm. Chúng ta quá thiếu thì giờ để yêu thương và dành cho nhau những điều tốt đẹp. Chúng ta cũng quá thiếu thời gian để hoàn thành trách nhiệm với nhau và với xã hội. Đừng để những chuyện vặt vãnh nhỏ nhen xâm lấn vào cuộc sống. Mỗi phút qua đi, hãy được là một phút dịu dàng và ngọt ngào. Mỗi phút qua đi hãy là một phút hữu ích cho mình và cho gia đình mình yêu thương. Và mẹ con mình cam kết thực hiện nó suốt cuộc đời chung sống này nhé. Vì con gái mẹ đang nhìn con và mỉm cười. Nụ cười long lanh và rạng ngời khuôn mặt.

Chúng ta vốn chẳng phải giai nhân nhưng chúng ta đẹp vì lòng yêu thương!

  • Gửi từ email Trịnh Quang Bách - nuhoncuagio54

 

Bài cùng chủ đề: Quà tặng mẹ chồng

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Email: mydt84@yahoo.com.vn
Tieu de: Tình yêu vô bờ
Noi dung: Bài viết của cô rất hay, trong đó chứa nhiều thứ, nhiều lễ nghĩa mà một con người phải học, học cho khoảng cách giữa mẹ chồng, nằng dâu sẽ gần gũi hơn, nơi mà "chàng rể không phải là khách". Là học cách để yêu thương nhau hơn giữa con người với con người. Tất cả chúng ta đều phải học Học để thành người.

Ho ten: nguyễn thị thoa
Email: thoanguyen88@gmail.com
Noi dung: bài viết của cô hay quá,làm cháu nghĩ đến mẹ,người hẳn cũng yêu thương cháu như cô đối với con gái của mình...cảm ơn cô về bài viết nó làm cháu hiểu hơn về những yêu thương vô bờ bến...

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,