,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1174524
Ngày em làm gió đi hoang
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ngày em làm gió đi hoang

Cập nhật lúc 09:08, Thứ Sáu, 20/03/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog

“Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông…”

Tự dưng em  thấy lời bài hát này giống mình. Sao em đa đoan đến thế! Lo sợ mọi thứ vận vào mình, và mọi thứ vận vào em. Điều đáng sợ nhất phải chăng là thứ quý giá nhất?

Buồn mênh mông…

Đưa tay gõ vào Status dòng chữ “Bỏ thuyền, bỏ bến, bỏ chèo, bỏ lái…”. Bỏ ư, liệu em có dám bỏ mọi thứ không? Đầu óc mông lung, chân đi như không chạm đất. Em thử bỏ mọi thứ xem sao? Đưa tay ấn vào nút sign out để thoát khỏi Yahoo, thoát nick, tắt máy tính, lặng lẽ rời khỏi văn phòng giống như một kẻ chạy trốn. Em đưa tay ấn nút cầu thang máy rỗi lại nghĩ: “Sao mình không đi thang bộ? Nếu một ngày em biến mất khỏi thế giới này thì sao? Liệu có ai bổ nhào đi tìm em không?” . Thấy mình sao vô nghĩa với cuộc đời này! Em ấn nút Power, màn hình điện thoại sáng lên rồi tắt ngấm.

Ngày hôm nay em biến mất. Ngày hôm nay em làm gió đi hoang…

Ngày hôm nay em biến mất. Ngày hôm nay em làm gió đi hoang…

Ảnh minh họa: cryingsorceress

Em phóng xe nhằm về phía ngoại ô. Phố đông người, ai ai cũng hối hả. Nhiều lúc em tự hỏi: Người ta bận gì mà người người nhao lên phía trước, thậm chí đèn đỏ cũng không buồn dừng lại; đôi khi làm người khác ngã để mình tiến lên. Trong thành phố đầy khói bụi, đầy bon chen này những ai đi cùng hướng với em? Những ai sẽ đi ngược chiều với em? Và những ai sẽ xô em ngã?

Ngoại ô lộng gió. Gió từng đợt quất vào mặt đau rát. Nước mắt chảy dài. Tại gió làm cho mắt em đau hay em đang khóc? Sông Hồng mùa này chia làm đôi ngả, phía bên này sông nước cạn khô, bên kia sông nước vẫn đầy vơi. Sông đôi khi cũng giống như người, khi cằn cỗi, héo hon, khi hiền hoà, khi cuộn chảy sục sôi, khi hơn dỗi. Em khẽ nhắm mắt cho gió thổi tung mái tóc, nghe nỗi buồn từ từ ngấm vào tim. Giá nỗi buồn như bụi vương trên áo, em sẽ đem tất cả ra sông, giặt một lần, nhờ nước sông cuốn trôi tất cả. Giá nỗi buồn như là nước mắt, em sẽ khóc một lần cho nước mắt cạn khô…

Cuộc đợi là một vở kịch dài, người ta dựng cảnh, căng phông cho em diễn. Tại sao em không diễn? Hay em rút cuộc là một diễn viên tồi!

Ảnh minh họa: tooti
Một cánh cửa khép lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra, điều quan trọng người ta đừng nhìn mãi vào cánh cửa đã khép. Bao nhiêu lâu nữa thì một cánh cửa khác sẽ mở ra sau khi cánh cửa kia đóng? Bao nhiêu lâu nữa em thôi không nhìn vào cánh cửa khép lại với mình.

Gió sông Hồng miên man...Em không biết và đôi khi em không muốn biết, nhiều lúc em thấy mình giống một đứa trẻ. Em ngốc nghếch chơi với dao và nó khiến em chảy máu. Em khóc, khóc vì đau, khóc vì tủi, khóc vì chẳng có nơi nào đổ lỗi, để dỗi hờn.

Em tìm về nơi xưa, lâu em không về chốn cũ, nhiều lúc em chối bỏ nơi này cho dù đôi khi nghe ai đó nhắc tên vẫn thấy lòng thương thương đến lạ. Lối xưa hoang vắng, cỏ mọc đầy. Cửa xưa đã khoá. Một mảnh giấy trắng gián chéo qua hai cánh cửa. Phòng được niêm phong.

Trăng lên cao, trăng non đầu tháng. Ánh đèn neon chiếu qua một lớp sương mỏng vàng vọt, nhạt nhoà như chính em. Thời gian qua những ước mơ trong em dần lụi tắt. Những mảnh ghép màu hồng được thay bằng những ô màu xám nhạt. Em như kẻ độc hành đi trên đầm lầy, càng vùng vẫy càng lún sâu. Thu mình bên ghế đá, em nhìn về ô cửa xưa. Phải rồi, đã quá lâu, thời gian dần khuất lấp những dấu vết xưa. Không có gì là mãi mãi. Biết vậy sao sống mũi em vẫn cay cay. Em không có quyền bắt người khác nhìn mãi vào những thứ đã qua. Thời gian qua em làm được gì? Câu trả lời là không gì cả ngoài một việc em cố tỏ ra mình mạnh mẽ để che giấu một trái tim yếu đuối. Một kẻ hèn nhát là em đang chạy trốn. Em mải miết chạy trốn để rồi chính em rơi vào vòng luẩn quẩn. Vòng tròn như chiếc vòng kim cô bóp lấy tim em.

Ảnh minh họa: Demoneangelo

Đau nhói.

Sương thấm qua vai áo.

Lạnh.

Em quay trở về khi phố đã thưa người. Mở cửa phòng, bật đèn, chui vào trong chăn, bật điện thoại lên. Tin nhắn báo bảy cuộc gọi lỡ. Ai tìm em vậy? Tìm vì công việc hay sợ em bỏ đi hoang lạc lối? Kim đồng hồ đã bỏ xa con số 12.

Hết một ngày em làm gió đi hoang...

  • Gửi từ Maggie -Thảo Nguyên – nguyenthao2t

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

  •  Chia sẻ của bạn đọc:

Email: nguyenthivan6@gmail.com.vn
Noi dung: Hãy trân trọng những gì mình có,bởi vì nếu bạn để tuột mất nó thì bạn không thể tìm lại được đâu.Cô gái trong câu chuyện buồn này đã cố gắng hết sức để thông cảm cho anh.nhưng mà cái gì cũng có giới hạn và cô thật sự thấy mệt mỏi.Có lẽ cô ra di để tìm cho mình một khoảng lặng cho riêng mình.

Ho ten: Hứa Ngọc Thủy
Email: luckyforyou12_4@yahoo.com
Noi dung: "Bởi cuộc đời quá ngắn Nên xin mơ những giấc mơ dài !" 1 chút đồng cảm với Magg!

Ho ten: Giấu tên
Tieu de: !
Noi dung: cảm ơn về một bài viết hay ^^ chúc bạn bình yên,trọn vẹn và đủ đầy!

Email: hoaanhdao20102004@yahoo.com
Noi dung: Cảm ơn bạn vì qua bài đọc này tôi hiểu rằng,trên thế gian này có nhiều người như mình, giiống mình.Tôi từng có những khoảng khắc đáng để nhớ cho một mồi tình, nhưng tôi không đủ bản lĩnh để vượt qua khó khán và đặc biệt là chính mình nên đã mất anh. Khi anh có lựa chọn riêng cho mình rồi tôi mới hiểu có thể tôi đã đánh mất đi thứ mà tôi cần có nhất trong cuộc đời này rồi đó là có được anh. buồn.

Ho ten: Nguyen Thanh Chuy
Dia chi: 91 Lang Ha,Dong da,Ha noi
Email: chuynt@vnsteel.vn
Tieu de: ngay em lam gio di di hoang
Noi dung: Trong luc ranh luot qua bai viet nay,doc len thay phang phat u buon .Thay nhieu tam su ,suy nghi giong minh qua.Va dieu cuoi cung phai nhan biet la: Doi con dai, phai gang ma song,se tim thay nhieu cai dep ma ta ngo rang se khong bao gio quay tro lai.Cam on va xin chia se.

Ho ten: Phạm Trần Hải Nga
Dia chi: TpHCM
Email: nguyennga1407ily@yahoo.com
Tieu de: Xa roi 1 dong song
Noi dung: Giá nỗi buồn như bụi vương trên áo, em sẽ đem tất cả ra sông, giặt một lần, nhờ nước sông cuốn trôi tất cả. Giá nỗi buồn như là nước mắt, em sẽ khóc một lần cho nước mắt cạn khô… Tôi là người miền Nam đã một lần đến với sông Hồng cùng người mình yêu thương, để rồi trở về nơi không có anh thì mọi thứ thay đổi hoàn toàn, đau khổ dằn dặt đang bám chặt lấy tôi. Đỗ vỡ và tan nát!!

Ho ten: Nguyễn Thu Ngân
Email: haison_98@yahoo.com.vn
Noi dung: Mình cũng muốn thế, cũng muốn 1 ngày được làm gió đi hoang, nhưng mình không thể. Cuộc sống của mình không chỉ có mình và anh ấy, còn bao nhiêu điều đang chờ đợi mình kia.

Email: meocon_dangyeu_nclc
Noi dung: bên cạnh cái cuộc sống vội vã đôi khi ng` ta nên dừng chân lại để ngắm nhìn mọi hình ảnh, lắng nge mọi âm thanh của cuộc sống, dành cho m` 1 khoảng bình yên, 1 khoảng lặng trong trái tim. Tôi cũng là 1 người bước đi trên con đường của m` nhưng lại luôn ngoảnh lại phía sau, để làm j` tôi cũng k biết nữa, tôi mong chờ 1 điều j` đó hay lưu luyến? hay tìm kiếm điều j`???? Dẫu biết m` chỉ là 1 hạt nước bé nhỏ trong đại dương mênh mông nhưng đôi khi muốn được hoà m` vào 1 con sóng lớn, đôi khi muốn chỉ là gợn sóng nhỏ bình yên..............

Ho ten: Trần Ngọc Minh
Dia chi: KTX ngoại ngữ
Email: ngocminh2708@gmail.com
Noi dung: Trân trọng những gì mình đang có, bạn sẽ ko thấy mình lạc lõng giữa cuộc đời. Tôi đã từng trải qua như những gì bạn kể nhưng tôi ko khóc đâu. Nước mắt chỉ dành cho những gì tinh tú nhất thôi bạn à. Chúc bạn bình an và những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. ^^

Email: mrlee_tk@yahoo.com
Tieu de: Sống Đơn Giản nhưng Lòng chưa Thanh Thản !!!
Noi dung: B thật mm vì chỉ có 1 ngày làm Gió đi Hoang còn T đã 3 lần nhưng vẫn chưa vượt qua được _ _! Người Ta bảo "Quá Tang 3 bận" và T đã trông chờ điều đó. " Khi Sinh ra Bạn Khóc,Mọi Người Cười. Hãy Sống để lúc Chết đi,Bạn Cười,Mọi Người Khóc". Chôn Vùi Quá Khứ - Đạp Đổ Hiện Tại - Bước Lên Phía Trước * Cùng vững vàng làm lại nhé :) !!!

Ho ten: Giấu tên
Tieu de: :)
Noi dung: bài viết rất hay,cũng chúc bạn bình yên, đừng là gió đi hoang nữa ^^

Ho ten: Kemuadong
Email: Kemmuadong@gmail.com
Tieu de: Thương lắm tóc dài ơi!
Noi dung: "Mưa vẫn giăng đầy trên triền sông chiều đông giá buốt" Chiều muộn, một góc nhỏ, một tách trà. ........... Nghe Phú Quang và đọc bài viết của bạn... Một cảm giác nhói trong lòng. ừ, không có gì là mãi mãi, vẫn biết là thế, sao sống mũi cay cay. ờ, mà phải vui mới đúng chứ. Vô cảm mới đáng sợ cơ mà! Bạn nhỉ? ừ, Hết buồn, lại vui bạn nhé! ..Ôi có đôi khi thèm như lúc tuổi thơ Sáng sáng tung tăng, đùa vui hát vang lừng Chẳng biết suy tư đời kia vấn vương gì Rồi chiều tới mơ màng Đợi chờ sáng tưng bừng .....(đoạn này là của nhạc sĩ Lã Văn cường)

Ho ten: ha oanh
Dia chi: 153 Bui Xuong Trach
Email: phamutajc08@yahoo.com
Tieu de: thay minh trong do
Noi dung: Tôi nhìn thấy mình, thấy cảm xúc của mình thoáng qua đâu đó. Cũng nhiều lần tôi ước gì mình biến mất khỏi thế giới này, biến khỏi mấy ngày. Bởi tại sao lại chỉ biến rồi trở lại, bởi cuộc sống còn nhiều điều đáng sống, nên khi buồn quá, ước được nỗi buồn tan đi, ước mình tan ra, chỉ tan ra trong giây, trong lát, trong, khắc và ngày dài vẫn là của mình! Nếu có nỗi buồn đó thật thì hãy gắng nhé, vì ngày dài vẫn là của ta mà!

Email: ntd_forever_and_one@yahoo.com
Tieu de: @
Noi dung: câu chuyện của bạn thật hay.tự tìm cho mình khoảng lặng để lắng nghe trái tim thổn thức,để tìm thấy người thật sự quan tâm đến mình.7 cuộc gọi nhỡ.Liệu nó đã đủ để nói lên một điều gì đó?

Ho ten: hang
Email: nhanhlanrung_20101988@yahoo.com
Tieu de: chia se !
Noi dung: Thỉnh thoảng vào vietnamnet lại tìm gặp những bài viết xúc động, cảm nhận có cái gì đó gần giống với tâm trạng của mình. Cũng có những lúc chúng ta mơ hồ và làm những việc mà chính chúng ta cũng không định hướng được, lang thang và suy ngẫm, sẽ thấy lòng mình nhẹ nhõm, nhìn lại cuộc đời, đôi khi cũng thấy lòng cô quạnh. Nhưng có những phút giây như thế sẽ giúp mình sống tốt hơn, và có thể đứng vững hơn trước những phong ba bão táp của cuộc đời...

Email: hoa_huong_duong_20044@yahoo.com
Noi dung: con người ta luôn vậy, đôi khi họ ko biết cuộc sống bình yên đến phát chán này lại là niềm mơ ước dù rất nhỏ nhoi của nhiều người...Hãy trân trọng những gì bạn đang có vì có nhiều người rất mong được cs như chúng ta hiện giờ,có yêu có thương có giận hờn,có thể tự do làm gió đi hoang...chúc bạn vui.

Ho ten: ngọc minh
Dia chi: đống đa, hà nội
Email: takuda_bf@yahoo.com
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: Ẩn dưới những dòng chữ này là tâm hồn của một người con gái yếu đuối, mong manh và cần đc che trở. Cũng giống như tôi, thỉnh thoảng tìm cho mình những trốn riêng ở nơi xa nào đó. Nhưng mà, cố gắng để nó chỉ là thỉnh thoảng thôi bạn nhé. chúc hạnh phúc!

Ho ten: nguyên khánh ly
Dia chi: hà nội
Email: lcat_black_89@yahoo.com
Tieu de: tôi cũng đã vừa dời xa anh _người tôi yêu
Noi dung: tôi cũng đang phải trả qua nhưng ngày khó khăn tong cuộc đời của một cô bé 20 tuổi khi mất đi tình yêu đầu tiên.Mặc dù tôivẫn còn yêu anh rất nhiều nhưng nhừng gì anh làm với tôi khiến lòng tôi không thể that thứ. tôi ra đi mà anh không hề có một chút níu kéo, anh chỉ im lặng khiến cho tim tôi như tan nát.

Ho ten: ceres
Noi dung: rất hay,tôi đã và đang khóc,tôi trách số phận,trách quá khứ...khó chịu với mọi thứ xung quanh mình,luôn đặt ra những câu hỏi mà chẳng có câu trả lời....Tôi k thể khuyên bạn nên làm gì vì bản thân tôi cũng chưa tìm được lối thoát cho bản thân,nhưng cảm ơn bạn nha,đọc bài viết của bạn nó làm mh cảm nhận được dường như có một ai đó hiểu mh.Thanks

Ho ten: Phi Manh Hieu
Dia chi: Ha tay
Email: Ledang_2842005@yahoo.com
Tieu de: Blogviet@vietnamnet.vn
Noi dung: Hạnh phúc của anh chị thật đơn giản nhưng mà trên thế giới ai cũng them muốn anh ạ! Em chưa lập gia đình nhưng em cũng có những tháng ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời bây giờ và sau này em sẽ không bao giờ quên những tháng năm em sống bên người yêu em. Cô ấy ngoan hiền và nấu ăn rất ngon nhưng vì cuộc sống em phải đi sang đất khách quê người và hạnh ơhúc cũng đang dần dần xa rời em. Em buồn nhưng luôn cảm ơn cuộc sống và số phận đã cho em gặp cô ấy…

Email: thuyvy8440
Noi dung: bài viết của bạn có nhiề câu mình rất thik,"Giá nỗi buồn như bụi vương trên áo, em sẽ đem tất cả ra sông, giặt một lần, nhờ nước sông cuốn trôi tất cả. Giá nỗi buồn như là nước mắt, em sẽ khóc một lần cho nước mắt cạn khô…"Doc xong minh cung muon di hoang 1 ngay,chac se la ngay mai,ngay mai la ngay thik hop nhat....de gio cuon di

Ho ten: Giấu tên:
Noi dung: Tớ trong tâm trạng phân vân thì đọc được bài viết này, thấy mình trong đấy! Cũng muốn 1 lần biến mất để thử xem với mình khi không còn có ai để ý không? Những lúc tâm trạng bất ổn ta thường bi quan và thấy vô vọng nhưng dù thế nào cuộc sống, yêu quý chính mình làm những gì minh thấy thoải mái nhất.

Ho ten: Hoàng Ngọc Linh
Dia chi: LC
Email: hoanglinh8784@yahoo.com
Tieu de: Tôi đã rời xa anh mãi, nhưng tôi sẽ sống tốt vì ngày mai...
Noi dung: Đừng bao giờ bỏ qua cơ hội bạn àh, cơ hội đi qua thì sẽ không bao giờ trở lại. Chúng ta chỉ nên dừng lại nghỉ ngơi đôi chút lấy lại sức và rồi lại tiếp bước trên con đường tấp lập, lúc bế tắc con người chúng ta ai cũng muốn buông suôi tất cả, nhưng làm sao ta có thể buông suôi mãi được. Dù có buồn mấy bạn hãy cố gắng lên nha, vì chúng ta còn cả một quảng đường dài phía trước cơ mà.

Ho ten: Kemuadong
Email: Kemuadong@gmail.com
Tieu de: Thương lắm tóc dài ơi!
Noi dung: Comment cho bạn xong, chả hiểu sao tớ ngẫu hứng làm gió lang thang... Lang thang qua những con đường... Lang thang qua những hàng cây. Một ngày không điện thoại, ko máy tính. Nhưng tớ không biến mất .. Một ngày tớ lắng nghe cây cỏ. Đôi chân trần lang dọc triền sông .. Tớ định trốn cả ánh điện để tìm trăng nữa cơ, nhưng mà hôm qua là cuối tháng, trăng trốn mất rồi... hờ hờ! Chủ nhật không bình yên, nhưng cảm giác thật lạ. Một ngày làm gió... lang thang ..Rồi tớ lại trở về, Với Thành phố bon chen Với dòng người hối hả Tớ không thể đoán định, ai trong số những con người cùng chiều hay ngược chiều kia sẽ "xô tớ ngã", tớ không biết đâu. Nhưng tớ biết. Sẽ có những người đứng bên cạnh tớ, có thể nâng tớ dậy. Cũng có thể chỉ im lặng đứng bên tớ, để tớ biết rằng, tớ chẳng thể nào đơn độc. Tuần mới rồi! Mình chọn niềm vui, bạn nhé!
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,