221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1151195
Trà Lipton đóng cặn, mùi lạ, nhà SX khuyên... yên tâm dùng!
1
Article
null
Trà Lipton đóng cặn, mùi lạ, nhà SX khuyên... yên tâm dùng!
,

 - Khách hàng thấy dưới đáy chai Trà xanh Lipton Pure Green có những vệt cặn màu nâu, nhớt, mùi lạ. Nhà sản xuất PepsiCo Việt Nam giải thích đó chỉ là xác nhuyễn của lá trà non, chất lượng nước chai vẫn ổn.

Hai chai Lipton Pure Green chị Hường mua đều đóng cặn dưới đáy. Ảnh:CT

Chị Trần Thuý Hường ở Phố Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Ngày 6/1/2009, tôi ra cửa hàng tạp hoá gần nhà mua 3 chai Trà xanh Lipton Pure Green vị mật ong. Tôi mở 1 chai và ngay lập tức thấy dưới đáy của cả 3 chai nước đều có những vệt màu nâu dài khoảng 1cm.

Do nghĩ rằng đó có thể là vết nhựa lỗi của vỏ chai nên tôi đổ hết nước trong chai đi, cắt rời phần đáy để nhìn cho rõ, thì thấy một lớp cặn màu nâu. Phần cặn này khá nhớt, có mùi lạ nên tôi không dám uống".

Chị Hường đã tìm số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất (PepsiCo) trên vỏ chai để phản ánh nhưng không thấy, nên đã báo tin về Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng trên VietNamNet.

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, các chai Trà xanh Lipton Pure Green "đóng cặn" mà chị Trần Thúy Hường đã mua còn hạn sử dụng (nắp chai in ngày SX 02/08/2008, hạn dùng 02/05/2009).

Sau khi nhận được thông tin do VietNamNet cung cấp, ông Phạm Tuấn Anh - đại diện PepsiCo đã tới nhà chị Hường để trực tiếp kiểm tra sản phẩm (đang được bảo quản trong tủ lạnh).

Theo thông tin từ phía chị Hường thì trong cuộc làm việc, đại diện PepsiCo đã đối chiếu 2 chai Pure Green mà chị đã mua với những chai Pure Green khác, xác nhận "2 chai này có hiện tượng tạo tủa ở đáy chai".

PepsiCo Việt Nam cho biết vệt cặn dưới đáy 2 chai Lipton Pure Green chỉ là xác trà nhuyễn và tinh chất lá trà non. Ảnh: CT

Trong công văn phản hồi về việc đóng góp ý kiến sản phẩm Lipton Pure Green, ông Lê Linh - Giám đốc Chi nhánh PepsiCo Việt Nam tại Hà Nội cũng khẳng định: "Do Lipton Pure Green được sản xuất và chế biến từ lá trà non nên khi đóng chai, có một phần xác nhuyễn của lá trà non có màu hơi sậm ở bên trong.

Qua thông tin mà VietNamNet cung cấp, ngày 12/1/2009 chúng tôi đã tiếp xúc trực tiếp với chị Hường để kiểm tra, xem xét và xác định được cặn màu sậm đóng dưới đáy chai chính là xác trà nhuyễn và tinh chất trà non. Do vậy, chất lượng của sản phẩm vẫn bảo đảm và khách hàng có thể an tâm, tiếp tục sử dụng".

Về giải thích trên của nhà SX, chị Hường cho biết: "Nước đóng chai mà còn , nói là an toàn đấy, nhưng mà, khó có thể yên tâm uống!".

Chị Hường cũng không muốn tìm hiểu sâu thêm về chất lượng các chai nước có cặn chị đã mua, vì "tôi không tin Việt Nam có phòng thí nghiệm trọng tài nói thật".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,