221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1156625
Đóng góp ý tưởng sáng tạo Viettel, nhận thưởng như... đi xin
1
Article
null
Đóng góp ý tưởng sáng tạo Viettel, nhận thưởng như... đi xin
,

 - Nhiều khách hàng tham gia Chương trình "Ý tưởng sáng tạo Viettel". Nhưng cũng nhiều người không biết mình trúng giải. Một số tác giả tình cờ biết mình đoạt giải đã tự liên hệ nhận thưởng và được hẹn... chờ đưa lên những người có thẩm quyền giải quyết!

Trúng thưởng đầu năm, cuối năm mới biết

Anh Nam có tên trong danh sách tác giả đạt giải "Ý tưởng sáng tạo Viettel" tháng 5/2008, đăng tải trên website của Viettel Telecom.

Được giải nhì chương trình Ý tưởng sáng tạo Viettel trị giá 200 nghìn đồng từ tháng 5/2008, nhưng phải đến tháng 12/2008, khách hàng Phạm Ngọc Nam (ở Hải Phòng) mới biết mình trúng giải qua một người đoạt giải cùng đợt với anh ở Hải Dương (và cũng chưa nhận thưởng).

Anh Nam cho biết, anh đã phải tự liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel và được đề nghị trả giải qua tài khoản vì anh ở Hải Phòng. Anh Nam đồng ý, nhưng sau khoảng 1 tuần, không thấy tiền được gửi vào tài khoản, anh lại liên hệ lại với tổng đài của Viettel và nhận được câu trả lời là người chuyển tiền đi công tác và quên không kiểm tra lại việc ngân hàng chuyển tiền.

Cảm thấy bất bình, anh Nam yêu cầu Viettel phải có lời xin lỗi trên trang web của Công ty này. Sau đó Viettel đã đưa ra một bản thông báo cho các khách hàng chưa nhận được giải liên hệ với Viettel.

Sau khi VietNamNet chuyển phản ánh của các khách hàng - tác giả đoạt giải chương trình Ý tưởng sáng tạo Viettel đến Viettel Telecom, chiều 02/02/2009 công ty này đã thông báo tạm dừng chương trình.

Tương tự anh Nam, một tác giả khác là anh Tuấn Đoàn (ở Hà Nội) đến tháng 12/2008 mới hay mình trúng thưởng giải nhất ý tưởng Viettel tháng 1 cùng năm này. Anh cũng phải tự liên hệ với hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel, và cũng được hỏi số tài khoản của anh ở ngân hàng để trả thưởng.

Hay như tác giả Phạm Nguyễn Đức Toàn (ở Đồng Tháp), chỉ biết mình đã trúng giải thưởng ý tưởng tháng 6/2008 khi mẹ bạn truy nhập vào trang web của Viettel. Khi liên hệ với hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel, Toàn nhận được câu trả lời là... chờ đưa lên những người có thẩm quyền giải quyết. Từ tháng 12/2008 đến nay, tác giả này không nhận được hồi âm của Viettel nên “đành bỏ”.

Cảm thấy mình bị lừa

Bức xúc với cung cách trả thưởng của Viettel Telecom, anh Phạm Ngọc Nam đã viết thư đến hộp thư Bảo vệ khách hàng của VietNamNet để phản ánh. 

Anh Nam viết: “Tôi nhận ra mình bị lừa đến 3 lần. Tôi bị Viettel Telecom lừa chiếm ý tưởng làm lợi cho họ, và bị coi thường khi cứ phải long đong đi xin tiền trúng giải mà lẽ ra công ty này phải trân trọng trao cho tôi”.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Nam cho biết anh đã liên hệ với nhiều tác giả trong danh sách trúng giải công bố trên trang web của Viettel, và biết là họ cũng không được trả thưởng.

Anh Nam khẳng định, “giá trị giải thưởng không quan trọng mà tác giả - khách hàng cần được ghi nhận công sức đóng góp cho nhà cung cấp dịch vụ”.

Anh Tuấn Đoàn cũng cho biết anh không đặt nặng giá trị của giải thưởng, anh chỉ giận “cách giải quyết vấn đề không tận tình, không đến nơi đến chốn của Viettel”.

Thi dễ, trao thưởng... khó?

Trong công văn trả lời VietNamNet về sự việc trên, Viettel cho biết “Viettel đã khẩn trương liên hệ và trao giải tới khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình trao thưởng, do thông tin liên lạc của một số khách hàng không đầy đủ, chẳng hạn có khách hàng chỉ để email hoặc để số điện thoại nhưng đã chuyển dùng số khác,… nên Viettel đã không liên lạc được để trao giải”.

Tháng 6/2008 Viettel Telecom trao thưởng cuộc thi "Ảnh đẹp của bé". Ảnh: VNN
Viettel cũng đã có thông báo danh sách khách hàng trúng thưởng và số của người phụ trách trao thưởng trên trang web để “khách hàng có thể liên hệ nhận thưởng”.

Viettel còn khẳng định sẽ tiếp tục liên lạc với những khách hàng còn lại để trao thưởng.

Tuy nhiên, khách hàng - tác giả Phạm Ngọc Nam không hài lòng với trả lời này vì anh cho rằng dù không có địa chỉ hay số liên lạc thì Viettel cũng có thể liên lạc với khách bằng email (các anh đã gửi ý tưởng tham gia qua đường email).

Anh Nam hiện đã nhận được tiền trúng thưởng nhưng theo anh, “tôi đã dùng Viettel 3 năm, vì muốn dịch vụ trở nên tốt hơn nên tôi tham gia chương trình Sáng tạo ý tưởng Viettel. Tôi mà vì cái khoản 200 nghìn nhận như đi xin đó thì chẳng dại mất công gửi ý tưởng. Và tôi chắc những người khác cũng vậy”.

  • Minh Thuý

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;