221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1160040
Bia Tiger rỗng: Hậu mãi "hành là chính", doạ để "phủ đầu"?
1
Article
null
Bia Tiger rỗng: Hậu mãi 'hành là chính', doạ để 'phủ đầu'?
,

 - "Sản phẩm lỗi rành rành, nhân viên không có lời xin lỗi khách hàng ngay mà lại tung ra những lời lẽ bậy bạ với ngụ ý lưu manh. PR thì đưa ra "quy trình" giải quyết khiếu nại sao mà giống của các cơ quan "hành là chính"?

Nhận khiếu nại: "Doạ" và "hành là chính"?

 

Bạn đọc Hà Nam Xuân, Hà Nội, lexuan0691@...: Các bạn hãy nghe kỹ lời ông Trưởng phòng PR của Tiger VN trả lời báo chí, "quy trình" của Tiger VN sao mà tôi thấy giống quy trình của các cơ quan "hành là chính"? Đúng là kiểu "chờ phía bạn đưa ra chứng cứ rồi ta sẽ xử lý"! 

Nếu lon bia đúng là của Tiger chứ không phải giả mạo, không bị rò thủng mà chỉ có 1/10 lượng bia thì nên nhận lỗi ngay. Lỗi ở khâu nào thì cũng là lỗi của Tiger, cái đó các vị cứ mở hội nghị "kiểm điểm nghiêm túc" cả tháng trời cũng không sao, nhưng đối với khách hàng thì Tiger phải nhận lỗi ngay. Tôi cho là Lãnh đạo Tiger VN nên xem lại chứ làm sao mà cả nhân viên lẫn Trưởng phòng PR đều có cái cách quan hệ công chúng "dễ sợ" như vậy nhỉ. 

 

Lon bia không có rò rỉ nào nhưng lượng bia trong lon chỉ còn khoảng 1/10 lon - ảnh: L.Quỳnh

 

Bạn đọc Chung, Hải Phòng, no_email@...: Quá trình sản xuất của bất cứ sản phẩm nào cũng có thể xảy ra lỗi. Khi được khách hàng phản ánh thì chí ít họ cũng phải có lời xin lỗi. Nhưng đáp lại thiện ý đó là những lời lẽ bậy bạ với ngụ ý lưu manh. Có thể không phải toàn bộ nhân viên của họ nhưng họ không biết cách quản lý, giáo dục nhân viên thì họ phải chịu hậu quả. Việt Nam còn nhiều thương hiệu bia, chúng ta còn rất nhiều sự lựa chọn.

 

Bạn đọc Lê Anh, Hà Nội, ko_to_bu_ki_19872004@...: Không hiểu nhân viên kia nghĩ thế nào mà lại dọa khéo như thế. Lon bia không hề bị thủng, cũng chưa hề bị bật nắp, vậy thì chưa cần tìm hiểu nguyên nhân cũng biết lỗi do sản xuất rồi. Nhân viên đó làm thế chẳng khác gì làm hãng mất uy tín đối với khách hàng. 

Bạn đọc Hồ Hữu Tuý, Phong Điền, Huế, hhuutuy@...: Muốn hội nhập quốc tế hiệu quả, trước hết phải tạo ra mối quan hệ tốt đẹp trong nước. Nhưng với cách xử sự như trên của một thương hiệu bia nổi tiếng, liệu lòng tin của NTD đối với những sản phẩm trong nước sẽ ra sao? 

 

Bạn đọc Trương Văn Việt, Hóc Môn, truongvanviet2002@...: Cách cư xử của nhân viên Tiger như là mỗi khi sản phẩm lỗi, có ai đó phản ánh thì như là có ý đồ bồi thường vậy. Như vậy là xúc phạm người tiêu dùng. Chúng ta nên nhìn nhận vấn đề cho đúng.

 

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Anh, TP.HCM, chuottocxoan@...: Nhìn một cách khách quan, cách hành xử của người nhân viên đã gặp anh Nghĩa không hẳn là cách mà Lãnh đạo Tiger muốn nhân viên của mình sử dụng với khách hàng. Tuy nhiên, qua sự việc này, tôi nghĩ Lãnh đạo của Công ty Bia Tiger nên tăng cường việc hướng dẫn, đào tạo nhân viên của mình về thái độ đối với khách hàng. Và đồng thời cũng nên có biện pháp kiểm tra thông tin, nếu phản ánh của anh Nghĩa là đúng sự thật thì cần phải xử lý kỷ luật, buộc nhân viên Trần Tạo xin lỗi khách hàng.

 

Bạn đọc Phạm Xuân Hà, Hậu Lộc, Thanh Hoá, phamxuanha87@...: Tôi thấy thất vọng với Hãng Bia Tiger. Một thương hiệu lớn tại thị trường bia Việt Nam mà lại có cách hành xử với thượng đế của mình như vậy. Tôi cũng thấy người tiêu dùng ở Việt Nam ít được quan tâm và bảo vệ. Các cơ quan chức năng cần quan tâm hơn nữa đến quyền lợi của người tiêu dùng. 
 

Bạn đọc ở địa chỉ QT999@...: Không thể chấp nhận cách xử sự của nhân viên hãng bia Tiger đối với khách hàng. Thiếu văn hoá quá, hãng phải xem xét lại và có hình thức ngay đối với nhân viên của mình. 

Bạn đọc Lam Nguyen
, San Diego, California, vnphuchung@...: Hãng bia Tiger phải có trách nhiệm làm sáng tỏ vấn đề dù có hay không có lon bia thiếu chất lượng kia, đồng thời phải xử lý nghiêm khắc nhân viên đã đến hăm dọa khách hàng. Hành động tắc trách và vô giáo dục này phải được xử lý nghiêm khắc để làm gương.

 

Bạn đọc Dinh Hiep, Hà Nội, dinhkhang05@...:Nhân viên của Công ty Tiger quá thiếu văn hoá. Công ty phải có địa chỉ in trên thùng bia để khách hàng liên hệ chứ không thể nói như ông Hùng là khách mua ở đại lý nào thì khiếu nại ở đại lý đó (nếu là người ở nơi khác tới mua hoặc là quà biếu thì biết đại lý ở đâu mà khiếu nại). Công ty cần chấn chỉnh lại đội ngũ làm việc. 

Bạn đọc Nguyên Vũ, Hải Phòng, nguyenvutoan2006@...:Nghe chuyện của bác Nghĩa mà thấy bức xúc quá. Gần đây cũng đã nhiều chuyện tương tự như vậy rồi, khách hàng đâu còn là thượng đế nữa, mình phải tự bảo vệ thôi. Với cách hành xử kiểu "xã hội đen như vậy" thật không thể chấp nhận được. Hy vọng đây cũng là bài học kinh nghiệm cho nhân viên của hãng khi tiếp xúc với khách hàng.

"Tôi cũng đã gặp trường hợp tương tự"

 

Bạn đọc Le Duy, Gò Vấp, leduy67@...: Tôi trước đây cũng gặp 1 trường hợp ở quán Cây Dừa, Gò Vấp. Tôi khui phải 2 chai bia nước trắng như nước xúc chai. Nhờ chủ quán liên hệ Tiger bia thì được trả lời là khui rồi không giải quyết. Sau đó bà chủ phải đổi cho 2 chai Sài Gòn đỏ và từ đó tới nay, tôi không dùng bia Tiger nữa.

 

Bạn đọc Trần Phi Trường, Cầu Giấy, Hà Nội, giumai_mottinhyeu0124@...:Năm ngoái, tôi cũng uống bia tại 1 quán cơm và gọi chai bia Tiger để uống. Rất bất ngờ rằng chai bia Tiger nhưng lại được đóng nắp của Heneiken. Tôi đã giữ lại chai bia này không uống. Chúng tôi có hỏi chủ quán về người đã bán bia cho quán nhưng khi gặp thì người này cũng chối đây đẩy là không bán bia cho quán đó...: Tiếc rằng chai bia đó lại bị mất cắp. Điều tôi băn khoăn, đó là bia Tiger hay Heneiken và bên trong có phải là bia hay không. 
 

Bạn đọc Trần Nhân, Đà Nẵng, sweetloveqh@...: Cách đây 1 năm, tôi và mấy người bạn cũng có uống 1 thùng Tiger, bạn tôi sau khi uống thì thấy có cái gì trong lưỡi, đưa ra thì đó là 1 cái đinh nhỏ bị rỉ. Không thể tưởng tượng được cảm giác lúc đó thế nào.

 

"Vặt lông", "móc túi" rồi... mắng! 


Bạn đọc Huynh Mai Huy, Nha Trang, Khánh Hòa, huynhmaihuy@...: Thật sự tôi thấy anh Nghĩa cũng như bao khách hàng tiêu dùng tại Việt Nam bị đối xử không tử tế khi đi mua hàng. Cứ kiểu này thì bao giờ mới tiến bộ được, bản thân tôi đi mua hàng cũng bị nhân viên bán hàng (hay nhân viên chăm sóc khách hàng hậu mãi) "đốp chát" là thường xuyên! Thật buồn vì thời đại bây giờ mà vẫn còn tình trạng này!!!


Bạn đọc Nguyễn Anh Tuấn, Nam Định, anhtuanAHTvn@...: Các cơ quan chức năng cần có chế tài thật sự quyết liệt với các sản phẩm kém chất lượng của các nhà sản xuất để bảo vệ khách hàng.

 

Bạn đọc Nguyễn Phương, Hà Lan, nhvphuong@...: Tình trạng coi thường khách hàng vẫn diễn ra thường xuyên. Thị trường cạnh tranh mà cứ như độc quyền.

 

Bạn đọc Hong Dang Khoa, Nghệ An, hongdangkhoa_ND_280477@...: Tôi rất buồn vì hiện nay chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhiều sản phẩm rất kém. Những người tiêu dùng là thượng đế kia mà! Thị trường vô cùng lớn, còn rất nhiều sản phẩm tốt. 

Bạn đọc Nguyen Thanh Hai, Vũ Thư, Thái Bình, anna_9b@...: Tôi thật sự thất vọng vì trong thời gian vừa qua, báo chí đã liên tục đưa tin về các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Con người đã vì lợi nhuận mà không hề nghĩ tới sức khoẻ của cộng đồng. Thật đáng buồn và thất vọng.

  • Thu Trang (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;