221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1160868
Đòi bồi thường 120 triệu đồng/chai bia có vỏ kẹo
1
Article
null
Đòi bồi thường 120 triệu đồng/chai bia có vỏ kẹo
,

  - Mua phải chai bia trên nhãn có chữ Sài Gòn, bên trong có vỏ kẹo bằng nilon, một khách hàng yêu cầu Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn đền bù 120 triệu đồng.

Chai bia có vỏ kẹo ông Nguyễn Quốc Minh mua phảiẢnh: Hoài Sơn 

Trước Tết, trong một buổi liên hoan tại Lấp Vò, Sa Đéc, ông Nguyễn Quốc Minh phát hiện một chai bia trên nhãn có chữ Sài Gòn, loại nhãn xanh, có một vật thể lạ. Nhìn bằng mắt thường có thể nhận ra đó là vỏ kẹo bằng nilon.

Ngay sau khi có thông tin liên hệ từ khách hàng, Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã cử đại diện đến làm việc. Bà Lê Thị Thu Thảo - nhân viên Ban Marketing, đại diện của SABECO cho biết: Chưa biết chắc đó có phải là sản phẩm của SABECO hay không, song để bày tỏ thiện chí và muốn được nhận sản phẩm để kiểm nghiệm, SABECO đề nghị gửi cho khách hàng 06 thùng bia lon 333.

Thế nhưng ông Minh không nhận, và yêu cầu đền bù 20 triệu đồng/người cho mỗi người trong bữa uống, tổng cộng 6 người. Vị chi 120 triệu đồng. 

Bia Sài Gòn muốn tự kiểm định

Sau khi nhận được phản ánh của ông Nguyễn Quốc Minh về chai bia có vỏ kẹo, Báo VietNamNet đã chuyển thông tin này đến SABECO. Ngày 7/2, làm việc với VietNamNet, bà Lê Thị Thu Thảo (đại diện SABECO) đề nghị được nhận lại sản phẩm này, đưa về phòng kỹ thuật của công ty để phân tích.

Tuy nhiên trước yêu cầu minh bạch thông tin của bạn đọc và người tiêu dùng, VietNamNet đề nghị SABECO mang đến một đơn vị kiểm định độc lập.

Phía SABECO trả lời là công ty không có chế độ bỏ chi phí để kiểm định độc lập. “Nếu khách hàng muốn thì tự bỏ tiền ra làm điều này”, bà Thảo nói. Bà Thảo cũng cho biết, khi nào chưa nhận được sản phẩm trong tay, thì Bia Sài Gòn sẽ không trả lời tiếp bất cứ một thông tin gì.

Chính vì không có sự thống nhất này, ngày 10/2 ông Minh đã chuyển chai bia cho Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đề nghị xem xét và trả lời. Buổi chuyển giao có mời đại diện của SABECO chứng kiến.

Ông Minh cho biết đã từ bỏ yêu cầu bồi thường đối với SABECO.

  • Đặng Vỹ

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,