221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1162956
Được xin lỗi, người nhận thưởng như đi xin chưa hài lòng
1
Article
null
Được xin lỗi, người nhận thưởng như đi xin chưa hài lòng
,

Sau bài báo trên VietNamNet, Viettel tạm dừng cuộc thi Ý tưởng sáng tạo và gấp rút tìm các tác giả đoạt giải để hoàn tất  việc trao thưởng. Khách hàng Phạm Ngọc Nam đã được Viettel xin lỗi.

VietNamNet trích đăng thư cảm ơn của anh Phạm Ngọc Nam - một tác giả đoạt giải cuộc thi nói trên, cùng những chia sẻ của anh với Viettel, với bạn thi và bạn đọc VietNamNet.

Anh Nam có tên trong danh sách tác giả đạt giải "Ý tưởng sáng tạo Viettel" tháng 5/2008, đăng tải trên website của Viettel Telecom.

"Sau khi VietNamNet đưa tin Đóng góp ý tưởng sáng tạo Viettel, nhận thưởng như... đi xin", Viettel đã "quyết liệt" hơn trong việc trả thưởng cho khách hàng.

Cụ thể, Viettel đã cố liên lạc và hẹn gặp tôi ở quán cafe "để có thể trò chuyện tâm sự". Tại sao họ hẹn tôi ra quán café mà không mời tôi trực tiếp đến công ty của họ (khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng hơn, công việc mang tính chuyên nghiệp hơn)? Tôi không hiểu ý định của họ như thế nào, bởi sau khi dự việc trên lên báo thì họ đã cố gắng chuyển vào tài khoản của tôi số tiền 200 ngàn đồng như đã công bố trên trang wed của Viettel Telecom. 

Trong buổi nói chuyện kéo dài hơn hai giờ, 3 người đại diện của Viettel nói “muốn chia sẻ tình hình khó khăn công ty, và mong khách hàng hãy thông cảm”. Kết thúc buổi nói chuyện, tôi nhắc lại đề nghị: sự xin lỗi của họ phải được thể hiện bằng hành động.

Theo yêu cầu của tôi, họ mời tôi đến trụ sở Viettel Telecom giải quyết, giấy mời ghi mục đích buổi gặp là "Tới trao đổi về chương trình Ý tưởng Viettel". Tôi cứ nghĩ mình sẽ nhận được lời xin lỗi chính thức của Viettel Telecom - nơi tôi đã gửi gắm ý tưởng để phát triển công ty này. 

Trong buổi gặp chiều ngày 12/2/2009, đại diện Viettel lại tiếp tục "trao đổi, chia sẻ và mong khách hàng hết sức chia sẻ vì nhỡ làm sai".

Cho đến nay, Viettel không thể hiện một hành động nào tỏ ý xin lỗi. Duy nhất một nhân viên Viettel ở Hải Phòng gọi điện xin lỗi tôi (không hiểu chị này có lỗi gì với tôi?)!

Xin nói thêm, trong trả lời của Viettel đăng trên báo VietNamNet, có đoạn: “Trong quá trình trao thưởng, do thông tin liên lạc của một số khách hàng không đầy đủ, chẳng hạn có khách hàng chỉ để email hoặc để số điện thoại nhưng đã chuyển dùng số khác,… nên Viettel đã không liên lạc được để trao giải”. 

Thế nhưng thực tế cho thấy rằng, ngay sau bài báo được đăng trên VietNamNet ngày 4/2/2009, Viettel đã có thể trả thưởng ngay và dễ dàng cho khách hàng. Đến ngày 16/2/2009 thì cơ bản tất cả các tác giả trúng giải trên khắp cả nước đã nhận được tiền thưởng. 

Tôi tự hỏi về những ngụy biện nói trên của Viettel, sao mà mâu thuẫn với triết lý kinh doanh "Liên tục đổi mới, sáng tạo và luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng để cùng họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo", triết lý thương hiệu "Trung thực với khách hàng, chân thành với đồng nghiệp" của họ!

Tôi đã đồng thời gửi thông tin về việc trao thưởng cuộc thi Ý tưởng sáng tạo Viettel đến 9 tờ báo mạng khác. Tiếc là, chỉ VietNamNet quan tâm bảo vệ người tiêu dùng. Tôi xin gửi đến các anh chị trong Ban biên tập lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất. Các anh chị đã làm rất đúng trách nhiệm của nhà báo chân chính. Chúc các anh chị mạnh khỏe, chúc tờ báo luôn phát triển để giúp đất nước này phát triển đúng đắn, vững bền hơn.

Trân trọng".

Sau bức thư trên của độc giả, đại diện của Viettel cho VietNamNet biết "đã xin lỗi và anh Phạm Ngọc Nam đã chân thành đón nhận lời xin lỗi của Viettel". Trao đổi qua điện thoại với phóng viên VietNamNet, anh Nam cho biết Viettel đã xin lỗi anh nhiều lần nhưng chưa thực sự hài lòng.

    •  Phạm Ngọc Nam 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,