221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1174344
Hàng "xịn" Metro nhãn mác "Made in China" do... in nhầm?
1
Article
null
Hàng 'xịn' Metro nhãn mác 'Made in China' do... in nhầm?
,

 - Công ty Electrolux Việt Nam cho biết bếp ga Elextrolux bán tại VN đều là sản phẩm của hãng nhập khẩu thông qua đơn vị đối tác thứ ba, riêng chiếc bếp anh Tuấn mua bị in dán nhầm nhãn phụ trên bao bì sản phẩm thành “Made in China”.

>> Đi siêu thị mua hàng xịn, phải hàng... Tàu 

Siêu thị Metro Thăng Long. Ảnh B.D

Sau buổi tiếp xúc khó chịu với Phòng Hậu mãi của Metro Thăng Long về việc mua phải bếp ga âm Electrolux có nguồn gốc không đúng với bảng giới thiệu sản phẩm, anh Tạ Anh Tuấn đã nhận được lời xin lỗi và giải thích từ siêu thị Metro Thăng Long. 

Siêu thị này cho biết:
 
 “Khách hàng đã mua đúng sản phẩm bếp ga Electrolux 7422S, giá 2.584.999 đồng, mã số hàng hóa 117615, kích thước (76x46). Số tiền khách hàng thanh toán đúng với giá bán của sản phẩm này tại Metro Thăng Long. 
 
Tại Trung tâm Metro Thăng Long, chúng tôi cũng bán sản phẩm bếp gas Electrolux 9422S, giá bán 3.484.999 đồng, mã số hàng hóa 126926, kích thước (90x50), xuất xứ Malaysia. 
 
Chúng tôi đã liên lạc và đến nhà khách hàng Tạ Anh Tuấn và thành thực xin lỗi khách hàng vì nhân viên tại quầy hàng đã không giải thích thỏa đáng gây nên sự việc đáng tiếc này. 
 
Để tỏ rõ thiện chí, Metro sẽ tặng khách hàng phiếu mua hàng cùng trị giá với sản phẩm khách đã mua và đề nghị nhà cung cấp đổi đúng mặt hàng xuất xứ từ Malaysia như phiếu xác nhận của họ đối với Metro”.

Electrolux giải thích: Sự cố in nhầm nhãn phụ 

Ngày 9/3/2009, Metro Thăng Long đã có buổi làm việc với nhà cung cấp Electrolux VietNam Ltd. là đơn vị cung cấp sản phẩm bếp ga Electrolux 7422S, mã hàng hoá 117615 mà khách hàng Tạ Anh Tuấn đã mua.
 
Sau buổi làm việc này, nhà cung cấp Electrolux Việt Nam đã giải trình lý do vì sao sản phẩm bếp gas Electrolux 7422S mà khách hàng Tạ Anh Tuấn mua được giới thiệu có xuất xứ từ Malaysia nhưng nhãn phụ lại ghi xuất xứ từ Trung Quốc.
 
Trong văn bản trả lời Metro, Cty Electrolux Việt Nam cho biết: “Tất cả các sản phẩm của Electrolux đang lưu hành tại Việt Nam đều được nhập khẩu thông qua đơn vị đối tác thứ ba. Đơn vị này chịu trách nhiệm in dán nhãn phụ trên bao bì sản phẩm theo quy định hiện hành. Bếp ga EGG7422S có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia (Chúng tôi đã có gửi C/O - Chứng nhận xuất xứ từ nhà sản xuất đối với loại sản phẩm này cho phía Metro). Việc in “Made in China” trên nhãn phụ của bếp ga EGG7422S là do có sự nhầm lẫn của đơn vị đại diện nhập khẩu trên.
 
Chúng tôi đã ngay lập tức kiểm tra và khắc phục sự việc nhằm đảm bảo vấn đề không bị lặp lại”.
 
Với hồi đáp này, Metro Thăng Long khẳng định thông tin về xuất xứ từ Malaysia của sản phẩm trên biển quảng cáo tại Metro Thăng Long hoàn toàn chính xác.
 
Tiếp nhận thông tin này, anh Tạ Anh Tuấn cho biết, vì giấy dán bên ngoài sản phẩm có dòng chữ “xuất xứ China” nên hiện tại anh vẫn giữ nguyên kiện sản phẩm và chưa hề bóc ra để kiểm tra bên trong. Vì lý do đang đi công tác xa, anh Tuấn hẹn Metro Thăng Long gặp mặt để giải quyết sự việc vào thứ 6 (13/3/2009) vì anh cảm thấy chưa tin tưởng vào lời giải thích này.
 
      • Bình Dương 

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,