221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1179402
Xe chạy 1 tháng gãy cổ phốt: Honda giải thích "ẩu"?
1
Article
null
Xe chạy 1 tháng gãy cổ phốt: Honda giải thích 'ẩu'?
,

 - Về kết luận của Honda là có lực tác động khoảng 12 tấn, Honda Việt Nam cho biết : "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự hiểu lầm này do việc giải thích chưa đầy đủ...".

Văn bản do ông Shinichi Shimada - Trưởng phòng Cấp cao Phòng Dịch vụ khách hàng của Honda Việt Nam ký vừa được gửi đến VietNamNet ngày 21/3/2009, giải thích thêm về kết luận "có 1 lực tác động khoảng 12 tấn" khiến chiếc xe Wave RSX của khách hàng Nguyễn Thị Vân Anh vừa chạy 1 tháng đã gãy cổ phốt.

Cổ phốt của chiếc xe Honda Wave RSX bị gãy rất ngọt 
(Ảnh: C.Thanh)

Trong văn bản này, Honda Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự hiểu lầm này do việc giải thích chưa đầy đủ. Điều này chỉ là kết quả của thử nghiệm tĩnh trong điều kiện hạn chế, không phải là sự tái hiện theo đúng tình huống mà khách hàng gặp phải. Trên thực tế, không biết với lực tác động là bao nhiêu sẽ gây ra vấn đề này (xe bị gãy cổ phốt - PV)". 

Ngoài giải thích chung chung về hiện trạng và kết quả điều tra tai nạn của chiếc xe nói trên, không có bất cứ lời giải thích cụ thể nào về nguyên nhân "cổ phốt bị gãy" khiến người điều khiển xe ngã đập mặt xuống đường.

Văn bản của Honda Việt Nam nêu rõ: "Chiếc Wave RSX đã được cửa hàng Honda uỷ nhiệm Machino bán cho cô Nguyễn Thị Vân Anh vào ngày 23/1/2009. Khách hàng gặp phải sự cố vào ngày 27/2/2009 và chúng tôi nhận được thông báo xe bị gãy cổ phốt vào ngày 28/2/2009.

Vào ngày 28/2/2009, các phòng ban có trách nhiệm của Honda Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra xe và có được thông tin hiện trạng xe như sau: Giảm sóc trước bị cong về phía sau, cổ phốt bị gãy và yếm trước bên phải bị vỡ. 

HEAD Machino - Nơi chị Vân Anh đã mua chiếc xe Wave RSX bị gãy cổ phốt (Ảnh C.Thanh)

Chúng tôi đã lấy cụm bánh xe trước, giảm xóc trước, cổ phốt về nhà máy công ty Honda Việt Nam để kiểm tra và có kết quả như sau:

Cả 2 giảm xóc trước bị cong về phía sau. Cổ phốt bị cong về phía sau và vật liệu bị biến dạng tại phần gãy. Kiểm tra thành phần và độ cứng vật liệu tại phần bị gãy, tất cả đều đạt tiêu chuẩn thông số kỹ thuật của Honda Việt Nam. Có vết bi cổ lái lõm vào phần sau của chén cổ.
 
Qua kết quả điều tra trên, chúng tôi cho rằng xe đã chịu một lực tác động bên ngoài rất lớn từ phía trước gây gãy cổ phốt". 

Về thông tin trên một số báo "Ngoài việc cổ phốt bị gãy thì tất cả các bộ phận khác đều an toàn", Honda Việt nam cho biết: "Thực tế cổ phốt bị biến dạng. Hai giảm xóc trước bị cong về phía sau. Yếm bên phải bị vỡ". 

Văn bản của Honda Việt Nam không đề cập tới hướng giải quyết hậu quả tai nạn mà khách hàng Nguyễn Thị Vân Anh gặp phải khi điều khiển chiếc xe. 

Nạn nhân - khách hàng Nguyễn Thị Vân Anh vẫn đang chờ câu trả lời cụ thể cũng như hướng giải quyết thoả đáng của Honda Việt Nam đối với tai nạn chị vừa trải qua.

  • C.Thanh 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;