221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1180008
"Cần kiểm định độc lập xe Honda chạy 1 tháng gãy cổ-phốt"
1
Article
null
'Cần kiểm định độc lập xe Honda chạy 1 tháng gãy cổ-phốt'
,

 - Quá trình Honda Việt Nam đem các bộ phận bị sự cố về kiểm tra rồi cho kết quả để từ chối trách nhiệm là không khách quan. Việc sản phẩm của mình trong thời hạn bảo hành mà xảy ra sự cố gây nguy hiểm cho người tiêu dùng, thì việc đầu tiên của một doanh nghiệp chân chính là khắc phục hậu quả và xem xét lại toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm của mình.

Dưới đây là một số ý kiến bạn đọc VietNamNet xung quanh sự việc xe Honda chạy 1 tháng đã gãy cổ phốt. Chúng tôi xin đăng tải nguyên văn ý kiến độc giả đề rộng đường dư luận.

 

Hành xử của Honda VN: Không thể chấp nhận

 

Bạn đọc Thanh Trung, Hưng Yên, nguyenthanhtrungcd87@... Tôi là một khách hàng trung thành của Honda VN từ trước tới nay. Nhưng qua những sự việc gần đây mà VietNamNet đã đưa tin thì tôi không thể chấp nhận được cung cách làm việc của Honda Việt Nam. Tất cả mọi sự việc dường như Honda Việt Nam đổ lỗi cho các Head và khách hành.

 

Những biểu hiện trên thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp trong dịch vụ bán hàng cũng như hậu mãi trong bối cảnh đất nước ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng. Chính những việc làm của Honda VN đang dần đánh mất niềm tin nới người tiêu dùng.

 

Cổ phốt của chiếc xe Honda Wave RSX bị gãy rất ngọt 
(Ảnh: C.Thanh)

Bạn đọc Hoàng Dũng, Từ Liêm, Hà Nội, hoangdungvnpt@... Hướng giải quyết ra sao? Tôi theo dõi khá đầy đủ các sự việc, nhưng tôi thấy cách giải quyết của Honda không được và chất lượng của xe ngày càng tồi, cái thì chảy dầu, cái thì mua được vài tháng bảo hành nhiều lần vẫn chưa có kết quả, cái thì đi 1 tháng đã gãy cổ phốt. Tôi kêu gọi người Việt Nam nên thận trọng khi mua các sản phẩm từ Honda Việt Nam.
 

Bạn đọc Nguyen Hai Dang, Bắc Ninh, nguyenhaidang_tt1980@... Xe Honda bây giờ chất lượng rất kém. Tôi mua xe Honda Future Neo GT cũng bị chảy dầu và đi bảo hành nhiều lần, thái độ của nhân viên bảo hành cũng rất kém. Hiện nay xe của tôi kêu rất to trong máy nhưng nhân viên bảo hành dứt khoát không coi đó là lỗi cần khắc phục.

 

Bạn đọc Chau Nguyen Anh Khoa, Phan Đình Giót, TP. HCM, chaunguyenanhkhoa_hvqlgd@... Tôi là một người rất mê xe và rất tin tưởng về chất lượng cũng như dịch vụ của thương hiệu Honda. Nhưng gần đây các sản phẩm của Honda đã bắt đầu có biểu hiện tiêu cực, nào là xe chảy nhớt, gãy cổ phốt...Sản phẩm là một việc, thái độ phục vụ lại là một vấn đề đáng nói. Honda làm như vậy là mất lòng tin của khách hàng. Đã đến lúc người tiêu dùng phải lên tiếng và có cái nhìn khách quan về Honda.
 

Bạn đọc Hoang Kham, Hà Nội, hoangkham2506@... Cách giải thích như vậy của hãng xe Honda thật vô trách nhiệm đối với khách hành, đề nghị người tiêu dùng Việt Nam tẩy chay xe máy của Honda.

Bạn đọc Nguyễn Văn Thư, An Phú, Bình Dương, vnc.thubg@... Tôi cũng là người đang sở hữu một chiếc xe Honda nhưng khi nghe thấy những thông tin xe bị gãy cổ phốt như vậy tôi thấy mất lòng tin vào hãng Honda Việt Nam. Thật đáng buồn vì cách làm vô trách nhiệm của hãng Honda.

Bạn đọc Nguyen Tuan Anh, Cầu Giấy, Hà Nội, fantasy_milano@... Hãy nói không với Honda. Honda mới có chút thương hiệu mà định làm kiêu với khách hàng. Chế độ sau bán hàng quá kém, giá bán thì trên trời, Honda cần xem xét lại cung cách làm ăn của mình.
 

Bạn đọc Hai Lua, Hoàng Văn Thụ, TP. HCM, abc@... Công ty Honda Việt Nam phải xem xét lại cách giải thích của mình. Với thương hiệu Honda, tại sao không mau chóng đền bù cho thoả đáng (có bảo hành).

Bạn đọc Nguyễn Hải Sơn, Phú Phước Hậu 3, P. 9,TP. Tuy Hòa, Phú Yên, utancung@... Lỗi nhà sản xuất Honda. Tôi mua xe Lead vào ngày 7/3/09 nhưng khi đi được 200km thì phát hiện động cơ có tiếng động lạ. Tôi đến công ty bảo hành và họ đã xác nhận chuyện đó. Họ bảo sẽ bảo hành nhưng phải tháo hết động cơ ra và thay thế thiết bị, như vậy sẽ làm giảm lòng tin khách hàng và giảm giá trị xe.

 

Tôi yêu cầu hãng Honda đổi cho tôi một chiếc xe hoàn toàn mới nhưng hãng Honda không trả lời. Như vậy, trách nhiệm của ai và tại sao hãng Honda lại có một sản phẩm kém chất lượng như thế? Tôi mong báo điện tử VietNamNet phản ánh đến hãng giúp người tiêu dùng để họ được hưởng sản phẩm tốt hơn.

 

Bạn đọc Hoàng Hạnh, Hà Nội, hanh@... Tôi nghĩ mọi khách hàng cần phản ánh để Honda làm ăn kinh doanh giữ uy tín với khách hàng. Rất nhiều bất cập của các đại lí của Honda cần phải khắc phục chứ xe gãy cổ phốt như vậy mà nói là không có trách nhiệm thì quả thật là làm ăn bậy quá! Điều đó gây tổn thương và mất lòng tin với khách hàng.
 

Có cơ quan kiểm định độc lập, kết luận mới khách quan


"Ở nước ngoài, khi các sản phẩm của nhà sản xuất bị lỗi gây ra hậu quả cho người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể kiện nhà sản xuất ra tòa. Ở trường hợp của chị Vân Anh, chị có thể kiện ra tòa và nhờ đơn vị thứ 3 kiểm định chứ không nên trả sản phẩm bị lỗi lại cho Công ty Honda Việt Nam, xong rồi họ sẽ nói gì cũng được như trong trường hợp này. Đây là điều mà người tiêu dùng Việt Nam thường gặp phải. Chị và người tiêu dùng cần rút kinh nghiệm cho những lần tới" - bạn đọc Nguyễn Trần Thanh Hải, TP.HCM, nguyen-tran-thanh-hai@...

Bạn đọc Trần Thanh Bình, Quận Thủ Đức, TP.HCM, binh@... Theo mình nghĩ, quá trình Honda VN đem các bộ phận bị sự cố về kiểm tra rồi cho kết quả để từ chối trách nhiệm là không khách quan. Ai dám bảo đảm rằng trong lúc kiểm tra, vì quyền lợi của mình Honda VN đã không thêm mắm dặm muối vô đó.

 

Việc sản phẩm của mình trong thời hạn bảo hành mà xảy ra sự cố gây nguy hiểm cho người tiêu dùng, thì việc đầu tiên của một doanh nghiệp chân chính là khắc phục hậu quả và xem xét lại toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm của mình. Còn về nguyên nhân gây ra hậu quả phải có kết luận từ cơ quan độc lập thứ 3. Xem ra việc này sẻ gây tiếng tăm không tốt cho ônda VN trong thời gian tới.

 

Bạn đọc Nguyễn Hải, Hà Nội, haing@... Honda Việt Nam nên nghiêm túc. Tôi theo dõi sự việc này chỉ qua thông tin trên mạng. Tôi rất không hài lòng về cách ứng xử của Honda VN. Xin đề nghị cho chụp ảnh chố hỏng và các biến dạng cho rõ hơn và đưa lên mạng, đặc biệt là ảnh chụp vết gãy cổ phốt cho rõ hơn, theo chiều vuông góc trên xuống.

 

Họ đã "lừa" bằng kết luận về thành phần, độ cứng của mẫu do họ thử nhưng họ có kiểm tra chất lượng gia công đâu. Tôi rất nghi rằng cổ phốt này đã gặp phải chỗ có vết nứt rất nhỏ khi gia công. Trong trường hợp đó mà chịu tải động do xe chạy, vết nứt rất dễ phát triển... Đến lúc cổ phốt bị gãy thì tất nhiên dẫn đến biến dạng... như họ thông báo.

 

Tiếc là tôi không có thời gian giúp cháu Vân Anh trực tiếp nhưng tôi vẫn nghĩ cháu có thể kiện Honda VN được. Có nhiều lý do họ không thể trốn tránh được. Xin Hội Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc mạnh hơn.
 

Bạn đọc Benuocday, Hải Phòng, trung_hp1985@... Honda phải chịu trách nhiệm, người tiêu dùng Việt Nam đã quá tin vào Honda nhưng gần đây Honda đã đi nguợc lại lợi ích khách hàng. Mọi người nên tỉnh táo khi mua hàng của Honda.
 

Bạn đọc Pham Hai Hang, Nam Định, thangcuoibietyeu123@... Lãnh đạo công ty Honda VN nên nghiêm túc hơn nữa đối với việc phân phối và chất lượng sau khi bán hàng đối với các mặt hàng mình bán ra: Hết xe Wave đến Air Blade đến Lead... đến những sự kiện xe hỏng thời gian qua. Hãy để người tiêu dùng thấy được thương hiệu Honda là chất lượng chứ không phải nghĩ đến Honda là nghĩ tới sự thiếu quan tâm đến chất lượng khi bán hàng cũng như dịch vụ chăm sóc sau bán hàng của hãng. Những người tiêu dùng rất mong lời nói thực từ phía lãnh đạo công ty Honda đối với khách hàng trước khi khách hàng quay lưng lại với sản phẩm của hãng thời gian tới!

Bạn đọc Hoàng Văn Hưởng, Vũng Tàu, hoangocap@... Honda VN nên có thái độ cầu thị, Honda VN phải có biện pháp xử lý vụ việc một cách chuyên nghiệp, kịp thời và có văn hoá đối với sự việc này sao cho giống như cách mà Honda VN đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại Việt Nam để không phụ lòng tin vào sản phẩm Honda của người Việt chúng tôi trong những năm qua.
 

Bạn đọc ĐH, Lagi, Bình Thuận, duchuyart@... Cảm nhận về Honda VN. Xe Honda bây giờ không bằng trước đây, chắc Honda VN nghĩ đã chiếm lĩnh thị trường nên thích làm gì thì làm. Chưa kể đến việc xe Airblade cho tới bây giờ người VN chưa thể mua được với giá của công ty. Vậy có thể nói được là tôi yêu Việt Nam không?

Người tiêu dùng Việt Nam sẽ được bảo vệ ra sao?


Bạn đọc Nguyễn Văn Đông, Hà Nội, msbacninh@... Hãng Honda vô trách nhiệm và coi thường người tiêu dùng Việt Nam, tôi cảm thấy rất bức xúc và thất vọng với cách giải quyết của Honda trong vụ việc này và cũng rất thất vọng vì luật pháp Việt Nam không quan tâm nhiều tới luật bảo vệ người tiêu dùng. Cũng chính vì thế mà người tiêu dùng Việt Nam mới bị xâm phạm quyền lợi một cách trắng trợn như vậy.

Bạn đọc Trần Minh Tiến, Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, TP.HCM, tien353@... Theo tôi, nếu xác minh lại mà lỗi do kỹ thuật của hãng Honda, thì luật pháp Việt Nam có áp dụng như luật pháp một số nước trong trường hợp này không. Theo tôi được biết, luật pháp Mỹ giải quyết rất nặng về trường hợp này và có thể phạt tiền lên đến hàng triệu USD.

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,