221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1180068
Xe Honda gãy cổ phốt: Giải thích "đổ dầu vào lửa"?
1
Article
null
Xe Honda gãy cổ phốt: Giải thích 'đổ dầu vào lửa'?
,

 - Ông Nguyễn Xuân Thắng phủ nhận thông tin gia đình ông định đưa chiếc xe Wave RSX vừa chạy một tháng đã gãy cổ phốt đi diễu hành và bán đấu giá, nhưng "biết đâu, chúng tôi có thể làm theo gợi ý này...".

Honda VN đề nghị kiểm định độc lập, khách hàng từ chối

Khách hàng cho rằng những lời giải thích của Honda Việt Nam về nguyên nhân cổ phốt bị gãy là chưa hợp lý (Ảnh C.Thanh)
Trong văn bản gửi VietNamNet ngày 23/3/2009, ông Shinichi Shimada - Trưởng phòng Cấp cao, phòng Dịch vụ khách hàng của Honda Việt Nam cho biết: "Chiều 23/3/2009, chúng tôi có cử nhân viên trực tiếp tới gặp gia đình khách hàng Nguyễn Thị Vân Anh để giải thích về kết quả điều tra chi tiết của chúng tôi cho khách hàng Nguyễn Thị Vân Anh và người cha là ông Nguyễn Xuân Thắng.

Mặc dù nhân viên của Honda Việt Nam đã cố gắng giải thích nguyên nhân dẫn đến việc gãy cổ phốt theo điều tra của chúng tôi là do lực tác động từ bên ngoài nhưng ông Thắng vẫn không đồng ý với giải thích của Honda Việt Nam. Để đảm bảo tính khách quan, trong cuộc gặp này, Honda Việt Nam cũng đề nghị để một bên thứ ba có trách nhiệm kiểm tra chiếc xe máy bị gãy cổ phốt. Tuy nhiên, ông Thắng không đồng ý với đề nghị của Honda Việt Nam.

Ông Thắng cũng nói rằng ông sẽ mang chiếc xe diễu hành vòng quanh phố, sẽ thông báo cho nhiều phương tiện truyền thông và bán đấu giá chiếc xe này".

Bán đấu giá xe gãy cổ phốt nhờ... gợi ý của Honda?

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với phóng viên VietNamNet vào chiều 24/3/2009, ông Nguyễn Xuân Thắng phủ nhận thông tin "gia đình ông định diễu hành và bán đấu giá chiếc xe". Ông khẳng định: "Gia đình tôi hoàn toàn chưa có ý định mang chiếc xe đi diễu hành hay bán đấu giá chiếc xe này".

Để chứng minh, ông cho biết: "Sau khi các cơ quan báo chí tới quay phim, chụp ảnh chiếc xe bị gãy cổ phốt của gia đình tôi, nhận thấy việc trưng bày ngoài đường sẽ gây cản trở giao thông nên tôi đã chủ động mang xe đi gửi. Vừa để bảo quản nguyên trạng chiếc xe, vừa để không gây ùn tắc giao thông".

Về việc từ chối đề nghị mời bên thứ ba có trách nhiệm tới kiểm tra chiếc xe, ông Thắng nói: "Thú thật là nhà tôi cũng chẳng khá giả gì nên việc mời một cơ quan tới kiểm tra hay giám định chiếc xe nằm ngoài khả năng của gia đình. Do vậy, khi cán bộ của Honda Việt Nam đề nghị gia đình tôi mời cơ quan kiểm định, tôi đã từ chối ngay".

Ông Thắng cho biết: "Trong cuộc gặp chiều 23/3/2009 vừa qua, cán bộ của Honda VN có cho tôi xem một số bức ảnh chụp và giải thích rằng chiếc xe Wave RSX bị gãy cổ phốt do lực tác động từ bên ngoài. Điều quan trọng là họ vẫn cho rằng con tôi điều khiển xe bị tai nạn nên cổ phốt mới gãy đôi như vậy. 

Ông Thắng: "Nếu Honda VN tiếp tục không kết luận rõ ràng về nguyên nhân cổ phốt bị gãy, không loại trừ việc tôi sẽ mang xe bán đấu giá - đúng như thông tin mà họ cung cấp cho báo". Ảnh: C.Thanh

Sau cuộc gặp chiều 23/3/2009, cán bộ của Honda Việt Nam vẫn không đưa ra được lời giải thích thoả đáng về nguyên nhân và hướng giải quyết hậu quả vụ "xe đang chạy gãy cổ phốt" một cách hợp tình, hợp lý nên gia đình tôi vẫn hết sức bức xúc. Vì vậy, cũng không loại trừ việc gia đình tôi sẽ bán đấu giá chiếc xe cho những người muốn mua - đúng như thông tin mà Honda Việt Nam đã cung cấp cho báo chí".

Về thông tin "ông Thắng sẽ mang xe gãy cổ phốt đi diễu phố và bán đấu giá", ông Trịnh Trung Kiên - cửa hàng trưởng Cửa hàng Honda uỷ nhiệm Machino (số 442 Hoàng Hoa Thám, HN - nơi chị Vân Anh mua chiếc xe cho biết: "Machino mong muốn vụ việc sẽ được giải quyết nhanh chóng, ổn thoả để tránh những diễn biến đáng tiếc có thể xảy ra".

Theo khảo sát, sau khi vụ việc "xe Wave RSX đang đi bị gãy cổ phốt" được VietNamNet đăng tải rộng rãi, nhiều người dân cũng bày tỏ sự không hài lòng đối với cách giải thích của Honda Việt Nam về "lực 12 tấn tác động làm gãy cổ phốt của chiếc xe Wave mà chị Vân Anh đã mua ngày 23/1/2009".

Anh Lê Duy Anh ở phố Phan Bội Châu, HN nói: "Honda Việt Nam cần có lời giải thích cụ thể và hợp lý hơn về sự việc này. Tuy nhiên, tôi cũng không ủng hộ việc khách hàng mang xe đi diễu hành khắp phố vì việc làm đó chắc chắn sẽ gây cản trở giao thông". Anh Lê Hùng ở khu Hoàng Cầu, HN thì cho rằng: "Nếu giữa Honda Việt Nam và khách hàng không thống nhất được cách giải quyết thì việc mang xe đi khắp phố hay bán đấu giá chiếc xe hoàn toàn là quyền của người đã mua xe - Miễn sao việc làm đó không vi phạm pháp luật".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,