221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1201432
Bác sĩ vừa khám bệnh vừa chơi chứng khoán
1
Article
null
Bác sĩ vừa khám bệnh vừa chơi chứng khoán
,
 - Đi nội soi dạ dày ở Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương, bệnh nhân T. được xịt thuốc tê, luồn dây vào họng rồi nằm chờ 2 bác sĩ ung dung "thảo luận" về... chứng khoán.

Khắc khoải nằm chờ... chứng khoán


Nội soi tiêu hoá ở một bệnh viện. Ảnh minh hoạ: Báo Sức khoẻ-Đời sống
Ông L.A.T đã rất bức xúc phản ánh đến báo VietNamNet về buổi khám bệnh tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương (TP.Hồ Chí Minh).


Sáng 08/5/2009, bệnh nhân T. nội soi dạ dày tại phòng nội soi thuộc khu khám bệnh của bệnh viện, BS.Ngô Hùng Trí trực tiếp thực hiện nội soi.


"Hôm đó, tôi và rất đông bệnh nhân khác phải ngồi chờ rất lâu. Cứ nửa tiếng, 1 tiếng mới có 1 - 2 người đi ra. Ai cũng thắc mắc sao lâu quá vậy nhưng không ai dám hỏi. Nhưng đến lượt mình vào khám, tôi mới hiểu nguyên nhân",ông L.A.T kể lại.


Bệnh nhân nhanh chóng được các y tá xịt thuốc tê, gắn vòm miệng, dán băng keo để chờ bác sĩ. "Thông thường chỉ 2-3 phút sau, bác sĩ sẽ thực hiện nội soi cho tôi, tôi cũng chẳng cảm thấy đau đớn gì cả. Nhưng hôm đó, tôi nằm chờ đến hơn 15 phút vẫn không thấy bác sĩ động tay", bệnh nhân T. nói.


"Trong khi nằm chờ, tôi nghe thấy bác sĩ Trí và một bác sĩ khác bàn nhau gì đó trên máy tính, ban đầu tôi nghĩ hai bác sĩ đang thảo luận về một ca bệnh rất gấp nên mới để tôi chờ lâu như vậy. Nhưng khi tôi để ý nghe kĩ thì mới hay, hóa ra họ nói về tên các công ty, lệnh mua vào, bán ra và chỉ số giá cả... chứng khoán", bệnh nhân bức xúc kể lại.


Ông L.A.T cho biết, ông đã rất sốt ruột và khó chịu vì nằm chờ trong suốt hơn 15 phút, tê cứng với vòm miệng há.
"Hơn 15 phút, bác sĩ đủng đỉnh đeo bao tay và bắt đầu nội soi cho tôi. Nhưng lúc này, tôi thấy rất đau và cảm nhận được ống soi đang luồn vào người mình. Trong khi đó, bác sĩ vẫn tiếp tục bàn về chứng khoán "mua cái này, bán cái kia, đạp cái nó xuống" - ông T. rùng mình nhớ lại những phút chịu đựng vừa qua.

Được hỏi "tại sao không có phản ứng trực tiếp với bác sĩ?", ông T. phân trần: "Tôi rất bức xúc nhưng không thể góp ý được vì miệng đã bị gắn vòm và dán băng keo. Mà giả sử có thể nói được, tôi cũng không chắc mình có dám nói hay không khi tính mạng lúc đó trong tay bác sĩ, như con cá nằm trên thớt...".

Đằng nào cũng dư thời gian chờ thuốc ngấm?

VietNamNet đã chuyển phản ánh của bệnh nhân L.A.T đến lãnh đạo Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương (TP.Hồ Chí Minh). BS.Nguyễn Công Minh - Phó Giám đốc Bệnh viện giải thích: Tùy thuộc vào loại thuốc tê, bệnh nhân có thể phải chờ nhanh hay chậm để ngấm thuốc, nhưng với trường hợp này, bệnh nhân cảm thấy đau, bệnh viện đã yêu cầu BS.Ngô Hùng Trí làm bản tường trình về buổi khám bệnh sáng ngày 08/5/2009.


BS. Minh cũng cho rằng: "Một lời nói của bác sĩ sẽ làm mát dạ bệnh nhân, làm bệnh nhân yên tâm hơn và thậm chí sẽ đỡ đau đớn hơn. Cái sai của BS.Trí chính là thay vì có lời giải thích đến bệnh nhân thì lại làm những chuyện như vậy".


Vị đại diện Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương thông báo, nếu bệnh nhân có bất cứ vướng mắc, bức xúc hay cần hỗ trợ đều có thể liên hệ trực tiếp đến ông qua số: 0903732399 hoặc đường dây nóng của bệnh viện: (08) 38637317.


  • H.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,