221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1277752
Cẩn thận với bảo hành "đoản thọ" của đèn compact
1
Article
null
Cẩn thận với bảo hành 'đoản thọ' của đèn compact
,

-Bóng đèn compact có bảo hành nhưng đến tay người dùng thì thời hạn bảo hành đã trôi qua khiến khách nghi ngờ công ty bán hàng quá hạn.

Hỏi: Hiện nay tôi thấy Bóng đèn compact (tiết kiệm điện) của Điện Quang có đưa ra hình thức bảo hành sản phẩm. Thời hạn bảo hành ghi ngay trên bóng đèn, như vậy là rất tốt. Nhưng cái băn khoăn nhất là nhiều người dân mua bóng đèn đều nhận được những chiếc bóng đã hết thời hạn bảo hành. Ví như: bản thân tôi khi mua (tháng 12/2009) người bán hàng nói là được bảo hành 2 tháng, nhưng khi bóng hỏng thì đến nơi mua phản ảnh họ chỉ cho mình dòng chữ Hạn bảo hành đến tháng 09/2009. Như vậy liệu Điện Quang có phải đã bán hàng quá thời hạn sử dụng không? (Hoàng Kim Thành, Phú Thọ)

Mô tả ảnh.
Sản xuất đèn compact tại Điện Quang. Ảnh: Tin tức Sự kiện - Điện Quang

Trả lời: Bóng đèn Compact Điện Quang được bảo hành 15 tháng nhưng tính từ ngày sản xuất và thời hạn bảo hành ghi rõ ràng, trực tiếp trên từng sản phẩm. Bởi vậy nếu sản phẩm được sản xuất từ tháng 6 mà đến tháng 12 khách hàng mới mua thì hạn bảo hành của sản phẩm đó bị trừ đi 6 tháng, tức là còn 9 tháng. (Phòng Kinh doanh, công ty Điện Quang).

Trên thực tế, hạn dùng của bóng đèn điện nói chung và đèn compact nói riêng không phụ thuộc vào thời hạn bảo hành mà phụ thuộc vào một số tiêu chuẩn kĩ thuật quan trọng như độ bền, tuổi thọ và hiệu suất chiếu sáng. Tuổi thọ trung bình của đèn compact chất lượng cao của Điện Quang từ 6.000 đến 10.000 giờ, ánh sáng ổn định. Còn các loại đèn compact giá rẻ khác chỉ có thể dùng 1.000 đến 3.000 giờ. (Theo Tin tức Sự kiện - Điện Quang)

Để có hạn bảo hành dài nhất, người dùng nên xem hạn bảo hành trên từng sản phẩm trước khi mua.

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,