221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1299203
Pepsi chuyển màu vàng, 6 triệu đồng/chai
0
Photo
null
Pepsi chuyển màu vàng, 6 triệu đồng/chai
,

- Chai Pepsi Cola không có màu đen truyền thống mà vàng ươm, lắng đầy cặn nâu đen. Tức giận với giải thích cũ rích của nhà sản xuất, khách đòi bồi thường 6 triệu đồng. Nhà sản xuất lặng thinh.

TIN LIÊN QUAN

Pepsi màu lạ

Giữa tháng 7/2010, anh B.L (Bạch Đằng, Hà Nội) phát hiện trong két Pepsi Cola một chai sản phẩm màu vàng trong thay vì màu nâu đen truyền thống. Trên thân chai, hạn sử dụng sản phẩm còn đến tận tháng 11/2010. Nhìn bằng mắt thường, anh thấy nắp sản phẩm không có dấu hiệu bị mở, dốc ngược chai hay lắc mạnh, nắp chai không bị rỉ nước.

IMG_0966.jpg
Chai Pepsi Cola chuyển màu vàng, cặn lắng. Ảnh B.A
Điều khiến anh B.L quan tâm là những mảng váng bám quanh thành dưới chai; váng lớn màu nâu lắng đầy đáy chai. 

Lo sợ các con đã uống Pepci thường nhật và có thể bị ảnh hưởng sức khỏe, anh L. vội tìm điện thoại trên vỏ chai để liên hệ nhưng không thấy. 

6 triệu đồng/chai Pepci hỏng

IMG_0970.jpg
Vẫn còn hạn sử dụng. Ảnh B.A
Sau khi VietNamNet chuyển phản ánh của anh L. đến Công ty Pepsico Việt Nam, đại diện công ty này đã liên hệ với khách hàng này. Anh L. sau đó cho biết đại diện công ty đã đề nghị anh trao lại sản phẩm cho nhà sản xuất. Vị này cũng giải thích rằng sản phẩm có hiện tượng như vậy là do "vận chuyển và bảo quản".

Chán ngán với lời giải thích "muôn thuở" này, anh L. từ chối đưa chai nước để nhà sản xuất kiểm định và đòi bồi thường 6 triệu đồng cho sản phẩm này.

Đòi quyền - Vòi tiền: Ranh giới mong manh
Anh L. nói: "Số tiền 6 triệu tôi đưa ra không dựa trên điều gì. Tôi chỉ đưa ra mức này để nhà sản xuất hiểu rằng họ phải có trách nhiệm với sản phẩm của họ. Nói là bồi thường thôi chứ tôi quá hiểu tình thế của người tiêu dùng hiện nay. Nhà sản xuất đến gặp khách đôi ba lần, giải thích vài câu lấy lệ cho xong trách nhiệm, bất kể khách hàng chấp nhận hay không".

Anh L. không phải là người tiêu dùng đầu tiên đòi nhà sản xuất bồi thường tiền mặt cho 1 sản phẩm lỗi. Cũng như những người khác, anh đưa ra mức bồi thường trong lúc tức giận, theo mức độ thiệt hại cảm tính, không dựa trên cơ sở cụ thể. Hành động này của người tiêu dùng thường bị nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ cho là hành động "vòi tiền"; có doanh nghiệp thậm chí còn quy kết khách hàng đang... phạm pháp. 

Để nhận định đúng về tình huống này, cần có luật quy định. Nhưng trong trong Dự thảo Luật bảo vệ Người tiêu dùng trình Quốc hội khóa XII, không có điều khoản nào quy định về hành vi vòi tiền doanh nghiệp. 
Vì vậy, ranh giới giữa đòi quyền lợi chính đáng và vòi tiền, đến giờ, vẫn còn quá mong manh. Và người tiêu dùng, khi gặp sản phẩm/dịch vụ lỗi (thậm chí gây hại sức khỏe, tính mạng), may lắm, cũng chỉ được nhà sản xuất đổi ngang cho 1 sản phẩm.

  • Bảo An

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,