,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1246860
Nhân viên ngân hàng "giam" thẻ ATM của khách?
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Nhân viên ngân hàng 'giam' thẻ ATM của khách?

Cập nhật lúc 09:15, Thứ Tư, 18/11/2009 (GMT+7)
,

 - Đăng ký sử dụng thẻ phụ cho tài khoản visa Techcombank nhưng 2 tháng sau vẫn không nhận được thẻ, cũng chẳng nhận được thông báo nào nên khách hàng cảm thấy rất bức xúc và nghi ngờ nhân viên ngân hàng... có vấn đề.

Ai giữ thẻ phụ của khách hàng?

Vốn là thành viên của Câu lạc bộ Thẻ vàng của VietnamAirlines, ông Mai Thanh Hải được Techcombank (TCB) và VietnamAirlines phối hợp làm thẻ visa vào giữa tháng 9/2009. Ngày 14/9/2009, ông Hải đã đăng ký làm thẻ visa Techcombank-VietnamAirlines và được anh Trần Xuân Trình - chuyên viên khách hàng tài chính cá nhân của TCB mang giấy tờ đến để làm thủ tục phát hành thẻ. Tới ngày 28/9/2009, TCB đã mang thẻ visa Techcombank-VietnamAirlines tới giao cho ông Hải, đồng thời ghi nhận yêu cầu "Phát hành thêm thẻ phụ" cho bà Trần Lệ Hằng - vợ ông Hải.

Mô tả ảnh.
Thẻ visa VietnamAirlines-Techcombank (Ảnh C.Thanh)

Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 10/11/2009, vợ chồng ông Hải - bà Hằng vẫn chưa nhận được thẻ phụ theo yêu cầu mặc dù ông Hải đã nhiều lần liên lạc với nhân viên, cán bộ có trách nhiệm của TCB để hỏi.

Ông Mai Thanh Hải bức xúc cho biết: "Chiều 10/11/2009, tôi liên hệ với nhân viên Doãn Lệ Thủy và được chị này cho biết thẻ visa phụ của vợ tôi đã được phát hành và nhân viên Trần Xuân Trình đang giữ. Nhân viên Lệ Thủy cũng cho biết thêm rằng "Gọi điện nhắc nhân viên Trình trả thẻ cho khách hàng nhiều lần".

Để cẩn thận hơn, sau khi liên lạc với chị Lệ Thủy, tôi cũng gọi điện và gửi e-mail tới TCB để chất vấn việc: "Tại sao tôi vẫn chưa nhận được thẻ visa phụ? Hiện ai đang giữ chiếc thẻ visa phụ của vợ tôi? Liệu có xảy ra trường hợp lạm dụng thẻ để giao dịch trái phép hay không?". Thế nhưng mọi câu hỏi của tôi gửi tới TCB đều không nhận được hồi âm?!".

TCB xin lỗi vì "chuyên viên không nỗ lực phục vụ khách"

Tiếp nhận những phản ánh của khách hàng do Báo VietNamNet chuyển tới, đại diện lãnh đạo Techcombank đã có văn bản trả lời khách hàng Mai Thanh Hải và Báo VietNamNet với nội dung "Thực chất của sự việc là do chuyên viên dịch vụ tài chính cá nhân đã không nỗ lực phục vụ khách hàng một cách tận tâm hơn. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi vì đã gây nên sự bực mình, bức xúc cho ông Mai Thanh Hải".

Mô tả ảnh.

Đại diện Techcombank gửi lời xin lỗi tới khác hàng vì "chuyên viên không nỗ lực phục vụ khách hàng" (Ảnh C.Thanh)

Về thắc mắc của ông Hải về việc "Liệu có xảy ra trường hợp lạm dụng thẻ để giao dịch trái phép hay không?", văn bản của Techcombank cho biết: "Theo quy trình phát hành, sử dụng và thanh toán thẻ tín dụng quốc tế của Techcombank và tất cả các ngân hàng, thẻ của khách hàng chỉ được kích hoạt sau khi khách hàng đã nhận thẻ, PIN và gửi lại cuống PIN cho ngân hàng. Chữ ký trên cuống PIN phải giống với trên hợp đồng Đơn đề nghị phát hành thẻ.

Trong trường hợp này, thẻ phụ của khách hàng Mai Thanh Hải vẫn chưa được kích hoạt nên không thể thực hiện thanh toán dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu ông Hải có yêu cầu bằng văn bản, chúng tôi sẵn sàng cung cấp bằng chứng để chứng thực việc Techcombank đã quản lý thẻ của ông Hải rất chặt chẽ, theo đúng quy định của hoạt động ngân hàng".

Ngoài 2 nội dung nêu trên, văn bản trả lời Báo VietNamNet của Techcombank cũng cho biết: "Theo quy định tại Hợp đồng sử dụng thẻ tín dụng visa VietnamAirlines-Techcombank ký ngày 15/9/2009 giữa ông Hải, bà Hằng và Techcombank thì bà Trần Lệ Hằng sẽ có trách nhiệm tới ngân hàng để nhận thẻ phụ và PIN trong vòng 45 ngày kể từ ngày phát hành thẻ (Điều 10.2).

Ngay sau khi thẻ được phát hành, ngày 3/10/2009, Techcombank đã nhắn tin vào số máy di động của bà Trần Lệ Hằng để mời bà Hằng tới nhận thẻ. Đồng thời, chuyên viên dịch vụ tài chính cá nhân Techcombank đã chủ động liên lạc qua điện thoại, tới cả địa chỉ đăng ký trong hợp đồng của khách hàng để chuyển giao thẻ nhưng đều không thành công vì khách hàng đi công tác".

"Đến nay, Techcombank vẫn đang quản lý thẻ phụ khách hàng một cách chặt chẽ trong trạng thái được niêm phong, chưa được kích hoạt. Sau đây, chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với chuyên viên dịch vụ tài chính cá nhân đã gây ra sự bất tiện với quý khách hàng" - văn bản của Techcombank khẳng định.

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,