,
221
12035
Hỏi đáp cùng MobiFone
HoidapcungMobiFone
/bvkh/event/12035/
1299476
Thuê bao MobiFone có thể roaming sang mạng 3G?
0
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Thuê bao MobiFone có thể roaming sang mạng 3G?

Cập nhật lúc 11:36, Thứ Tư, 11/08/2010 (GMT+7)
,
-Thuê bao MobiFone đã mở 3G và có máy hỗ trợ thì roaming ra nước ngoài có sử dụng được không? Nếu được thì có sử dụng được tất cả các dịch vụ của nhà mạng nước ngoài cung cấp hay không?
 
Trả lời:
 
Nếu mạng khách (thuê bao MobiFone roaming đến) là mạng 2G: Không thay đổi so với các quy định roaming hiện tại. Nếu mạng khách có cả mạng 3G và 2G: Cho phép toàn bộ thuê bao nhập mạng 3G thì thuê bao MobiFone có thể roaming sang mạng 3G như bình thường.


Trong một số mạng, thuê bao phải có đăng ký riêng mới được roaming sang mạng 3G thì có thể thuê bao sẽ không được roaming sang mạng 3G, chỉ được roaming sang mạng 2G. Việc đăng ký riêng như thế nào phụ thuộc hợp đồng roaming giữa VMS và mạng đó. Nếu mạng khách chỉ có mạng 3G mà không có mạng 2G: VMS phải ký hợp đồng roaming 3G với mạng đó trước khi cung cấp dịch vụ roaming cho thuê bao 3G của VMS. Nếu thuê bao đã được nhập mạng 3G thì sẽ sử dụng được các dịch vụ bổ trợ như video call và truy cập internet tốc độ cao với điều kiện thuê bao đã đăng ký sử dụng dịch vụ này tại Việt Nam.

Còn các dịch vụ đặc trưng của từng mạng như Mobile TV chẳng hạn thì tùy quy định của mạng khách. Hầu hết các mạng khách đều có các gói cước bundled với thiết bị. Khi đó thuê bao MobiFone chỉ có thể sử dụng dịch vụ truy cập internet theo dung lượng.

Lưu ý: Cùng nói là mạng 3G nhưng chuẩn có thể khác nhau ở mỗi nước. Chuẩn của VMS đang sử dụng là chuẩn UMTS – WCDMA trên băng tần 2100MHz. Trong tất cả các trường hợp trên thì thuê bao phải thiết lập chế độ UMTS hoặc Dual Mode đối với đầu cuối, máy của thuê bao phải hỗ trợ mạng 3G ở mạng khách (chuẩn UMTS) và hoạt động với băng tần 3G của mạng khách.
,
,