221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1076130
Hội nghị WEF: VN vẫn là điểm sáng đầu tư
1
Article
null
Hội nghị WEF: VN vẫn là điểm sáng đầu tư
,

Tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về Đông Á vừa kết thúc ngày 16/6 tại Kuala Lumpur, Malaysia, các đại biểu đánh giá cao triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam, cho rằng đây vẫn là điểm sáng về đầu tư, có lợi thế nguồn nhân lực và thị trường rộng mở.

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh dẫn đầu. Với chủ đề "Ứng phó với những bất ổn mới", gần 300 đại biểu từ 25 nước trong và ngoài khu vực đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến an ninh năng lượng, an ninh lương thực, biến đổi khí hậu và kiềm chế lạm phát.

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Ninh khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam thực hiện các biện pháp đồng bộ kiềm chế lạm phát, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và an ninh xã hội gắn với tiếp tục đẩy mạnh cải cách kinh tế và thực hiện nghiêm túc các cam kết hội nhập quốc tế, trong đó có cam kết WTO.

Theo Bộ trưởng, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng đối thoại và lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, kinh doanh làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Các đại biểu quốc tế nhìn chung đánh giá cao triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam, cho rằng Việt Nam vẫn là điểm sáng về đầu tư, có lợi thế nguồn nhân lực và thị trường rộng mở, thực hiện các cam kết WTO, bày tỏ muốn hợp tác đầu tư lâu dài ở Việt Nam.

Trong thời gian dự Hội nghị, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh đã làm việc với Chủ tịch WEF Klaus Schwab. Bộ trưởng đánh giá cao việc WEF tổ chức phái đoàn các lãnh đạo doanh nghiệp (CEO) thành viên WEF thăm Việt Nam ngày 13/6 vừa qua. 

Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cũng đã tới thăm và làm việc với một số tập đoàn lớn của Malaisya.

(Theo  TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,