221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1112172
Quốc hội sẽ ra Nghị quyết về thí điểm thừa phát lại
1
Article
null
Quốc hội sẽ ra Nghị quyết về thí điểm thừa phát lại
,

 - Ngày 27/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc phiên họp thứ 12. Trước khi kết thúc, dự án luật Thi hành án dân sự đã được đưa ra xem xét, lấy ý kiến.

 

Cưỡng chế thi hành án dân sự ở TP.HCM. Ảnh: VNN
Theo báo cáo của Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu, vấn đề nên hay không xã hội hóa thi hành án vẫn đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

 

Đa số đều cho rằng xã hội hoá hoạt động thi hành án cần có bước đi phù hợp và phải thực hiện thí điểm, tổng kết rút kinh nghiệm trước khi quy định vào luật.

 

Do đó, đề nghị chỉ quy định vấn đề này vào Nghị quyết của Quốc hội về thi hành Luật thi hành án dân sự, làm căn cứ để Chính phủ triển khai thực hiện thí điểm.

 

UBTVQH kết luận, do đến nay, việc tổ chức thí điểm về thừa phát lại chưa được triển khai, chưa có cơ sở thực tiễn để đánh giá và áp dụng, vì vậy đề nghị ban soạn thảo chưa quy định vấn đề này trong dự thảo luật.

 

Song, để có cơ sở pháp lý thực hiện thí điểm thừa phát lại, Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết riêng.

 

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng lưu ý yêu cầu chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XII.

 

Những điểm còn có ý kiến khác nhau trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2009 sẽ được UBTVQH xem xét lần cuối vào phiên họp thứ 13, dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 11/10/2008, trước khi khai mạc kỳ họp Quốc hội.

 

Tại phiên họp này, UBTVQH cũng sẽ tập trung xem xét để trình Quốc hội quyết định những nội dung quan trọng về kinh tế, ngân sách, các vấn đề xã hội, chống tham nhũng…

                                                                                                             

  • L. Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,