221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1133699
Có vốn mà không giải ngân được là có lỗi với dân
1
Article
null
Có vốn mà không giải ngân được là có lỗi với dân
,

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tại TP Hạ Long ngày 29/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đến sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm cao của lãnh đạo địa phương đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế  - xã hội. 

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Tập đoàn kinh tế: Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam, Điện lực, Tàu thủy, Hàng không, Vận tải biển…

Biểu dương tỉnh Quảng Ninh trong việc xử lý dứt điểm tình trạng buôn lậu than, Thủ tướng chỉ rõ: Phải xử lý nghiêm những sai phạm nhưng không vì chống tiêu cực mà đình trệ sản xuất, ảnh hưởng đến đời sống của người lao động và vai trò của Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam trong việc quản lý, khai thác, chế biến và kinh doanh than.

Về nhiệm vụ năm 2009, Thủ tướng cho rằng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn năm 2008 bởi nền kinh tế thế giới chuyển từ suy giảm sang suy thoái, tác động đến nước ta. Trước hết, xuất khẩu, đầu tư nước ngoài, du lịch đều có xu hướng giảm.

Trên tinh thần này, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế về công nghiệp, du lịch để ngăn chặn suy giảm và giữ vững nhịp độ tăng trưởng kinh tế. Theo đó, tỉnh cần có những giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu, nhất là đối với ngành công nghiệp than, điện, xi măng và cơ khí. Riêng đối với ngành than phải sản xuất và tiêu thụ 35 - 36 triệu tấn than, đảm bảo việc làm cho gần 100 nghìn lao động, đồng thời cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh đầu tư các dự án trọng điểm, chăm lo các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là ở huyện nghèo Ba Chẽ.

Thủ tướng cũng lưu ý: "Chủ trương, chính sách như nhau, vấn đề là sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm cao của lãnh đạo địa phương đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Có vốn mà không giải ngân được, dẫn đến công trình chậm tiến độ là có lỗi với dân, với nước".

Thủ tướng chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam cùng chính quyền Quảng Ninh quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên than, chăm lo đời sống người lao động và bảo vệ môi trường.


Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,