221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1148495
Chuyển trung tâm thương mại 19-12 sang phố Hai Bà Trưng
1
Article
null
Chuyển trung tâm thương mại 19-12 sang phố Hai Bà Trưng
,

 - Trao đổi với báo giới chiều nay (9/1), phó Chánh văn phòng UBND Hà Nội Nguyễn Văn Thịnh cho hay, thành phố sẽ chuyển dự án xây khu chợ, trung tâm thương mại từ khu vực 19-12 sang địa điểm ngay gần kề là số nhà 41 phố Hai Bà Trưng. Địa điểm mới này chỉ có diện tích bằng 1/3 so với chợ 19-12 cũ.

>> Hà Nội chính thức quyết định khôi phục đường 19-12

Hôm nay (9/1), Sở GTVT đã tổ chức thu dọn, làm vệ sinh nền chợ cũ để vài ngày tới khai quật các hài cốt  còn lại. Ảnh: Lê Nhung

Theo ông Nguyễn Văn Thịnh, đây là phương án "tốt nhất" -đảm bảo được lợi ích của nhà đầu tư, của thành phố và nhất là của bà con kinh doanh trong chợ 19-12 cũ.

Sau khi bị dư luận phản ứng về dự án xây trung tâm thương mại tại khu vực chợ 19-12, một đầu nằm trên phố Lý Thường Kiệt, đầu kia thuộc phố Hai Bà Trưng, ngay quận trung tâm Hoàn Kiếm, Hà Nội đã quyết định quy hoạch chợ 19-12 cũ thành một con đường có nhiều cây xanh, có thể có những vườn hoa nhỏ, phù hợp cho đi bộ.  

"Quy mô, thiết kế con đường thế nào, rộng, hẹp ra sao, thành phố đang nghiên cứu. Nhưng sẽ đảm bảo bố trí các tiểu cảnh cây xanh, vườn hoa để vừa có cảnh quan môi trường, vừa đáp ứng nhu cầu giao thông và không để mất mỹ quan như lâu nay", phó Chánh văn phòng UBND TP  nhấn mạnh.

Thành phố cũng sẽ có cơ chế đặc thù để Sở Giao thông Vận tải bắt tay vào triển khai dự án nhanh nhất.

Từ 7/1, Sở này đã cùng quận Hoàn Kiếm tổ chức phá dỡ, thu dọn toàn bộ những công trình nổi tại chợ như lều lán, nhà vệ sinh, tường chắn. Sau khi làm vệ sinh  sẽ bắt đầu tổ chức khai quật, di dời hài cốt còn lại của  nhân dân và các chiến sĩ đến nghĩa trang mới. Dự kiến xong trước Tết Nguyên đán.

Số nhà 41 Hai Bà Trưng - địa điểm mới được chọn thay thế để xây khu chợ và trung tâm thương mại - do Công ty Thiết bị điện quản lí và Bộ Công thương đã có dự án xây dựng mới trụ sở tại đây. Nhưng trong quá trình Hà Nội tìm lời giải cho dự án tại chợ 19-12, Bộ Công thương đã đồng ý chuyển giao lại địa điểm này. Hà Nội sẽ bố trí tìm địa điểm khác để Tổng Công ty này xây văn phòng mới.

Giá đất áp dụng để Công ty TNHH Thủ đô 2 xây dự án tại 41 Hai Bà Trưng sẽ được thực hiện theo quyết định ban hành khung giá đất của tàhnh phố năm 2009. Một Hội đồng định giá tài sản cũng sẽ được thành lập để định giá tài sản trên đất ở 41 Hai Bà Trưng

  • Lê Nhung

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,