221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1213046
Chủ tịch Hà Nội: Thủ đô mới có 4 sân golf
1
Article
null
Chủ tịch Hà Nội: Thủ đô mới có 4 sân golf
,

 - Trao đổi với báo giới trong cuộc gặp gỡ nhân ngày Báo chí Việt Nam chiều nay (16/6), Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói, Hà Nội đến nay chỉ có 4 sân golf đang hoạt động là Đồng Mô, Sóc Sơn, Vân Trì và Đồng Quan.

Hiện Hà Nội mới có 4 sân golf hoạt động. Ảnh: NL
Theo ông Nguyễn Thế Thảo, các dự án khác mới đang là các ý tưởng của nhà đầu tư, chưa được phê duyệt chủ trương và chưa cấp đất. Dự án nào không hợp lý, thành phố quyết định không phê duyệt.

Theo Chủ tịch Hà Nội, thành phố sẽ rút kinh nghiệm trong việc chủ động cung cấp thông tin cho báo chí một cách công khai, minh bạch và đúng sự thật. "Ngay khi ra quyết sách, thành phố sẽ chủ động cung cấp thông tin".

Vừa qua, ngay khi có ý kiến từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về dự án xây sân golf ở trạm nghiên cứu Môncada (Ba Vì), lãnh đạo thành phố đã đi kiểm tra và yêu cầu không được lấy đất của trạm nghiên cứu làm sân golf.

Ông Thảo thừa nhận, về thông tin báo chí và Quốc hội nêu về 19 sân golf, lẽ ra thành phố phải sớm tổ chức họp báo để cung cấp thông tin, sân golf nào đang hoạt động, đâu là dự án...

"Nếu để thông tin lệch là bao nhiêu hệ lụy sẽ kéo theo. Khi đó, việc tuyên truyền lại sẽ rất vất vả", Chủ tịch UBND TP Hà Nội thừa nhận.

Trả lời chất vấn của Quốc hội chiều 13/6, Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc cho hay, trong số 41 tỉnh, thành có sân golf, Hà Nội và Bình Thuận dẫn đầu về số lượng với 19 dự án.
Theo Chủ tịch Hà Nội, nhiều vấn đề báo chí phản ánh vừa qua đã được lãnh đạo thành phố tiếp thu, nghiên cứu và đưa ra quyết sách kịp thời. Từ dự án xây Công viên Tuổi trẻ, đường vành đai 3, đường 19-12,  dự án khách sạn SAS Royal... đến các vấn đề dân sinh như trật tự an toàn giao thông, chất lượng nhà tái định cư.

Ông Nguyễn Thế Thảo cho hay, thành phố sẽ phối hợp tích cực hơn nữa với báo chí, chủ động cung cấp thông tin (qua giao ban hàng tuần) và gặp gỡ lắng nghe dư luận.

Thời gian tới, Chủ tịch Hà Nội đề nghị báo chí quan tâm thông tin, tuyên truyền việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như các giải pháp kiềm chế lạm phát; hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, phản ánh đúng mức những tồn tại, thiếu sót và đấu tranh mạnh mẽ với tiêu cực trong xã hội.

Về việc tìm địa điểm mới cho dự án khách sạn SAS Royal, theo ông Thảo, Hà Nội dự kiến sẽ bố trí một diện tích đất trên phố Nguyễn Công Trứ để xây khách sạn.

  • Lê Nhung

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,