221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1242862
Đại biểu Quốc hội sẽ tiếp xúc cử tri qua mạng
1
Article
null
Đại biểu Quốc hội sẽ tiếp xúc cử tri qua mạng
,

 - Với bản ghi nhớ hợp tác ký kết giữa Quốc hội Việt Nam và Vương quốc Anh chiều 26/10 tại Hà Nội, lần đầu tiên, Quốc hội sẽ thực hiện mô hình đại biểu tiếp xúc cử tri qua mạng thông qua một trang thông tin điện tử kết nối trực tuyến.

Mô tả ảnh.
ĐBQH sẽ tiếp xúc cử tri qua mạng. Ảnh: VNN

Theo dự kiến, trang web sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2010. Trang web này lần đầu tiên kết nối trực tuyến các đại biểu Quốc hội với người dân. Thông qua đây, người dân có thể trao đổi, đưa ra những câu hỏi và nhận được các câu trả lời từ đại biểu Quốc hội về mọi vấn đề mà người dân quan tâm.

Tại lễ ký, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng: “Việc đưa vào sử dụng trang web này sẽ góp phần tạo điều kiện để người dân tham gia tốt hơn vào quá trình hoạch định chính sách, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa các đại biểu dân cử với người dân”.

Nhận định dự án giới thiệu một hình thức mới để người dân Việt Nam tham gia vào các công việc của Nhà nước, Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam Mark Kent hy vọng nó sẽ mang lại lợi ích "cho cả đại biểu Quốc hội và cử tri Việt Nam".

Đây là dự án thí điểm, được triển khai trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10 này, với tổng ngân sách 30.000 bảng Anh. Sau khi hoàn thành, trang web sẽ được bàn giao cho Văn phòng Quốc hội quản lý và sử dụng, phục vụ các hoạt động của Quốc hội Việt Nam.

Từ ngày 27 đến 28/10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Đại sứ quán Anh tổ chức Hội thảo ngoại giao kỹ thuật số cho khoảng 100 cán bộ làm công tác đối ngoại, báo chí, phát ngôn thuộc các cơ quan Trung ương và một số địa phương.

Tại Hội thảo, các diễn giả Việt Nam và Vương quốc Anh sẽ trình bày kinh nghiệm làm ngoại giao công chúng, ngoại giao kỹ thuật số và việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quảng bá hình ảnh quốc gia. 

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,