221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1305234
Chùm ảnh: Những ngày cuối cùng của lính Mỹ tại Iraq
1
Article
null
Chùm ảnh: Những ngày cuối cùng của lính Mỹ tại Iraq
,

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 31/8 đã tuyên bố chấm dứt các hoạt động tác chiến ở Iraq. Ông nhấn mạnh giờ đây người dân ở quốc gia Vùng Vịnh này phải đảm đương trách nhiệm bảo vệ an ninh của đất nước họ.

a

Tiểu đoàn 1, bộ binh 116 - một đơn vị Vệ binh quốc gia gồm 400 binh lính có căn cứ ở Lynchburg, Virginia, chuẩn bị rời Iraq trong khuôn khổ rút bớt lực lượng Mỹ tại nước này. Đây là cảnh các binh lính rời một buổi lễ ở trại Adder, căn cứ cách đông nam Baghdad 352 km.

Các binh lính trong đơn vị tập trung trước lúc thực hiện sứ mệnh tuần tra cuối cùng.

a

Một thành viên trong đơn vị hạ cờ tại trại Adder - nơi cư trú của 20.000 thành viên quân đội Mỹ, Adder là một trong những căn cứ cuối cùng của Mỹ dự kiến sẽ đóng cửa tại Iraq.

a

Đây là một lái xe người Iraq từng làm việc cho quân đội Mỹ. Mặc dù sứ mệnh chiến đấu của Mỹ ở Iraq đã chấm dứt nhưng "cam kết về tương lai Iraq của Washington" vẫn còn đó, với khoảng 50.000 binh sĩ sẽ tiếp tục ở lại để tư vấn và giúp đỡ các lực lượng an ninh Iraq.

g

Joshua Carl Johnson, 19 tuổi, người lính trẻ nhất của tiểu đoàn. Anh nói: “Còn quá nhiều việc cần phải làm”.

a

Những người lính của đại đội Alpha cung cấp chi tiết an ninh cho một nhóm sĩ quan sẽ tới Baghdad. Trong tuyên bố chấm dứt sứ mệnh tác chiến của quân Mỹ, ông Obama nói rằng, Mỹ đã phải trả "một cái giá khổng lồ" để "đặt tương lai Iraq vào tay dân chúng nước này".

d

Binh lính chuẩn bị các đồ dùng cá nhân để vận chuyển. 7 năm trôi qua kể từ khi cuộc chiến Iraq bắt đầu, hàng nghìn lính Mỹ đã tử nạn ở quốc gia Vùng Vịnh này.

g

Binh lính chuẩn bị lên máy bay quân sự rời khỏi Iraq. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 31/8 đã có mặt ở Iraq trong chuyến thăm không thông báo, chuẩn bị cho việc chính thức chấm dứt các chiến dịch vào lúc nửa đêm.

  • Thái An (Theo TIME)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,