221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1318898
Chủ tịch nước dự Hội nghị Cấp cao APEC
1
Article
null
Chủ tịch nước dự Hội nghị Cấp cao APEC
,

- Ngày 11/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rời Hà Nội đi Yokohama, Nhật Bản tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 18 (HNCC APEC 18) theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà Naoto Kan.

Mô tả ảnh.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Diễn ra ngày 13 và 14/11, Cấp cao APEC 18 tại Yokohama có chủ đề "Đổi mới và hành động", sẽ bao gồm hai phiên họp kín với hai chủ đề : "Duy trì tăng trưởng và thịnh vượng ở khu vực" tập trung thảo luận chiến lược tăng trưởng và an ninh con người.

Chủ đề thứ hai là "Các mục tiêu Bogor và tương lai APEC" tập trung thảo luận đánh giá thực hiện các mục tiêu Bogor, liên kết kinh tế khu vực và Vòng đàm phán Doha.

Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự HNCC APEC 18 với mục tiêu tiếp tục phát huy vai trò của Việt Nam trong APEC, tích cực đóng góp vào những nội dung quan trọng của hội nghị, đặc biệt là về xây dựng chiến lược tăng trưởng, thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực và định hướng phát triển của APEC.

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2010, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là một trong 5 vị nguyên thủ APEC được mời phát biểu chính tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2010.

Hai thành viên của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam là Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng tham dự Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 22 diễn ra từ 10 đến 11/11.

Vừa qua, Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động hướng tới HNCC APEC 18 như tham gia và đóng góp ý kiến tại các Hội nghị Bộ trưởng Thương mại, Tài chính, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Phát triển nguồn nhân lực, Chiến lược tăng trưởng, An ninh lương thực... được tổ chức trong năm 2010 và các hội nghị Quan chức cấp cao, đóng góp thiết thực trong quá trình xây dựng các văn kiện lớn của HNCC APEC 18 như Tuyên bố chính trị về kết quả thực hiện mục tiêu Bogor, Chiến lược tăng trưởng của APEC, và các cách thức hướng tới khu vực mậu dịch tự do châu Á - TBD.

Gia nhập APEC từ 1998, Việt Nam luôn là thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm. Việt Nam đã triển khai thành công 57 sáng kiến trên hều hết các lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác kỹ thuật, y tế, đối phó vơi tình trạng khẩn cấp, chống khủng bố...

Ngoài các hoạt động tại HNCC APEC, Chủ tịch nước sẽ có các hoạt động bên lề liên quan song phương Nhật - Việt như tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, thăm một số cơ sở sản xuất tại địa phương, thăm văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nagoya...

  • Linh Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,