221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1320074
Tổng bí thư: Đảng chân thành nghe Mặt trận
1
Article
null
Tổng bí thư: Đảng chân thành nghe Mặt trận
,

- Phát biểu tại lễ kỉ niệm 80 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam sáng nay, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Đảng luôn "chân thành lắng nghe ý kiến đóng góp của Mặt trận và các đoàn thể.

Chủ tịch nước trao Huân chương Sao vàng cho MTTQVN. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước trao Huân chương Sao vàng cho MTTQVN. Ảnh: TTXVN.
Ôn lại lịch sử Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: suốt 80 năm qua, với các phương thức hoạt động, hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, Mặt trận "đã lớn mạnh không ngừng và có những đóng góp hết sức to lớn, thực sự là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam".

Mặt trận đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và Nhà nước, củng cố mối liên hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Để làm tốt chủ trương đại đoàn kết, Tổng Bí thư đề nghị: Nhà nước cần hoàn thiện hệ thống pháp luật, sớm có những cơ chế cụ thể để phát huy cao độ quyền làm chủ của nhân dân; cần thực thiện tốt hơn Quy chế dân chủ và Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở; phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình trong giai đoạn mới”. 

Mặt trận cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt, vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân, thực hiện dân chủ ở cơ sở, giám sát và phản biện xã hội, khắc phục tình trạng hành chính hóa…

Người đứng đầu Đảng nhấn mạnh, “Đảng Cộng sản Việt Nam vừa là thành viên vừa là người lãnh đạo Mặt trận. Đảng tôn trọng tính tự chủ, ủng hộ mọi hoạt động tự nguyện, tích cực, sáng tạo và chân thành lắng nghe ý kiến đóng góp của Mặt trận và các đoàn thể”.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao Huân chương Sao Vàng lần thứ hai cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ghi nhận công lao đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã đọc diễn văn tại buổi lễ, ôn lại chặng đường hoạt động vẻ vang của MTTQ Việt Nam các cấp đã có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

  • Trần Đông
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,