221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
531046
Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun thăm chính thức VN
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun thăm chính thức VN
,

(VietnamNet) - Sau khi tham dự ASEM5,  TT Đại Hàn Dân quốc Roh Moo Hyun bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Lễ đón chính thức diễn ra lúc 9h45 sáng nay (10/10).

Soạn: AM 167302 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Tổng thống Roh Moo Hyun duyệt đội danh dự. (Ảnh; Nguyên Vũ)
 

Trước đó, các vị khách Hàn Quốc đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau Lễ đón chính thức, Chủ tịch Trần Đức Lương tiếp TT Roh Moo Hyun và phu nhân. Tiếp theo là cuộc gặp riêng của hai nguyên thủ quốc gia và cuộc hội đàm giữa hai đoàn đại biểu Hàn quốc Việt Nam.

Buổi chiều sẽ có các cuộc hội kiến của TT Phan Văn Khải, cuộc tiếp của TBT Nông Đức Mạnh và chiêu đãi chính thức. Lễ tiễn đưa các vị khách vào sáng mai (11/10)

Về ý nghĩa của chuyến thăm này, TT Roh Moo Hyun đã phát biểu trong trả lời phỏng vấn báo Nhân dân: "Tôi tin rằng, chuyến thăm này sẽ là một cơ hội để phát triển hơn nữa "mối quan hệ đối tác toàn diện trong thế kỷ 21" được hai nước thỏa thuận trong chuyến thăm Hàn Quốc năm 2001 của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Ðức Lương". " Những lĩnh vực mà hai nước có thể hợp tác rất rộng lớn, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế…." và "Giao lưu trên các lĩnh vực văn hóa, học thuật, thể thao, du lịch cũng cần được mở rộng hơn nữa… Hai nước sẽ hợp tác một cách chặt chẽ vì hòa bình và ổn định khu vực Ðông Á dựa trên nền tảng sự tương đồng về văn hóa, lịch sử và tinh thần đoàn kết giữa hai nước". TT Roh Moo Hyun nhấn mạnh: " Ðặc biệt, tôi cho rằng, chúng ta sẽ phải không ngừng đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trên các diễn đàn quốc tế đa phương như ASEAN + 3, APEC, LHQ, WTO...". Được biết đi theo TT Roh Moo Hyun là một đoàn đồ sộ các nhà doanh nghiệp. Họ sẽ cụ thể hóa chủ trương hợp tác Việt Hàn thành hiện thực một cách sống động và thực chất.

  •    PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,