221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
538466
Việt – Anh ký Bản ghi nhớ về vấn đề di cư
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Việt – Anh ký Bản ghi nhớ về vấn đề di cư
,

(VietNamNet) - Ngày 28/10, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Anh Des Browne và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao VN Lê Công Phụng đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai nước về vấn đề di cư.

 

Soạn: AM 181991 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Anh Des Browne, người vừa đặt bút ký Biên bản ghi nhớ về vấn đề di cư với VN.

Theo thoả thuận vừa được ký, hai phía sẽ xúc tiến chương trình hồi hương những công dân Việt Nam không có quyền lưu trú hợp pháp tại Anh. Mặt khác, hai phía thống nhất sẽ tạo thuận lợi cho tiến trình di cư hợp pháp thông qua việc đơn giản hóa các thủ tục xin thị thực nhập cảnh. Biên bản ghi nhớ cũng đề cập tới các biện pháp đối phó với nạn buôn bán người.

 

Cùng ngày, ông Des Browne đã có các cuộc gặp với Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh để bàn thảo về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực chống khủng bố và phòng chống tội phạm có tổ chức.

 

Tại buổi tiếp ông Browne, Phó Thủ tướng Vũ Khoan cũng bày tỏ mong muốn phía Anh tiếp tục thúc đẩy việc hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực quản lý đô thị, giao thong, phòng cháy chữa cháy.

 

Quốc vụ khanh Browne cho rằng, với chính sách đẩy mạnh quan hệ với Việt Nam của Vương quốc Anh hiện nay, nhiều DN Anh sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

 

Trước đó, ông Browne đã tới thăm khu văn phòng mới mở rộng dành cho Bộ phận thị thực và lãnh sự tại Đại sứ quán Anh Hà Nội. Dự án mở rộng này sẽ cho phép Đại sứ quán cải thiện các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu xin thị thực đang tăng mạnh (khoảng 30% hàng năm kể từ năm 2001) cũng như nhu cầu trợ giúp lãnh sự dành cho cộng đồng người Anh đang sinh sống và làm việc ngày một nhiều tại Việt Nam.

 

  • Việt Lâm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,