221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
539314
Vua và Hoàng hậu Na Uy thăm Việt Nam
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Vua và Hoàng hậu Na Uy thăm Việt Nam
,

(VietNamNet) - Chiều nay (31/10), Vua Harald V và Hoàng hậu Sonia tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 1 tuần tại VN.

 

Vua Na Uy.

Tháp tùng chuyến thăm của Nhà vua lần này có nhiều quan chức cao cấp trong Chính phủ Na Uy như Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại, Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản và các vấn đề biển,…cùng các DN lớn.

 

Phía Bộ Ngoại giao VN cho biết, vua Harald V sẽ có các cuộc gặp với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Thủ tướng Phan Văn Khải và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An.

 

Các Bộ trưởng tháp tùng Nhà vua cũng có các cuộc hội đàm với những người đồng nhiệm bên phía Việt Nam nhằm bàn thảo các biện pháp tăng cường quan hệ song phương trong những lĩnh vực cụ thể.

 

Quốc vương Harald V sẽ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Na Uy tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM. Ông cũng khai mạc một hội thảo mang tên “Việt Nam và Na Uy hiện đại”.

 

Trong một tuần viếng thăm Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ dừng chân tại Hà Nội, Huế, TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu…ghé thăm nhiều di tích văn hoá và lịch sử nổi tiếng của Việt Nam như Văn Miếu, phố cổ Hà Nội, Cố đô Huế, địa đạo Củ Chi.

 

Trong chính sách hợp tác phát triển, Na Uy coi Việt Nam là một đối tác quan trọng ở Đông Nam Á. Về trao đổi buôn bán song phương, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Na Uy ở mức rất thấp, hiện khoảng 20 triệu USD/năm.

Na Uy đứng thứ 29 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 7 dự án, tổng vốn đăng ký 42,95 triệu USD.

·         V.Lâm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,