221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
494202
Sàn giao dịch nhân lực CNTT trên mạng
1
Article
null
Sàn giao dịch nhân lực CNTT trên mạng
,

(VietNamNet) - Khởi đầu cho sàn giao dịch nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) sẽ là web site www.vietnamitworks.com - Diễn đàn về nguồn nhân lực CNTT tại TP.HCM. Công ty Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) sẽ điều hành và quản lý nội dung trên diễn đàn này, và xúc tiến các hoạt động liên quan đến nguồn nhân lực cho ngành CNTT.

Vietnam IT Work muốn trở thành điểm hẹn của các trung tâm đào tạo, nhà tuyển dụng và các sinh viên CNTT.

Các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp và giới sinh viên-học sinh sẽ cùng nhau trao đổi, giải quyết các thắc mắc về việc làm, hướng nghiệp,... ngay trên web site Vietnam IT Work này.

Ngay từ lúc chính thức khai trương web site, Ban quản trị site đã cấp ngay tài khoản truy cập diễn đàn cho các trường đại học, trung tâm đào tạo và một số doanh nghiệp trong ngành CNTT. Theo ông Nguyễn Bình Dương, phó giám đốc QTSC, đây sẽ là những user đầu tiên tham gia và tạo nền tảng cho các chương trình hoạt động trên diễn đàn. "Hiện nay, có khá nhiều web site tìm việc làm trên Internet và chúng tôi muốn lập ra một site dành riêng cho ngành CNTT. Đối tượng tham gia vào diễn đàn này sẽ là các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và những người tìm việc làm." - ông Dương nói.

QTSC mong muốn thông qua diễn đàn này, sẽ hình thành dần sàn giao dịch nhân lực CNTT với sự tham gia tích cực của các nhà tuyển dụng và cơ sở đào tạo. Sau khi vào hoạt động ổn định với nguồn thông tin dồi dào, sàn giao dịch trên mạng sẽ được tổ chức theo định kỳ hàng quý hoặc hàng tháng. Người đi tìm việc làm và nhà tuyển dụng chủ yếu dựa vào nguồn thông tin giao dịch trên site Vietnam IT Work. Nhờ giao diện web sử dụng kết hợp tiếng Việt và tiếng Anh nên các doanh nghiệp nước ngoài vẫn có thể tham gia trao đổi thông tin.

Theo kết quả cuộc khảo sát vừa qua về nguồn nhân lực CNTT, những công cụ tìm kiếm nhân lực được đánh giá hiệu quả chính là các web site tìm việc làm. Các web site của doanh nghiệp cũng là địa chỉ tốt để người đi tìm việc có thể đọc được các thông báo tuyển dụng, yêu cầu về chức danh/công việc cụ thể. Các phương tiện truyền thông đại chúng cũng đóng góp khá lớn vào việc bắc nhịp cầu tuyển dụng giữa doanh nghiệp và người tìm việc. Do đó, những người khởi xướng site Vietnam IT Work dự định sẽ cho ra đời một bản tin chuyên đề về lao động - việc làm trong ngành CNTT.

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,