221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
512048
CityPhone Hà Nội sẽ có trên 2.600 trạm phát sóng
1
Article
null
CityPhone Hà Nội sẽ có trên 2.600 trạm phát sóng
,
(VietNamNet) - Nhằm cải thiện hơn nữa hiện tượng sóng yếu, sắp tới mạng CityPhone Hà Nội sẽ đầu tư lắp đặt thêm 1.300 trạm thu phát sóng (CS).

Khách hàng lớn của CityPhone Hà Nội đang nhận quà từ nhà cung cấp dịch vụ. (Ảnh: TN)

Theo Công ty Viễn thông thuộc Bưu điện Hà Nội, thời gian qua, chất lượng phủ sóng của dịch vụ CityPhone còn chưa cao do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có việc thuê địa điểm đặt trạm CS còn gặp khó khăn, đặc biệt là tại các "vùng lõm", khu phố cổ, các bệnh viện, trường học lớn và các khu chung cư (do chính quyền và người dân ở những nơi này sợ sóng của các trạm CS gây ảnh hưởng tới sức khoẻ). Các nguyên nhân không kém phần quan trọng khác: Giá thuê địa điểm đặt CS không cao; địa điểm không phù hợp, không đủ tiêu chuẩn về độ cao, không đủ diện tích tối thiểu theo yêu cầu kỹ thuật... dẫn đến sóng yếu hoặc hay rớt sóng.

Vì vậy, mặc dù CityPhone Hà Nội đã có 38.500 thuê bao trên mạng song công tác đầu tư phát triển dịch vụ và đáp ứng được vùng phủ sóng vẫn là vấn đề Bưu điện Hà Nội quan tâm hàng đầu. Hiện nay, ngoài pha II với hơn 700 trạm CS đã được đầu tư năm 2003, Bưu điện Hà Nội đã có kế hoạch đầu tư pha III với hai gateway, nâng tổng số năm gateway và tiếp tục lắp đặt thêm 1.300 trạm CS, nâng tổng số lên trên 2.600 trạm để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng vùng phủ sóng.

Cùng với đó, những loại máy đầu cuối với giá cả hợp lý và nhiều tính năng sử dụng đã và đang được Bưu điện Hà Nội đưa vào cung cấp. Được biết, đối tác của CityPhone Hà Nội là hãng UTStarcom đã giới thiệu cho Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam sản phẩm máy đầu cuối có PIM card (Personal Identification Module, tương tự như sim card của mạng GSM) mang tên UT 228 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Hiền Trâm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,